Hành trình hái trái ngọt của Phạm Minh Đức với đồ án Hoạt hình 3D
Phim hoạt hình mang tên “NƯỚC, SÂU NGUY HIỂM” là đồ án tốt nghiệp của Uniker Phạm Minh Đức. Đây cũng chính là sản phẩm nhận được điểm số cao nhất từ hội đồng chấm trong mảng Hoạt hình 3D.
“Đồ án của Đức khá đầu tư về hình ảnh và âm thanh. Bạn rất thông minh và có hướng đi ngược lại với những đồ án khác. Nhưng chính suy nghĩ làm ngược đó đã giúp bạn có một sản phẩm cho buổi bảo vệ khá tốt và thành công.” Đó chính là những chia sẻ của thầy Phùng Đình Sơn về đồ án của Minh Đức. Cùng khám phá hành trình sản xuất bộ phim hoạt hình “NƯỚC, SÂU NGUY HIỂM” qua những chia sẻ của Đức nhé!
“Đồ án này em chỉ vô tình nghĩ ra khi thức dậy vào buổi sáng và tự nhiên muốn đi câu vậy là kịch bản của em được hình thành. Thay vì theo “trend” cùng các bạn là làm phim để truyền tải thông điệp thì em muốn ngược lại so với số đông. Em muốn phim của mình là một bộ phim vô tri, mang lại năng lượng tích cực và vui vẻ, thông qua câu chuyện về một buổi sáng đi câu của Nhím và cuộc va chạm nhẹ ở dưới nước giữa Sâu và hai chú cá.”
Lý do Đức lựa chọn mảng Hoạt hình 3D để làm ĐATN:
“Trước khi bước vào làm ĐATN em đang có một công việc thiết kế về lĩnh vực 2D. Nhưng em không lựa chọn thế mạnh của mình mà lại chuyển hướng sang làm về 3D. Em muốn thử sức với mảng 3D, biết đâu nó lại mở ra một cơ hội mới cho bản thân. Mặc dù biết đây là nước đi khá khó, nhưng em tự nhủ: “Chưa làm sao mà biết!”.
Trong quá trình làm đồ án em cũng gặp phải nhiều khó khăn, khi em vừa phải sắp xếp, phân bổ thời gian giữa đồ án và công việc. Giai đoạn mới bắt đầu làm đồ án là tìm hiểu các công cụ em cảm thấy khá ngợp so với những gì em suy nghĩ, rồi đến khi diễn hoạt và xuất thành phim cũng làm em nản không ít lần. Nhưng với sự nỗ lực tìm hiểu, mày mò cũng như có sự hậu thuẫn của thầy Nguyễn Tiến Phong và sự hỗ trợ nhiệt huyết từ người bạn chí cốt của em là bạn Hoàng Trung Nghĩa, tất cả đã giúp em vượt qua được những khó khăn này.”
Lời khuyên Đức dành cho các bạn theo đuổi ngành Thiết kế Đồ họa sau khi hoàn thành ĐATN:
“Để gửi một lời khuyên đến các bạn khóa sau, em sẽ nói với các bạn rằng: Vì Thiết kế Đồ họa có rất nhiều mảng để các bạn có thể theo đuổi như UI/UX, Thiết kế nhận diện thương hiệu, Minh họa, Hoạt hình 3D… Các bạn có thể làm tốt được cả 4 mảng là điều rất tuyệt vời, nhưng nếu chưa thể thì hãy tập trung vào một mảng mà bạn thấy mình giỏi và yêu thích nhất để phát huy nó, biến nó thành thế mạnh mà khiến người khác phải trầm trồ về bạn. Còn về riêng với hoạt hình 3D các bạn cần phải nỗ lực gấp nhiều lần, chăm chỉ và tìm tòi nhiều phương thức để làm, sai thì làm lại miễn là bạn không bỏ cuộc. Chúc các bạn thành công trên hành trình của mình!”
Chúc mừng Minh Đức đã thêm một thành tựu trong sự nghiệp của mình và chúc em thành công trên hành trình sau này!