Palette màu cho từng lĩnh vực ngành nghề

Mỗi một ngành nghề gần như lại có một màu sắc đặc trưng riêng tạo sức hút cho đối tượng khách hàng của ngành nghề đó. Và màu sắc ấy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến brand identity của doanh nghiệp. Theo như rất nhiều nghiên cứu từ các nhà tâm lý học và tiếp thị đã được chứng minh, màu sắc có thể ảnh hưởng đến các hành vi của khách hàng. Chính vì vậy, trong việc xây dựng brand identity (logo, stationery, đồ hoạ web, ….) việc chọn lựa màu sắc phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp chiếm được cảm tình của các khách hàng mục tiêu.

Ví dụ như:

  • Màu vàng: Thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ngoài ra, màu vàng còn thể hiện sự sáng tạo và sinh lực. Mắt dễ dàng nhận ra màu vàng trước tiên, vì vậy các sản phẩm có màu vàng thường sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác.
  • Màu tím: Thường được dùng cho những sản phẩm mang tính sáng tạo cao. Đây là màu được pha trộn từ màu đỏ và xanh và có khả năng kích thích, gợi mở về những điều bí ẩn, sáng tạo.
  • Màu cam: Tạo cảm giác tập thể, vui vẻ, cởi mở và tràn đầy sức sống.
  • Màu xanh: Tạo cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm về tài chính, tính bảo đảm, hướng đến sự đổi mới, chuyển đổi, công nghệ.
  • Màu xanh lá cây: Mang ý nghĩa về sức khỏe, sự tươi mát và êm đềm. Gam màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Còn màu xanh lá cây nhạt lại thể hiện sự êm đềm và bình yên.
  • Màu đen: Thể hiện tính táo bạo, nghiêm túc, quyền uy và cổ điển. Ngoài ra, màu đen thường tạo nên sự kịch tính và vẻ huyền bí. Có thể nói, màu đen thường phù hợp với các sản phẩm đắt tiền.

Giờ hãy cùng UniDesign tìm hiểu về các bảng màu đặc trưng cho các lĩnh vực cụ thể nhé.

Sau đây là color palette của các thương hiệu trên Thế giới:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *