Chuỗi lựa chọn giúp Uniker trở thành thành viên Trắng TV

Được làm việc tại Orion Media – môi trường agency năng động, sáng tạo bậc nhất Việt Nam, Nguyễn Cẩm Tú (hay thường được gọi là Dương Khải Minh) đã phải trải qua rất nhiều sự băn khoăn, lựa chọn.

Khải Minh sinh năm 1997 – là học sinh năng nổ, tiêu biểu, thường xuyên có mặt trên bảng tin hoạt động ngoại khóa của trường THPT Lê Hồng Phong, Hải Phòng. Với dáng người tròn tròn nhưng lúc nào cũng toát lên vẻ năng động, hoạt bát, Khải Minh thích nhảy, làm tình nguyện, tham gia các tổ chức xã hội và đặc biệt là thích làm phim.

 

Khải Minh (áo bò) và bạn bè Uniker

Câu nói yêu thích và cũng là phương châm sống của Minh là “Người lạc quan sống ở bán đảo của vô vàn cơ hội, kẻ bi quan quanh quẩn trên hòn đảo của sự do dự suốt đời”. Đó cũng chính là lí do Minh luôn sống chan hòa, vui vẻ, lạc quan và trong các quyết định của mình, Minh luôn lấy sự thoải mái, đam mê ra làm mục tiêu. Từ việc chọn ngành, chọn trường, chọn nơi thực tập đến chọn cả hướng đi tương lai và ước mơ mà em mong muốn theo đuổi.

Chọn tương lai ổn định hay đi theo sự phá cách, tự do?

Đây là điều khiến Khải Minh băn khoăn rất nhiều khi đứng trước cánh cửa tương lai mang tên Đại học.

Mẹ luôn muốn Minh học kinh tế rồi “vào chỗ mẹ làm cho ổn định” nhưng cả bố và mẹ vẫn luôn tôn trọng quyết định của em. Ban đầu, mẹ cũng khá do dự khi cho em học một ngành mới mà em phải tự sức thi, học rồi xin việc; nhưng sau khi tìm hiểu về UniDesign và được Minh thuyết phục thì cũng gật đầu.

Bản thân Khải Minh cũng muốn thử cái mới, không muốn đi vào lối mòn truyền thống trong tư tưởng của mẹ hay chọn chọn môi trường học công lập giống như đa số giới trẻ. Mặc dù không có ý định thi và học thiết kế từ trước nhưng Minh cũng không gặp khó khăn nhiều ngoài môn mĩ thuật “hơi khoai” vì trước đó em không biết vẽ.

 

Minh (ở giữa) trong 1 sự kiện do UniDesign tổ chức

“Sau hơn 1 năm học, em cảm thấy UniDesign chính là gia đình của mình khi em học xa nhà. Thầy cô, bạn bè rất gần gũi, môi trường học luôn có những điều để kích thích tư duy sáng tạo đạt cực điểm cho sinh viên. Em không thấy hối hận và nếu cho em được chọn lại, em vẫn chọn UniDesign. Chỉ có điều là em muốn chương trình học được kéo dài thành 3 năm thì em sẽ được đào tạo chuyên sâu hơn, học được nhiều cái từ thầy cô,bạn bè hơn.” – Khải Minh chia sẻ.

Chọn tư duy tích cực hay tiêu cực, ủ rũ?

Có lẽ chính tư tưởng của các thầy cô giáo tại UniDesign đã ảnh hưởng đến sinh viên rất nhiều. Mỗi thầy cô một cá tính nhưng ai cũng đều truyền cho sinh viên niềm đam mê, nhiệt huyết, yêu nghề và tinh thần “bất diệt”. “Chúng ta là nghệ sĩ, là những người làm nghệ thuật, chúng ta sinh ra thiên hạ. Vũ trụ lên các em!” – Đây chính là câu nói của thầy Phạm Đức dạy môn Mĩ thuật đã khiến Khải Minh nhớ mãi.

Luôn được truyền tinh thần tích cực căng vút nên Khải Minh cũng luôn nghĩ tích cực. Điều này đã truyền cảm hứng vào trong những tác phẩm của Minh. Cô Phạm Thu Hà – Hiệu trưởng trường Đào tạo Quốc tế UniDesign nhận xét: “Minh là đứa khá có trách nhiệm trong học tập với công việc. Nhóm của Minh luôn làm việc khoa học, hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn. Minh là đứa sống tích cực, lạc quan và điều đó ảnh hưởng đến sản phẩm của em ấy, Minh luôn biết cách làm mới nội dung với cách làm tươi trẻ, phá cách.”

 

Sống tích cực là phương châm của Khải Minh

Chính Khải Minh cũng chia sẻ về những tác phẩm của mình: “Nhóm em đa số thực hiện những clip, phim, MV có nội dung khiến người xem khá khó hiểu và buộc họ phải suy nghĩ. Em thích những sản phẩm mang hơi hướng đó hơn là những sản phẩm hài mà sau khi xem và cười thì không đọng lại điều gì.”

Chọn công việc quen thuộc hay nơi nhiều thử thách?

Được làm việc tại Trắng TV (Orion Media) là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Hiếm có môi trường truyền thông nào lại có cá tính mạnh, năng đông, sáng tạo và có một người sếp tâm lý như anh HIếu Orion nổi danh mạng xã hội.

Đang thực tập ổn định tại một công ty mỹ phẩm qua sự giới thiệu từ phía nhà trường nhưng Khải Minh vẫn mong muốn một môi trường sáng tạo hơn, phá cách và dị hơn nên em đã quyết định tìm kiếm công việc khác và gửi CV ứng tuyển vào Orion Media.

“Orion Media là một môi trường có đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, các anh chị đều rất thân thiện, sẵn sàng chỉ cho em những điều em còn yếu, còn chưa biết và luôn động viên để em có thể hoàn thành thật tốt công việc của em. Em cảm thấy bản thân khá may mắn và cũng có chút liều lĩnh khi mà quyết định từ bỏ một công việc ổn định để đi thực tập ở nơi mới. Không chỉ anh Hiếu Orion mà cả những anh chị khác trong Công ty, họ đều có suy nghĩ rất trẻ, rất khác, ở đó có thể tự do nói ra mọi suy nghĩ, quan điểm và cách nhìn nhận vấn đề của riêng mình.. Em học đc nhiều thứ ở nơi này, chẳng hạn như “Hãy biến 7 tiếng rưỡi ngồi ở công ty là 7 tiếng rưỡi làm ra đồng tiền”, không đổ lỗi cho ngoại cảnh, xông xáo và giao tiếp, trao đổi, trau dồi bản thân thật nhiều”. – Minh hào hứng chia sẻ.

 

Minh và đồng nghiệp tại Orion Media

Có lẽ, đây là một môi trường lí tưởng để Khải Minh được vùng vẫy sự sáng tạo và trau dồi tay nghề của mình. Vì vậy, trước mắt Minh mong muốn ổn định công việc ở Orion Media, từ đó trau dồi bản thân, tích cực cố gắng để được giao nhiều trọng trách quan trọng hơn cũng như được đóng góp tài năng, óc sáng tạo cho sự phát triển của công ty.

Một số sản phẩm của Minh tại những nơi thực tập:

– Video do Minh là đạo diễn hình ảnh, phụ trách quay và dựng với số hơn 2.9 triệu lượt xem, hơn 61,000 lượt like và gần 22,000 lượt chia sẻ: https://www.facebook.com/MyphamBeauskinvn/videos/1644539732517683/

– Video do Minh học hỏi kịch bản và cách dựng từ nước ngoài, sau đó tự quay và dựng có 361,000 lượt view, 9,700 bình luận và 5,500 lượt chia sẻ: https://www.facebook.com/MyphamBeauskinvn/videos/1632905193681137/

– Video do Minh dựng thu về được 97,000 lượt xem trên Youtube, 1,137,000 like:

https://www.youtube.com/watch?v=P5ebo6pP0H8

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *