3 BÀI HỌC TỪ ÔNG HOÀNG THỜI TRANG KARL LAGERFELD

Nhắc đến sự thành công của Chanel, một trong những đế chế xa xỉ bậc nhất làng thời trang, ngoài Coco Chanel, không thể không nhắc đến Karl Lagerfeld.

Karl Lagerfeld luôn là hình tượng bất hủ trong làng thời trang. Không chỉ thay đổi thời trang toàn cầu, cách Lagerfeld xây dựng thương hiệu, di sản và theo kịp ngành công nghiệp cũng để lại những bài học đáng quý cho thế hệ những người làm thời trang sau này.

Dưới đây là những triết lý sẽ góp phần giúp các bạn có thêm cảm hứng trong việc thiết kế những trang phục đẳng cấp nhất.

 

1. LUÔN KHÓ TÍNH 

Tại mỗi điểm chạm cảm xúc với khách hàng, dù là thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác, hay xúc giác, Chanel luôn thỏa mãn người dùng của mình một cách ngoạn mục. Karl Lagerfeld, hẳn nhiên, không bao giờ khoan nhượng với những điều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến di sản trăm năm của thương hiệu.

Kể cả khi không kết nối trực tiếp với khách hàng mà chỉ tương tác qua màn hình nhỏ, hơi thở sang trọng của nhà mốt vẫn trọn vẹn và làm say đắm giới mộ điệu.

Để theo kịp nhu cầu, Lagerfeld đặt ra các tiêu chuẩn cao cho mọi người trong nhóm thiết kế của mình. Ông tự tin rằng đó là cách hiệu quả nhất để đưa thương hiệu lên một tầm cao mới. 

 

2. LUÔN SÁNG TẠO 

Từ những ngày đầu thôi miên giới mộ điệu bằng loạt thiết kế cơ bản, tinh tế và mang đậm tinh thần Paris, bước sang thế kỷ 21, Karl còn có tài phù phép sàn runway của Chanel thành những không gian siêu thực. Thành thử, người ta không cách nào dứt tình được với Chanel khi cứ mỗi mùa mốt mới, chẳng ai biết năm nay Karl Lagerfeld sẽ cho mình du ngoạn đến đâu. Khi thì lên vũ trụ, khi thì quay ngược về Hy Lạp cổ đại, lúc lại lênh đênh ngoài biển khơi hoặc bất ngờ hơn nữa là ngồi trên bàn tiệc ngắm người mẫu trình diễn, ngồi hàng front-row mà ngỡ như đang đợi… người yêu mua đồ trong siêu thị.

Lagerfeld luôn nghĩ về những thiết kế mới và đầy tiềm năng. Nhà thiết kế lưu ý rằng ông không dừng lại chỉ để hỏi người khác sẽ nghĩ gì, bởi nó có thể khiến bạn thiếu quyết đoán và cản trở quá trình sáng tạo. Vì vậy, thay vì tự đặt câu hỏi, ông luốn cố gắng tìm câu trả lời cho chính mình. 

 

3. LUÔN CÓ CƠ HỘI THỨ 2 

Mối nhân duyên của Karl Lagerfeld và Chanel là điều mà bất kỳ con chiên thời trang nào cũng nằm lòng. Ông đảm nhận vị trí Giám đốc sáng tạo của nhà mốt trứ danh với 2 chữ C lồng ngược vào nhau sau khi Coco qua đời, để lại những di sản dần đi đến hồi lụi tàn sau hơn một thập kỷ bỏ bê. Chanel khi đó như một gã lông bông chỉ chờ đến ngày ngã xuống vực, và không ai biết Karl Lagerfeld đã nghĩ gì khi gật đầu ngồi vào chiếc ghế ấy. Người ta chỉ biết rằng, phần còn lại sau khi ông đến với Chanel, được gọi là lịch sử.


Bằng trí lực tự thân và những nổi loạn không kiêng dè, Karl Lagerfeld bóc tách hết những mộng mơ xưa cũ và tô màu thành thị vào váy áo của Chanel. Ví von như cuộc đời con người, không thương hiệu nào có thể nằm ngoài quy luật sinh-lão-bệnh-tử. Và chỉ những người dũng cảm nhất, mới nhìn ra được “cơ hội thứ hai” từ đống đổ nát hoang tàn.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *