ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế – UniDesign

Màu sắc là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế. Hiểu được màu sắc, “chơi ” được với màu sắc là việc mà một Design cần phải có được. Cùng Viện Đào tạo Quốc tế UniDesign tìm hiểu về ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế nhé:

 

1. MÀU ĐỎ TRONG THIẾT KẾ ❤️

– TÁO BẠO, MÃNH LIỆT, QUYẾN RŨ, NĂNG LƯỢNG, SỰ PHẤN KHÍCH VÀ NIỀM ĐAM MÊ –

Logo thương hiệu lớn: Coca-cola, H&M, KFC, Toyota, Toshiba, Cogate,…
Màu đỏ táo bạo này làm tăng khả năng kích thích trong tâm trí của bạn, làm cho khí thế của bạn được đẩy lên cao, nó thường được kết hợp với năng lượng, sự phấn khích và niềm đam mê. Hơn nữa đặc điểm của màu đỏ là rất khiêu khích và nó làm gia tăng sự hứng thú của khách hàng với thương hiệu.
Là màu sắc đucợ gọi là “chiến binh – chiến thắng” sự mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng nhưng màu đỏ cũng là màu cho biểu tượng cảnh báo nguy hiểm hoặc giận giữ.
Đối với một số thương hiệu đồ ăn nhanh, thức uống như KFC, Coca-cola thì màu đỏ mang sắc thái kích thích sự thèm ăn. Điều này giải thích tại sao nó được sử dụng trong rất nhiều logo sản phẩm thực phẩm, đồ ăn, đồ uống.
Ngoài lề chút, vì những ý nghĩa kích thích sự hành động thì màu đỏ thường được dùng để làm điểm nhất hay call to action trong các trang web hay landing page.
 
 

 

2. MÀU VÀNG TRONG THIẾT KẾ 💛

– TRẺ TRUNG, VUI TƯƠI, LẠC QUAN –

Logo thương hiệu lớn: MC Donald’s, Beger King, Thegioididong, Vietnam Airline, Ikea, Denny’s,..
Đây cũng là màu được nhiều thương hiệu lựa chọn mới mong muốn gợi sự vui tưới, lạc quan đến khách hàng của mình.
Điểm thêm màu vàng vào logo mang lại sự tươi vui, lạc quan và yêu đời. Đây là màu gây sự chú ý và nổi bật giữa đám đông so với các màu khác. Nhiều thương hiệu dung chi tiết màu vàng làm tăng bản sắc thương hiệu.
 

 

3. MÀU CAM TRONG THIẾT KẾ 🧡

– THAN THIỆN, SÁNG TẠO, VUI VẺ, NĂNG ĐỘNG –

ogo thương hiệu lớn: Simple Page, Fanta, MasterCard, timberland,..
Màu cam là màu sắc lý tưởng để các thương hiệu pha trộn sự lạc quan và sức sống của thương hiệu ví dụ logo của ATPSoftware là điểm hình cho sự pha trộn giữa màu xanh dương và màu cam tươi trẻ. Đây là màu thể hiện sự nổi bật lên nhờ độ sáng của sắc da cam, nó toát lên một nguồn năng lượng vô tận.
Hơn nữa màu cam cũng như tone vang cũng là màu sắc vui vẻ gợi lên một cảm giác thân thiện và khiến khách hàng muốn khám phá nó.
Cũng có người cho rằng màu cam mang lại sắc thái của sự đổi mới và tư duy hiện đại phá cách. Mình khá thích màu này vì nó mang lại cho mình cảm giác của sự bức phá, nổi bật, sáng tạo và nhiệt tình.
Vì những ý nghĩa đó mà màu can rất phù hợp với các dịch vụ của trẻ em.

 

4. MÀU XANH LÁ TRONG THIẾT KẾ 💚

– THIÊN NHIÊN, TƯƠI MỚI, SẠCH&AN TOÀN, ÊM ĐỀM, THANH BÌNH –

Logo thương hiệu lớn: Starbuck, AnimalPlanet, Grab, Android, Happyday Inn,…
Màu xanh của thiên nhiên luôn gợi cho chúng ta cảm giác trong lành và “mắt mắt”. Xanh lá mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình.
Gam màu xanh lá đậm có ý nghĩa khác với màu xanh lá nhạt:
Xanh lá đậm thuộc nhớm màu cổ điển, tảo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển.
Màu xanh lá nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ và an toàn
đó là lý do mà màu xanh lá cùng thường được bắt gặp trong các siêu thị, bệnh viện, nhà thuốc, các cửa hàng sức khỏe,…
Xanh lá cây và Xanh dương thường được sử dụng khi bạn muốn nhấn mạnh các sản phẩm, dịch vụ hướng tới thiên nhiên. Đây là một màu sắc khá dịu dàng, yên bình, tươi mới và đặc biệt là rất đáng tin cậy.

5. MÀU XANH DƯƠNG TRONG THIẾT KẾ 💙

– TIN CẬY, ÔN HÒA, SỰ THOẢI MÁI, CHẮC CHẮN VÀ TÍNH ĐẢM BẢO –

Logo thương hiệu lớn: Bitis, Dell, Samsung, Nivea, VNPT,…
Đây có là là màu sắc chủ đảo phổ biến nhất thường được các thương hiệu lựa chọn. Xanh dương đem lại cho người khác sự tin cậy và có cảm giác rất thoải mái khi nhìn vào nó. Đây cũng là màu gắn liền với sự sự tin tưởng, bảo mật và nó là điều mà khách hàng cần ở một doanh nghiệp dịch vụ, đó cũng là lý do mà mình thấy khá nhiều doanh nghiệp về công nghệ như công ty ATPSoftware của mình hay các sản phẩm về y tế như Pharmacity dùng xanh dương làm màu chủ đạo.
Hơn thế nữa xanh dương còn thể hiện sự ôn hòa và nó là một màu sắc thương hiệu tuyệt vời giúp các doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng, mang ý nghĩa truyền tải những tính năng tuyệt vời nhất thông qua màu xanh dương.

6. MÀU TÍM TRONG THIẾT KẾ 💜

– TINH TẾ, NHẸ NHÀNG, BÍ ẨN, HUYỀN BÍ, THANH LỊCH VÀ SANG TRỌNG –

Logo thương hiệu lớn: Yahoo, Puple Lemon Syfy, Nexium, Hallmark, Viber,…
Màu tím thì có tìm đậm và tìm nhạt. Tím nhạt mang sắc thái kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm, làm dịu tinh thần.
Màu tím đậm là màu tinh xảo thể hiện sự huyền bí, có nét gì đó rất bí ẩn làm khơi dậy khả năng tò mò của khách hàng
Màu này thường được các thương hiệu có sản phẩm cao cấp có tính thanh lịch và sang trọng dùng. Thường thì chúng ta sẽ thấy nhiều nhất ở những thương hiệu làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất,…
Mình cũng từng nghe nói màu tím là màu cho sự ham thích quyền lực, sự giàu có và đẳng cấp.

7. MÀU ĐEN TRONG THIẾT KẾ 🖤

– MẠNH MẼ, HUYỀN BÍ, QUYỀN UY, SANG TRONG & CỔ ĐIỂN –

Logo thương hiệu lớn: APPLE, ADIDAS, NIKE, CHANNEL, YSL,…
Màu đen thường được sử dụng và yêu thích bởi các thương hiệu cao cấp có pha trộn các yếu tố cổ điển và mạnh mẽ.
Đây là một trong những sắc màu khiến cảm xúc của người nhìn trở nên mạnh mẽ, kích thích vào tâm trí họ, và nó làm gia tăng sự hấp dẫn, quý phái của thương hiệu. Màu sắc của sự cổ điển, quý phái, sang trọng, lại toát lên một cái gì đó rất quyền lực, nó sẽ làm thương hiệu nổi bật lên.

8. MÀU TRẮNG TRONG THIẾT KẾ 🤍

-THƯ THÁI, SẠCH SẼ, VÀ TẠO SỰ CÂN BẰNG –

Màu trắng là một màu sắc đơn giản và tinh khiết, mang trong nó nhiều ý nghĩa tích cực. Màu trắng thể hiện sự sạch sẽ, , hòa bình, thanh khiết, tốt bụng, sức khoẻ, tốt lành, trong trắng và tuổi trẻ. Đôi khi, màu trắng vì quá đơn giản nên thường tạo cảm giác lạnh lẽo, và đơn độc. Vì vậy khi thiết kế, màu trắng thường được kết hợp với những màu sắc khác. Tận dụng phần mảng trắng âm bản có thể tạo ra nhiều sự kết hợp ý nghĩa.
Nguồn: Trần Hoàng Ngọc Tâm – Cofounder SimplePage Việt Nam
—–
Viện Đào tạo Quốc tế UniDesign – Build Your Style!
📞Hotline: 0969 645 881 – 0969 645 882
🏢Địa chỉ: Tòa nhà Detech, số 8A Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

🎯Tuyển sinh 2023: https://tuyensinh.unidesign.edu.vn/2023

 
 
 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *