Top những xu hướng sáng tạo của năm 2018
Shutterstock vừa phân tích hàng triệu kết quả tìm kiếm để dự đoán xu hướng thiết kế của năm 2018.
Ta sắp có những kiểu sáng tạo nào trong năm 2018 ? Chúng ta đã nhìn thấy những xu hướng thiết kế logo và typography có thể trở nên thịnh hành trong 12 tháng tới, nhưng Shutterstock đang nhìn xa hơn nữa với Bản báo cáo Xu hướng Sáng Tạo 2018.
Báo cáo thường niên mới nhất từ công ty công nghệ và nhiếp ảnh bản quyền đã được biên soạn bằng cách nghiên cứu hàng tỷ lượt tìm kiếm trong bộ sưu tập 170 triệu hình ảnh của khách hàng thuộc sở hữu của Shutterstock. Dữ liệu này được thu thập bằng hình ảnh, video và âm nhạc qua những năm trước.
Bằng cách phân tích thói quen người dùng, Shutterstock mong muốn xác định rõ những ý tưởng và concept nổi bật nhất mà họ tin rằng sẽ định hình hướng đi sáng tạo trong năm tới.
Fantasy – Chủ đề Fantasy xuất hiện tạo thành tâm điểm năm 2018. Những tìm kiếm về fantasy đang tăng mạnh với những hình tượng cổ điển như ‘unicorn’ tăng 297%, và ‘mermaid’ tăng gần 145% năm 2017. Ngoài ra thì epic hay orchestral music cũng đang trở nên cực kì nổi tiếng khi những chuyên gia sáng tạo thêm phép thuật vào trong những trải nghiệm hằng ngày của chúng ta.
New Minimalism – Hãy quên phong cách tối giản cũ kĩ đơn điệu đi, năm 2018 được cho là năm của phong cách tối giản kiểu mới. Đây là một xu hướng thẩm mỹ vượt xa những đường nét thô cứng để làm nổi bật những màu sắc đậm và phong cách fluid. Sự gia tăng tới 432% của ‘continuous line’ và 387% của ‘neon circle’ là tin mừng với Shutterstock và New Minimalism sẽ là một xu thế ta cần chú ý.
Space – Giới hạn cuối cùng tiếp tục gây ngạc nhiên cho khán giả trên màn ảnh lớn, do đó có lẽ không quá ngạc nhiên khi nó gây ảnh hướng lớn lên các kết quả tìm kiếm trên Shutterstock. ‘Solar’ tăng mạnh lên 991%, trong khi mối quan tâm đến kết quả ‘astro’ đã tăng thêm 671%. Trong khi đó, sự phổ biến của ‘synthware’ vừa tăng vọt thêm 494% từ năm 2017.
“Hiện tại trong năm thứ 7, bản báo cáo Những xu hướng Sáng tạo của chúng tôi đã truyền cảm hứng cho các chuyên gia sáng tạo trên khắp thế giới khi họ vạch ra kế hoạch sáng tạo cho năm tới” trích lời quản lý Shutterstock – Robyn Lange.
“Bản báo cáo 2017 của chúng tôi đã dự đoán chính xác như việc nhận ra những xu hướng như ‘Glitch’ trước đây. Trong suốt năm chúng tôi đã quan sát từ khi phong cách ấy lớn lên, phát triển và trở thành những chủ đề campaign chính cho các thương hiệu trên toàn thế giới. Chúng tôi mong đợi được nhìn thấy những xu hướng của năm 2018 phát triển theo cùng một cách như vậy.”
Chúng ta hãy cùng điểm qua những xu hướng thống trị 2018 với bản báo cáo bên dưới.