Bộ nhận diện thương hiệu giai đoạn tiếp theo của Olympic 2024

Vào năm 2019, logo và hình ảnh nhận diện cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 đã được ra mắt. Logo được thực hiện theo phong cách art-deco, là sự kết hợp của 03 biểu tượng: hình tròn màu vàng tượng trưng cho tấm huy chương thể thao, ngọn lửa là linh hồn của Olympic và Paralympic, còn Marianne tượng trưng cho nước Pháp. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên trong lịch sử hai sự kiện thể thao (Olympic và Paralympic) có chung một biểu tượng.

Phông nền chủ đạo của hai sự kiện thể thao được lấy cảm hứng từ đá cuội với gam màu sáng làm chủ đạo sáng và ấm như xanh, đỏ, xanh lá và tím, mang đến diện mạo tươi vui cho các địa điểm thi đấu.

Giai đoạn tiếp theo của bộ nhận diện cho Thế vận hội mùa hè là một loạt các hình ảnh biểu tượng (pictogram) vừa mới được công bố. Đây là sự pha trộn hài hoà giữa quá khứ và hiện tại, lấy cảm hứng từ tinh thần Paris và văn hóa Pháp, thời trang, ẩm thực, kiến ​​trúc, cũng như lịch sử. Mỗi thành phố tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ các sự kiện như Lille, Marseille và Tahiti, sẽ có thể lồng ghép thêm những dấu ấn riêng vào các hình ảnh biểu tượng.

Đây cũng là một phần trong dự án “Look of the Games” nhằm cung cấp nhận diện hình ảnh giúp các khán giả, vận động viên, tình nguyện viên và những người tham gia sự kiện dễ nhận biết hơn. Việc công bố các thiết kế hình ảnh là bước quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Các hình ảnh biểu tượng và logo lần đầu tiên của sự kiện thể thao lớn nhất Thế giới được đưa vào Tokyo Games năm 1964 như một cách để nhận diện những quy tắc ứng xử trong các kỳ Olympic.

Cùng UniDesign chiêm ngưỡng bộ nhận diện của Olympic 2024 nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *