Học làm phim 3D như thế nào ?

Một  đoạn phim ngắn giới thiệu dự án bất động sản. Nói một cách dễ hiểu: Phim quảng cáo bất động sản cũng chính là một dạng và có tính năng như một video marketing. Nhưng,  điểm khác biệt giữa một  và phim quảng cáo bất động sản đó là: Nếu thời gian lý tưởng cho một  là 30 giây thì thời gian dành cho một  người hoc lam phim quảng cáo bất động sản thông thường phải từ 2-3 phút. Tuy nhiên, sản xuất phim quảng cáo bất động sản hoàn toàn tương tự qui trình thực hiện một bộ phim nói chung và làm  nói riêng.

Tiền sản xuất:

Thời điểm nảy sinh những ý tưởng vĩ đại. Các công ty phim quảng cáo bất động sản có thể nhận những bản thảo kịch bản từ khách hàng nhưng có khi đảm nhận hoàn toàn nhiệm vụ lên kịch bản cho phim quảng cáo. Dù ở trường hợp nào, cũng sẵn sàng lên ý tưởng để biến kịch bản thành câu chuyện hấp dẫn, truyền tải được thông điệp của chủ đầu tư, nhà quản lý dự án và các marketer đến khách hàng chính xác, hiệu quả.

Câu chuyện sẽ được lan tỏa đến từng bộ phận trong ekip làm phim: Từ biên tập, thiết kế đến bộ phận 3D để tất cả mọi người thẩm thấu được nội dung câu chuyện và tìm được tiếng nói chung trong quá trình thực hiện phim.

Khi đã có câu chuyện hoàn thiện, các designer sẽ bắt tay vào làm một kịch bản đồ họa ( Storyboard) với loạt hình ảnh hiển thị theo từng phân cảnh của câu chuyện giúp chúng ta hình dung dễ dàng hình ảnh chuyển động sau này.

Dựa trên hình ảnh ban đầu của câu chuyện, những hình ảnh động đơn giản (animatic ) được tạo ra nhằm khơi gợi cảm giác chung về bộ phim sắp tới.

Tại thời điểm tiền sản xuất, tất cả các yếu tố từ kĩ thuật ( máy tính, phần mềm 3D ) đến kịch bản với hệ thống nhân vật, âm thanh phải được hoàn thiện cẩn thận và chi tiết. Đặc biệt, nổ lực sáng tạo ý tưởng hấp dẫn, thiết kế hình ảnh sinh động cùng những nghiên cứu, phát triển công cụ 3D mới rất cần thiết để hoàn thành tất cả các giai đoạn tiếp theo.

Sản xuất:

hoc_lam_phim

Sau khi hoàn thiện giai đoạn tiền kì, ekip làm phim bước vào giai đoạn sản xuất. Tuy nhiên khác với các TVC, phim quảng cáo bất động sản được tạo ra hoàn toàn trong thế giới kỹ thuật số với các bộ phận làm việc như một dây chuyền lắp ráp trong một nhà máy.

Tại đây, các nghệ sĩ 3D tạo lập mô hình cho hình ảnh 2D đã được các họa sĩ vẽ trước đó. Từ mô hình các animator sẽ lắp hệ thống xương cho tất cả các đối tượng và các chuyển động thực tế sẽ được đưa vào từng nhân vật. Song song với việc hoàn thiện nhân vật, công nghệ 3D sẽ tạo ra bối cảnh hoành tráng như : Khói, lửa, mây…phù hợp với nội dung câu chuyện. Trong giai đoạn này, các chuyên gia 3D rất chú trọng kĩ thuật xử lý ánh sáng để hình ảnh nhân vật sắc nét và rõ ràng. Và khâu cuối cùng quan trọng chính là kết xuất hình ảnh vì chất lượng hình ảnh, nhân vật  của một bộ phim quảng cáo 3D, công sức làm việc của toàn bộ ekip sản xuất được đánh giá qua hình ảnh kết xuất này.

Như vậy, với những mô tả đơn giản nhất về giai đoạn sản xuất, các bạn cũng hiểu phần nào công việc của người làm phim nói chung và làm quảng cáo bất động sản nói riêng. Đây chính là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố con người và kỹ thuật 3D hiện đại .

Hậu sản xuất:

 

Hậu sản xuất chính là giai đoạn biên tập, hiệu ứng, lắp ráp những hình ảnh đồ họa vi tính với hình ảnh thực tế. Và lúc này, nhiệm vụ phổ biến nhất là : Chỉnh sửa màu sắc, nền và tạo các hiệu ứng kĩ xảo điện ảnh cho đối tượng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *