GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

Tất Tần Tật Kích Thước Ảnh Chuẩn Facebook 2022

11/01/2022 Doãn Kiều Ninh

Trở nên phổ biến và quan trọng trong cuộc sống, Facebook 2022 không chỉ là "không gian ảo" giúp con người dễ dàng giao lưu và giải trí mà còn là công cụ quảng cáo, bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Để có được một bài đăng tốt thì ngoài tiêu đề, nội dung hay còn cần có những bức ảnh đẹp, đúng kích thước ảnh. Mỗi một dạng bài, một vị trí đăng sẽ cần tuân thủ theo những kích thước khác nhau. Như vậy thì hình ảnh hiển thị mới không bị vỡ, cắt ảnh, mất chữ...

 Kích Thước Ảnh Chuẩn Facebook 2022

1. Kích thước ảnh ở những vị trí cố định trên facebook 2022

1.1. Ảnh đại diện

Đây là hình ảnh xuất hiện ngay phần đầu trang cá nhân/ fanpage, được đặt thu nhỏ trong một khung tròn ở góc dưới bên trái ảnh bìa. Tuy nhiên khi click vào xem chi tiết thì ảnh đại diện có hình vuông, kích thước ảnh làm theo tỷ lệ 1: 1. Những kích thước chính xác thường được sử dụng là:

  • 900 x 900
  • 1080 x 1080

1.2. Ảnh bìa

Ảnh bìa facebook được làm theo hình chữ nhật, có phần hiển thị trên điện thoại và máy tính khác nhau. Vì vậy khi làm ảnh bạn cần làm theo kích thước của máy tính nhưng phải cân nhắc sao cho phần chữ, nội dung cần thiết thu gọn trong diện tích hiển thị của điện thoại. Như vậy dù xem trên phương tiện nào, ảnh cũng vẫn đẹp, không mất hình, mất chữ làm sai lệch nội dung.

Ảnh bìa facebook 2022 trên page cá nhân và fanpage:

  • Máy tính: 940 x 348
  • Điện thoại: 620 x 348

Ảnh bìa facebook 2022 trên group:

  • Máy tính: 940 x 348
  • Điện thoại: 655 x 348

 Kích Thước Ảnh đại diện, ảnh bìa Facebook 2022

2. Kích thước ảnh cho bài đăng, bài quảng cáo trên facebook 2022

2.1. Đăng ảnh 1 hình

Nhiều người nhầm tưởng rằng đăng một hình thì tỷ lệ ảnh không quá quan trọng, bất kỳ kích thước nào cũng được. Nhưng theo thông tin từ facebook 2022 cho thấy rằng, 3 kích thước sau sẽ giúp bài đăng của bạn có ảnh hiển thị tốt nhất, tương tác cao hơn:

  • Hình vuông (tỷ lệ 1:1): 900 x 900 hoặc 1080 x 1080
  • Hình chữ nhật ngang (tỷ lệ 1: 0.75): 1200 x 900
  • Hình chữ nhật dọc: 900 x 1200

2.2. Đăng ảnh 2 hình

  • 2 hình vuông: 900 x 900
  • 2 hình chữ nhật dọc: 448 x 900
  • 2 hình chữ nhật ngang:900 x 452

2.3. Đăng ảnh 3 hình

  • 3 hình vuông: 900 x 900
  • 1 hình chữ nhật dọc và 2 hình vuông: 448 x 900 và 900 x 900
  • 1 hình chữ nhật ngang và 2 hình vuông: 900 x 452 và 900 x 900

Lưu ý: Đối với ảnh 3 hình vuông, 3 hình sẽ xuất hiện theo một hàng ngang vì vậy mà ảnh hiển thị sẽ có phần bé hơn so với các kiểu hiển thị khác. Bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng kích thước ảnh này.

2.4. Đăng ảnh 4 hình hoặc nhiều hình

Người thiết kế đồ họa, designer có thể khéo léo tạo nên một bức ảnh lớn nhờ việc ghép 4 hình ảnh hiển thị vào với nhau để tạo nên sự độc đáo thay vì đăng chỉ 1 bức ảnh vuông 900 x 900 đơn giản. Ngoài ra khi nếu bạn đăng nhiều ảnh trong một bài thì từ ảnh thứ 5, các ảnh sẽ không hiện trên khung hiển thị ảnh của bài đăng nữa mà sẽ chỉ hiện dấu cộng cùng số lượng ảnh còn lại của bài trên ảnh thứ 4 mà thôi.

  • 4 hình vuông: 900 x 900
  • 1 hình chữ nhật dọc và 3 hình vuông: 589 x 900 và 900 x 900
  • 1 hình chữ nhật ngang và 3 hình vuông: 900 x 603 và 900 x 900

2.5. Các loại hình ảnh bài đăng khác

  • Ảnh bài sự kiện, chia sẻ từ website: 1200 x 628
  • Ảnh chia sẻ liên kết: 1200 x 518
  • Ảnh bài đăng story: 1080 x 1920

Toàn bộ Kích Thước chuẩn Facebook 2022

 

THAM KHẢO: KHÓA HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NGẮN HẠN TẠI UNIDESIGN

3. Lợi ích đi đăng ảnh đúng kích thước và một vài lưu ý cho bài trên facebook 2022

3.1. Lợi ích khi đăng ảnh đúng kích thước

Như đã nói ở trên, việc đăng tải những hình ảnh chuẩn kích thước trên facebook sẽ mang lại cho người dùng những lợi ích như: :

  • Giữ chất lượng hình ảnh sắc nét, không bị mờ, bị vỡ dù xem trên bất kỳ phương tiện nào
  • Đảm bảo nội dung mà hình ảnh truyền tải đến người dùng không bị thiếu, thừa, sai lệch
  • Tối ưu visual marketing, đem lại nhiều cách sáng tạo hình ảnh độc đáo, mới lạ và thu hút người đọc một cách tốt nhất

3.2. Một vài lưu ý cho bài đăng facebook 2022

Ngoài ảnh đẹp, hình thức trình bày bài viết là thứ ảnh hưởng đến tương tác, độ tiếp cận nhất. Bạn cần tránh những điều sau để không bị giảm tương tác bài viết:

  • Không thêm link webiste, google vào bài đăng
  • Cố gắng không thực hiện chỉnh sửa sau khi đăng bài
  • Không sử dụng hashtag một cách bừa bãi
  • Tránh copy content từ những fanpage, trang facebook khác
  • Post nhiều, liên tục các bài liên tục, dễ bị hiểu thành spam
  • Không đăng hình ảnh có tiền, nhãn hàng nổi tiếng...

THÔNG BÁO: TUYỂN SINH CÁC NGÀNH HỌC TẠI UNI DESIGN NĂM 2022

Trên đây là các kích thước hình ảnh chuẩn trên facebook 2022, hi vọng thông tin này có thể giúp bạn tối ưu trang cá nhân cũng như fanpage, group của mình. Để tiếp tục cập nhật những thông tin bổ ích cũng như nắm được cơ hội săn ưu đãi tuyển sinh của trường unidesign, xin vui lòng theo dõi website mỗi ngày.

Bài viết khác

Phỏng vấn Bernhard Lang: Nhiếp ảnh gia trên không về cuộc sống

Những bức ảnh trên không của Bernhard Lang thường được so sánh với các bức họa trừu tượng, và rất dễ nhận ra lí do khi nhìn vào chúng. Được chụp lại từ trên trực thăng hoặc máy bay nhỏ, những hình ảnh từ trên cao xuống khiến chúng ta liên tưởng đến những họa tiết kỳ lạ và ảo diệu, những thứ gần như vô hình khi chúng ta đứng trên mặt đất.

Apple và tỉ lệ vàng trong thiết kế

Thiết kế Logo thương hiệu quả táo khuyết của Apple thì ai cũng biết  nhưng ít ai biết cách mà các nhà thiết kế đã tạo ra nó, hay nói cách khác là nó được vẽ ngẫu nhiên hay theo một tỉ lệ nào? Cùng Unidesign tìm hiểu nhé!

Màu Xanh Navy là màu mang lại cảm giác thư giãn nhất – theo nghiên cứu của G.F. Smith

Bạn muốn căn nhà của mình trở nên lắng dịu và hiền hòa hơn? Hãy thử màu sắc này nhé.

Ngôi nhà XYZ - xóa tan mọi ràng buộc cho tường và nền nhà

Ngôi nhà XYZ do Kwong von Glinow thiết kế với mục tiêu xóa bỏ những áp đặt thông thường cho tường và trần, mang tất cả các tiện ích và nhu cầu cho con người từ mọi chiều hướng trong không gian.

40 logo với thiết kế màu sắc sặc sỡ và cuốn hút

Việc lựa chọn màu sắc khi thiết kế Logo là cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến ấn tượng ban đầu mà khách hàng nhìn vào logo của công ty đó, màu sắc sẽ thể hiện lĩnh vực kinh doanh mà công ty đó đang phát triển. Thông thường khi thiết kế Logo người ta thường nghĩ đến yếu tố đơn giản và không nên cho nhiều màu, tuy nhiên nếu biết cách cho màu hợp lý thì một Logo với màu sắc rực rỡ sẽ cuốn hút được khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Lịch sử thời trang nước Anh qua các thế kỷ

Trong quá khứ, việc trở nên thời thượng hoặc sở hữu những bộ trang phục phong nhã chỉ dành riêng cho những người có quyền thế. Ngày nay, dòng chảy thời trang không chỉ thể hiện khả năng tiếp cận xã hội mà còn là sự kiến tạo xu hướng. Đúng như câu nói “Tiền tài sẽ đến với những người dám dấn thân,” câu tục ngữ này mô tả chính xác bối cảnh lịch sử của Thời trang nước Anh.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"