Cần chuẩn bị gì cho việc mở Studio mới?
Sau một thời gian làm việc chăm chỉ, bạn đã có thể mở được một Studio của chính mình. Hãy cùng UniDesign chuẩn bị 5 thứ cần thiết cho Studio của bạn nhé.
Dưới đây là 5 thứ hữu ích nhất sẽ hỗ trợ bạn khi mở một cửa hàng sáng tạo nhỏ, và có thể, quan trọng hơn nữa là, giúp cho công việc được suôn sẻ.
Phương tiện truyền thông với giá cả phải chăng
Bạn có dự án đầu tiên và cần thuê 8 nhân viên. Một đề nghị được đặt ra là mua cho mỗi nhân viên một iMac và trang bị Adobe Creative Cloud. Đương nhiên, sự trợ cấp này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc nhưng nó cũng khá là tốn kém đấy. Gần 300 triệu để mua máy tính, khoảng 1 triệu mỗi tháng cho Creative Cloud. Hơn 45 triệu cho mỗi nhân viên trong năm đầu tiên, hay tới 364 triệu tổng cộng. Thêm vài chục triệu cho phần mềm 3D. Và nhớ thêm rằng Creative Cloud cũng tính thêm phí hằng tháng, khoảng hơn 9 triệu/tháng cho 8 nhân viên nữa.
Một lựa chọn khác không tệ đó là Windows, hoặc Linux, và sử dụng hình ảnh miễn phí từ phần mềm sẵn có Open Sources. Có một nguồn tư liệu ứng dụng mở cho hầu hết tất cả các chương trình đồ họa bạn đang sử dụng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng GIMP thay vì Photoshop, Inkscape thay vì Adobe Illutrator, và ngay cả Blender3D thay vì Maya. Hãy chia sẽ thông tin với những cửa hàng khác để nhận lại sự chia sẽ một cách đơn giản và dễ dàng hơn.
Còn việc sử dụng máy tính, chỉ cần máy HP hoặc Dell bạn đã có những công cụ cũng không kém tuyệt vời, mà giá thành chỉ bằng khoảng 1 nửa thôi. Thêm màn hình chuẩn thì đã có đủ dụng cụ để khởi nghiệp rồi.
Nếu bạn tính toán cẩn thận, bạn đã có thể tiết kiệm tới 75% trong năm đầu tiên – đây đúng là một ý kiến đáng thử nghiệm.
Điện thoại hiện đại và giá cả phải chăng
Chí phí của hệ thống điện thoại cũ giờ quá đắt đỏ, đặt biệt khi so sánh với hệ thống Skype và Google Hangouts miễn phí. Có hệ thống VoIP sử dụng mạng lưới trên internet. Đương nhiên, Skype và Hangouts có chất lượng không ổng định, nhưng hiện nay cũng đang dần được cải thiện.
Ngoài ra, khi dùng Skype/Hangouts thường sử dụng loa trực tiếp của máy, nhưng không đảm bảo cho người nghe chất lượng âm thanh tốt nhất, và cũng khá ảnh hưởng đến sự riêng tư nữa. Do đó, tai nghe sẽ được ưa thích hơn.
Mạng máy chủ
Khi bạn đã có một nhóm nhân viên và một lượng thông tin lưu trữ chung khá lớn, bạn cần một hệ thống ổn định tốt để chia sẻ và truyền tải nội dung đó. Để thực hiện việc này, cần có một ổ cứng di động. Ở đây đang bàn đến một nơi lưu trữ thông tin để truyền tải đơn giản hơn.
Có thể xem xét tới Thiết bị lưu trữ mạng (NAS), DS415+ từ Synolody. Đây là những thiết kế dành cho văn phòng, giá cả phải chăng, khoảng hơn 13 triệu. Tốc độ truyền tới 225,81 MB/s, mã hóa dữ liệu nhanh chóng, 4 khoan ổ đĩa cứng.
Thiết bị văn phòng
Những trang thiết bị phục vụ công việc văn phòng khá đa dạng để lựa chọn, bao gồm cả thiết bị công nghệ và những thiết bị đơn giản sử dụng hằng ngày, như giấy in, hay kẹp bấm, vv. Hóa đơn hằng tháng cho những văn phòng phẩm này cũng khá tốn kém.
Có những cách để tiết kiệm hơn được chia sẻ như sau. Nếu bạn cần một dây cáp HĐMI. Giá trung bình đang bán khoảng 400 ngàn tới 700 ngàn. Nhưng trên những trang web trực tuyến lại bán khoảng hơn 120 ngàn cùng một sản phẩm. Nhưng bạn lại cần gấp để sử dụng.
Tuy nhiên, những trang web trực tuyến này đang có chế độ chuyển phát trực tiếp cho người mua. Sẽ tính thêm phí chuyển phát, nhưng vẫn sẽ rẻ hơn nếu mua trực tiếp.
Những gì bạn cần là có tài khoản để thanh toán trực tiếp qua các trang mua bán trên mạng. Nhớ lựa chọn những trang lớn với uy tín và chất lượng đã được đảm bảo.
Một số dụng cụ cần thiết trong Studio
Cần Caffein để “khởi động” văn phòng
Nếu bạn muốn văn phòng của mình khởi đầu thuận lợi, bạn cần có một đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả. Điều này cũng đồng nghĩ với việc họ sẽ không trễ 30 phút đầu buổi chỉ để đi mua vài cốc cà phê.
Hãy trang bị một máy pha cà phê tốt ở văn phòng, để nhân viên có thể được “vận hành” hiệu quả nhờ caffein. Một số loại máy có nhiều chức năng, không tốn nhiều thời gian, công sức di chuyển.
Nguồn: Designs.vn