[ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP THIẾT KẾ ĐỒ HỌA] ĐỀ TÀI LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG BẤT NGỜ XUẤT SẮC ĐẠT N0.1
Trở thành gương mặt xuất sắc sở hữu đồ án tốt nghiệp đứng đầu mảng “Nhận diện thương hiệu và truyền thông”, sinh viên Nguyễn Thị Hồng Chuyên đã thực sự khiến thầy cô trường unidesign và các bạn học không khỏi bất ngờ về ý tưởng độc đáo của mình. Trải qua hành trình phát triển đầy cảm hứng, sẵn sàng thoát khỏi cái xưa cũ nhưng không làm mất đi bản sắc mộc mạc cốt lõi, Hồng Chuyên thành công nâng hình ảnh sản phẩm Tương Bần truyền thống lên một tầm cao mới.
Tại trường unidesign, đồ án tốt nghiệp của ngành thiết kế đồ họa được chia ra làm 3 mảng nhằm phát huy tối đa năng lực và lựa chọn của sinh viên. Những mảng này bao gồm: Nhận diện thương hiệu và truyền thông, phim hoạt hình và UI/UX. Thông qua lựa chọn và bốc thăm ngẫu nhiên, Hồng Chuyên đã được phân cho đề tài nghiên cứu và phát triển hình ảnh cho một sản phẩm thuộc làng nghề truyền thống tại Việt Nam.
Qua tìm hiểu, Hồng Chuyên đã lựa chọn sản phẩm Tương Bần của làng nghề thuộc huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Đề án tốt nghiệp được thực hiện dựa trên khung nội dung chính như sau:
- Giới thiệu đề án (thông tin dự án, sản phẩm, xuất xứ, quy trình làm, thực trạng, giải pháp cải thiện…)
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu (logo, slogan, quy chuẩn logo, ứng dụng thiết kế logo trong văn phòng, ứng dụng thiết kế logo trong quảng cáo…)
ĐỌC THÊM:[Thành Công Của Tôi – Bắt Đầu Của Bạn] Nguyễn Thị Hồng Chuyên – Trường Học Là Ngôi Nhà Thứ Hai
1. Giới thiệu đề án Tương Bần
Bao gồm 3 phần chính là “Giới thiệu chung”, “Thực trạng” và “Triển khai dự án” với những thông tin chi tiết do Hồng Chuyên nghiên cứu kỹ lưỡng từ thực tế và làm rất tốt. Trong khi đây là bước mà rất nhiều sinh viên gặp phải sai lầm, bởi nếu không nắm rõ sản phẩm cũng như thị trường xưa cũng như hiện tại thì rất khó để đưa ra những ý tưởng phù hợp.
2. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Tương Bần
2.1. Logo & Slogan
Logo thương hiệu lấy ý tưởng từ hình ảnh quả đỗ tương, nguyên liệu chính để sản xuất tương bần. Hình ảnh quả hai quả đỗ chín sánh đôi với hạt đỗ căng tròn đã đến lúc thu hoạch thể hiện sự bội thu cũng như nguồn nguyên liệu dồi dào của làng nghề. Màu sắc chủ đạo là vàng – nâu, màu của đỗ và màu của tương thành sản phẩm. Tất cả được đặt trong hình tròn thể hiện tính truyền thống, sự bền vững của làng nghề hàng trăm năm tuổi.
Những người thợ làm tương không chỉ làm việc với hai bàn tay và khối óc nhiệt thành mà còn cả cái “tâm” và cái “tầm” để ra được mỗi một sản phẩm Tương Bần. Slogan “Ủ tương – Ủ cả lửa nghề” cũng thể hiện được khát vọng phát triển nghề truyền thống và giữ gìn nét tinh hoa ẩm thực của Việt Nam của thương hiệu.
2.2. Quy chuẩn logo
Ở phần này, Hồng Chuyên sẽ cho chúng ta thấy được:
- Logo tiêu chuẩn
- Quy chuẩn logo trên lưới
- Một số trường hợp sử dụng sai logo
- Quy chuẩn màu sắc
- Quy chuẩn font chữ
- Logo dương bản và âm bản
- Logo trên các nền màu khác nhau
2.3. Ứng dụng thiết kế logo trong văn phòng
Bộ ứng dụng thiết kế logo trong văn phòng gồm có:
- Letterhead
- Name card
- Phong bì to
- Phong bì nhỏ
- Thẻ nhân viên
- Con dấu
2.4. Ứng dụng thiết kế logo trong quảng cáo
Bộ ứng dụng thiết kế logo trong quảng cáo có:
- Poster quảng cáo
- Standee
- Tờ rơi
- Catalogue
- Banner
THAM KHẢO: THÔNG BÁO TUYỂN SINH CÁC NGÀNH HỌC TẠI UNI DESIGN NĂM 2022
Bạn cảm thấy Đồ án tốt nghiệp – Làng nghề Tương Bần được Uniker Nguyễn Thị Hồng Chuyên thế nào? Liệu nó đã thuyết phục được bạn trở nên yêu thích tài năng của cô gái bé nhỏ đến từ Bắc Giang này? Hay sâu sắc hơn, khiến bạn muốn trở thành một sinh viên ngành thiết kế đồ họa tại trường unidesign để có thể làm ra những sản phẩm còn tuyệt vời như vậy?
Đừng ngại chia sẻ cảm nghĩ hay trao đổi với bộ phận tư vấn của trường unidesign để chúng mình có thể giúp đỡ bạn thực hiện ước mơ thiết kế đồ họa nhé! Chỉ với 2 năm, 4 kỳ học tại trường unidesign, chúng mình chắc chắn hành trình trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp của bạn sẽ vô cùng nhanh chóng nhưng không kém phần thú vị, khó quên.