Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Và Những Điều Bạn Cần Biết

Trong thời đại 4.0 hiện nay, bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ doanh nghiệp. Vậy bạn có thực sự hiểu bộ nhận diện thương hiệu là gì không? Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì và ý nghĩa của nó? Nếu chưa thì hãy đọc ngay bài viết này của viện đào tạo quốc tế UniDesign, hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với những bạn đang muốn tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu.

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là toàn bộ những yếu tố hữu hình như tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động,…được thiết kế đồng nhất giúp cho doanh nghiệp định vị được trên thị trường, tạo nên sự khác biệt rõ ràng giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác cùng ngành trong tâm trí của khách hàng. 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một công việc là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo cao vì mỗi thương hiệu đều có những đặc trưng riêng.

2. Những điều cần biết về bộ nhận diện thương hiệu

2.1. Ý nghĩa, vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

  • Mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, tác động trực tiếp khiến người tiêu dùng nhận biết và thúc đẩy hành động mua sản phẩm.
  • Giúp cho các nhân viên có thể dễ dàng học và truyền tải hết hình ảnh, thông điệp của thương hiệu, doanh nghiệp.
  • Tạo nên giá trị cho công ty: Bộ nhận diện đẹp sẽ đại diện, diễn đạt được bản sắc cá tính đặc thù công ty, đồng thời tạo sự chuyên nghiệp đối với khách hàng và công chúng thông qua cách sử dụng các biểu tượng, ngôn từ và hình ảnh.
  • Đóng góp lớn trong việc phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, tiết kiệm kha khá chi phí quảng cáo mà vẫn thúc đẩy  mạnh mẽ việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

2.2. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

  • Logo: Logo chính và các phiên bản logo màu thay thế, logo ngang, logo dọc, logo hình vuông, logo đen trắng…
  • Đồ dùng văn phòng, văn phòng phẩm: Danh thiếp (Card visit), phần đầu đề thư, thư cảm ơn, bao bì thư, đầu trang và chân trang, sổ, bút, báo giá /hóa đơn…
  • Bộ nhận diện thương hiệu marketing: Vỏ Ebook, infographic, catalog/lookbook, brochure, tờ rơi và tờ gấp, hồ sơ năng lực, website, video quảng cáo, frame ảnh quảng cáo….
  • Các phương tiện truyền thông xã hội: Ảnh bìa trang Facebook, hình ảnh hồ sơ trên Facebook, hình ảnh hồ sơ trên Instagram, ảnh tiêu đề Twitter, ảnh hồ sơ trên Twitter, hình ảnh hồ sơ Pinterest, hình ảnh hiển thị trên Pinterest, ảnh bìa của Google+, hình ảnh hồ sơ trên Google+, ảnh bìa kênh YouTube, hình ảnh hồ sơ trên YouTube, hình nền của LinkedIn, hình ảnh hồ sơ LinkedIn, logo LinkedIn, ảnh bìa trên LinkedIn, ảnh banner LinkedIn, hình ảnh hồ sơ Tumblr….
  • Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời: Băng rôn, biển quảng cáo, biển hiệu đại lý, biển hiện trước văn phòng, biểu hiện doanh nghiệp….

ĐỌC THÊM: Cùng “Lang Thang Hà Nội” với Uniker Lê Thị Chúc

Đối với các bạn trẻ đam mê ngành thiết kế, viện đào tạo quốc tế UniDesign hiện đang tổ chức khá nhiều những buổi hội thảo, workshop, định hướng nghề nghiệp…. trước và sau thời gian kỳ thi PTTH quốc gia. Hơn cả, viện đào tạo cũng đưa ra chương trình có ứng dụng thực tế cao với cốt lõi đề cao sự phát triển điểm mạnh, phong cách độc đáo của mỗi cá nhân cực thu hút.

Đừng quên ghé thăm website của viện đào tạo quốc tế UniDesign mỗi ngày để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích về kiến thức thiết kế và các thông tin nóng nổi khác của ngành nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *