Thiết kế Thời trang là nghề mông lung? Bạn sẽ nghĩ lại sau khi đọc bài viết này!

 

Thời trang là TRANG phục đường THỜI! Thiết kế thời trang là thiết kế những trang phục hợp với thời đại. Xã hội từng bước văn minh hơn, nhu cầu làm đẹp của con người được nâng cao, hành vi mua sắm và những định nghĩa về cái đẹp luôn thay đổi từng ngày, thiết kế thời trang sẽ là nghề không bao giờ chết…

 

Fashion Design được xem như một môn nghệ thuật ứng dụng đòi hỏi nhà thiết kế phải có tài năng và óc sáng tạo không ngừng nghỉ. Sáng tạo là vô hạn, bộ phim hay nhất thế giới vẫn đang được thai nghén, bài hát hay nhất thế giới có lẽ vẫn chưa được sáng tác, và những trang phục đẹp nhất thế giới vẫn đang chờ những nhà thiết kế tài năng tạo ra! 

BẠN CHỌN MÔNG LUNG HAY ỔN ĐỊNH? 

Hai chữ “mông lung” có thể được gắn vào mọi ngành nghề, kể cả những ngành ổn định nhất. Có lẽ, mông lung không đáng sợ, điều đáng sợ nhất là không biết bản thân thích gì và sứ mệnh chúng ta đến với cuộc sống để làm gì? Có những người gắn bó với một công việc ổn định nhiều năm, họ chăm chỉ nhưng lại đặt sai mục tiêu, bước vào “cuộc đua chuột”, họ đã kiếm rất nhiều tiền, ước mơ về những ngôi nhà, chiếc xe để rồi khi có tất cả, họ lại giật mình nhận ra… “đây không phải những thứ mình muốn, tôi vẫn không hề hạnh phúc sau khi đã có được những thứ tôi từng ao ước, tôi không biết phải làm gì tiếp theo, rốt cuộc sứ mệnh của tôi là gì?”. Ổn định lại trở về mông lung…

Không có nghề nào dễ dàng, không có nghề nào chắc chắn sẽ cho bạn thu nhập cao từ  những bước đầu tiên, mông lung hay chắc chắn là do bạn chọn! Nhưng ngay khi trong tâm trí bạn biết bản thân thích gì và sẽ theo đuổi đam mê bằng mọi cách, bạn mới chính là người CHẮC CHẮN nhất thế giới này! 

Trong thời đại mới, hai chữ “mông lung” hay “ổn định” có lẽ không có nhiều khoảng cách nữa. Biết bao người làm công việc ổn định đã mất việc vì ảnh hưởng của COVID hay cảm thấy chơi vơi sau khi có tất cả? Biết bao người làm những nghề được cho là mông lung lại có thu nhập trên cả ổn định và hạnh phúc với những ước mơ của mình? 

Tâm ở đâu thì sự nghiệp ở đó, thiên tài cũng chỉ là những kẻ lì lợm với mục tiêu! Chỉ cần bạn đủ quyết tâm phát triển về kiến thức – kĩ năng – thái độ, xã hội luôn cần bạn! 

THIẾT KẾ THỜI TRANG – LÀM NHỮNG GÌ? 

Nhiều người quan niệm rằng học thời trang thì sẽ phải trở thành nhà thiết kế. Tất nhiên, đây là ước mơ của rất nhiều người khi theo đuổi ngành này, tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Ngành thời trang có rất nhiều vị trí việc làm như: 

  • Stylist – Người định hình phong cách cho thương hiệu, cá nhân.

  • Nhà thiết kế – Người tạo ra các trang phục thời trang.

  • Nhà sáng lập và giám đốc thương hiệu thời trang 

  • Quản lý sản xuất thời trang – Người tối ưu quy trình sản xuất sản phẩm thời trang.

  • Chuyên viên Buying – Người tìm kiếm những chất liệu tốt nhất cho bản thiết kế của stylist.

  • Chuyên viên Merchandising – Người quyết định sản phẩm nào sẽ được lên kệ tại cửa hàng để giới thiệu với khách hàng.

  • Chuyên gia PR & marketing thời trang.

  • Blogger về thời trang

 

Sự giàu có và nổi tiếng có thể coi là sức hấp dẫn số một của nghề này. Những sân khấu lớn bên ánh đèn rực rỡ, những trang phục lộng lẫy, sự tán dương của công chúng, báo chí, mức thu nhập khủng, mối quan hệ với người nổi tiếng… là điều sẽ đến với những người đủ tài năng và đam mê. Thu nhập của bản thân đơn giản tương xứng với giá trị chúng ta bỏ ra để cống hiến cho xã hội! 

Ở Việt Nam, mức lương trung bình của nhân viên ngành thiết kế thời trang khi mới bước chân ra trường là khoảng 5 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm, mức lương trung bình có thể tăng lên gấp đôi, gấp 3, khoảng từ 9 – 12 triệu đồng/ tháng.

Những người thực sự giỏi và có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, mức lương trung bình ngành thiết kế thời trang có thể lên tới 25 – 30 triệu đồng/ tháng. Còn nếu các bạn tạo dựng được thương hiệu và tên tuổi cho riêng mình, chắc chắn tiền lương sẽ còn cao hơn mức đó rất nhiều.

Đừng đặt đồng tiền làm mục tiêu để sống, hãy cho mình một sứ mệnh cao cả hơn, sống hạnh phúc và kiếm thật nhiều tiền để biến nó trở thành một trong nhiều công cụ giúp chúng ta hạnh phúc.

 

Đừng sợ sự “mông lung”, hãy sợ nếu chúng ta không biết mình thích gì, hãy ước mơ và để UniDesign chắp cánh ước mơ ấy của các bạn! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *