Cùng dự đoán những xu hướng thiết kế đồ họa năm 2016

Trong những năm gần đây, lĩnh vực thiết kế đồ họa ngày một phát triển không ngừng và chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ những hình ảnh và phong cách đa dạng đến từ những xu hướng xưa cũ. Hãy cùng UniDesign dự đoán những xu hướng thiết kế đồ họa năm 2016 nhé!

Đây không còn là điều quá mới lạ và gây ngạc nhiên bởi lẽ cũng giống như ngành thiết kế thời trang – sự sáng tạo trong thiết kế luôn là vòng tuần hoàn giữa cũ và mới. Thực tế cũng chỉ ra rằng những thiết kế có tính pha trộn giữa cũ và mới đều tạo ra những cá tính riêng biệt tạo hiệu ứng khác biệt trong sáng tạo, nhiều chuyên gia thiết kế cũng đồng ý rằng trong tương lai chúng ta sẽ vẫn thấy sự xuất hiện mạnh mẽ của phong cách retro trong các sản phẩm thiết kế và được coi như là “nguồn cảm hứng bất tận “ cho các nhà thiết kế. Ngoài ra xu hướng vintage của những năm 50, 60 và 70 và xu hướng sử dụng màu sắc ấn tượng của những năm 80 và 90 vẫn sẽ là những phong cách được ưa chuộng trong đồ họa.

Biến dạng trong hình học

Hiện này ngày càng nhiều những hình dạng ấn tượng được biến đổi và sáng tạo từ một hình dạng cơ bản và được ứng dụng đa dạng trong nhiều thức thiết kế như: icon, logo, hình nền hay các mẫu hình thể lặp đi lặp lại trong trang trí. Phong cách này đang trở nên ngày càng quan trọng và tác động lớn trong việc tạo ra các hình tượng độc đáo vô cùng hấp dẫn và đáng nhớ cho một số tổ chức. 

(từ trái sang phải: Tokyo 2020 Olympic Logo, Clubish Vũ Radio, Airbnb, Windows 10)

Minh họa và infographics

Trong khi nhiều người chỉ sử dụng những hình tượng cố định và hình ảnh minh họa quen thuộc trong vài thập kỷ qua, nó được coi là phương thức thiết kế quá an toàn và thường sẽ nhanh chóng chết dần theo thời gian mà không để lại bất kì một ấn tượng gì đáng giá. Ngày nay, để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm những hình ảnh minh họa theo yêu cầu riêng và tuân thủ thống nhất theo một concept đang là phương thức làm việc phổ biến và mang lại hiệu quả cao, thay vì việc bạn sử dụng đi sử dụng lại những hình ảnh quá phổ biến và mang tính “công nghiệp” trên các trang web bán hình ảnh hay các vector tràn lan trên mạng thì việc tạo ra cho mình những hình ảnh minh họa riêng biệt và độc nhất sẽ mang đến cá tính thiết kế riêng cho bạn trong cả công việc và cách làm việc. Các hình ảnh minh họa có tính sáng tạo hay những hình ảnh đồ họa đơn giản nhưng sạch sẽ và hiện đại trong các bài viết infographics đang dần thay thế những phương thức đọc và thiết kế hình ảnh xưa cũ.

Typography

Trong tương lai Typography sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, và ngày càng khẳng định được chỗ đứng trong lĩnh vực đồ họa khi trong thời gian tới Typography sẽ có thể tách riêng độc lập là một xu hướng thiết kế đồ họa mới thay vì chỉ là một yếu tố thiết kế phụ trợ cho các xu hướng như trước đây. Nhờ Google Fonts, các nhà thiết kế không còn bị hạn chế trong việc tìm font thích hợp nhất là đối với việc tìm kiếm font thích hợp cho trang các thiết kế web và sẽ có một phạm vi sáng tạo lớn hơn nhiều. Ngày nay, font chữ đóng một vai trò lớn  hơn bao giờ hết đối với lĩnh vực thiết web và thiết kế đồ họa.

Màu sắc

Các xu hướng màu sắc đang diễn ra trước mắt chúng ta hiện nay rất phong phú và đa dạng – nhất là những tông màu đậm ấn tượng. Và đây thực sự là những sự lựa chọn màu sắc mạo hiểm hơn rất nhiều so với trước đây. Nếu bạn nhìn kỹ vào các xu hướng thiết kế nội thất, dường như chúng ta đang hướng tới màu sắc của những thập niên 80 của thế kỉ trước. Chúng ta hãy cùng chờ đợi một xu hướng tương tự sẽ xuất hiện trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, thiết kế web và quảng cáo trong năm tới. 

Thiết kế phẳng

Cùng với những xu hướng trên thì thiết kế phẳng vẫn là xu hướng tồn tại và luôn xuất hiện thưởng niên trong các bảng xếp hạng xu hướng qua các năm, và đây thực sự là một xu hướng thiết kế web có sự phát triển liên tục trong các năm qua và nó luôn được dự đoán sẽ phát triển thành một phong cách thiết kế tốt hơn trong tương lai. Không gian màu trắng sẽ tiếp tục đóng một vai trò rất lớn trong phong cách thiết kế này và vẫn là một cách tiếp cận thông minh cho người dụng web.

Kết

 

Đúng hay sai, có lẽ trong bài viết này tất cả sẽ chỉ là dự đoán và trong sáng tạo thì không có những giới hạn cố định. Và biết đâu sẽ lại có những xu hướng vượt bậc nào đó mới được tạo ra ngay sau khi bạn đọc bài viết dự đoán này thì sao? Và có lẽ trong sáng tạo thì không bao giờ có điểm dừng nào cả, do đó chúng ta hãy cùng theo dõi xem những xu hướng thực sự của năm 2016 trong thời gian sắp tới nhé. 

Nguồn: designs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *