Phim Ảnh Có Sức Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Xu Hướng Thời Trang?

Dạo gần đây, khá nhiều các bạn trẻ đã đặt câu hỏi tới viện đào tạo quốc tế UniDesign rằng liệu phim ảnh có sức ảnh hưởng tới xu hướng thời trang hay không? Câu trả lời là có! Lịch sử đã ghi lại rất nhiều bằng chứng chứng minh điều đó, thậm chí ảnh hưởng đó đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn nhờ sự trợ giúp từ công nghệ hiện đại. Khi mà con người ta có thể dễ dàng xem phim ở bất kỳ đâu chỉ với một chiếc điện thoại nhỏ bé.

Trước đây, xu hướng thời trang được đề ra bởi các nhà mốt hàng đầu thế giới. Điều này không sai, tuy nhiên theo thời gian thì nó không còn hoàn toàn đúng nữa. Qua các bộ phim nổi tiếng, nhờ vào sự lung linh tỏa sáng của diễn viên và những thước phim đẹp, các trang phục trong phim tạo ra sức ảnh hưởng mang tính đại chúng, cực nhanh và cực rộng. Khi các phương tiện truyền thông ngày càng phát triển mạnh mẽ, phim ảnh dần cho chúng ta nhận thấy được sức ảnh hưởng của nó tới xu hướng thời trang một cách mạnh mẽ hơn.

Một trong những ảnh hưởng thời trang đầu tiên rõ nét nhất phải kể đến là bộ phim Woman of the World (1925), khi nhân vật của nữ minh tinh Pola Negri mua đôi giày satin trắng. Rồi nhuộm chúng theo màu của trang phục. Sau thước phim ấy, hàng ngàn phụ nữ đã bắt chước làm theo.

Ngược lại, ngành phim ảnh cũng ghi nhận những ảnh hưởng của ngành thời trang tới thành công của những bộ phim.Năm 1983,giải Oscar dành cho thiết kế phục trang đẹp nhất được vinh danh lần đầu, trở thành một dấu ấn tiêu biểu cho ghi nhận của phim ảnh đối với ngành thời trang. Trong giáo trình về thiết kế trang phục của Oscar, trang phục không chỉ đơn thuần là vải vóc được đắp lên thân thể của những nhân vật, nó là biểu trưng cho giai cấp, cuộc sống, tính cách, mối quan hệ hay thậm chí là tâm trạng của nhân vật đó.

ĐỌC THÊM: [Thành Công Của Tôi – Bắt Đầu Của Bạn] Nguyễn Công Anh – Gương Mặt Mới Đầy Ấn Tượng Của Làng Stylist

Một bộ phim thành công trong việc truyền cảm hứng mạnh mẽ về thời trang là “The Devil Wears Prada”, những bộ đồ hàng hiệu đắt đỏ được sử dụng trong phim có tổng trị giá lên tới 1 triệu USD. Phim lấy bối cảnh hậu trường của một tòa soạn thời trang hư cấu ở New York, hai nhân vật Miranda Priestly và Andy Sachs đã khiến khán giả không chỉ cảm nhận diễn biến tâm lý qua các cảnh phim mà còn thông qua các phục trang họ khoác trên mình.

Gần đây nhất, việc nhiều người trên thế giới tìm mua bộ đồ thể thao màu xanh mòng két để giống các nhân vật “Squid Game” cũng là một minh chứng rõ ràng cho sự ảnh hưởng của phim ảnh tới thời trang. Độ hot của phim lớn đến mức, Louis Vuitton đã bổ nhiệm nữ chính phim Squid Game – Jung Ho Yeon – làm đại sứ thương hiệu mặc dù trước đó cô nàng gần như không hề có tiếng tăm gì nổi bật trong ngành thời trang. 

Có thể nói, tính đại chúng của thời trang phim ảnh luôn được lan truyền cực nhanh và rộng. Bởi con người khi dành thời gian xem một bộ phim, nhất là phim dài tập thường sẽ chấp nhận các xu hướng, hành vi và thói quen dựa theo những gì bản thân nhìn thấy. Bạn có đồng tình với UniDesign về việc phim ảnh có sức ảnh hưởng lớn tới xu hướng thời trang không? Hãy kể cho chúng mình một vài bộ phim có xu hướng thời trang mà bạn yêu thích nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *