6 bí quyết của Kickstarter dành cho các nhà thiết kế

Nhiệm vụ của chúng tôi ở Kickstarter là giúp mang lại những dự án sáng tạo cho cuộc sống – và điều đó có nghĩa là hỗ trợ, phục vụ và bảo hộ các nhà thiết kế, giám đốc nghệ thuật và những nhà sáng tạo khác. Như vậy, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc một vài ý tưởng, và bí quyết thực tế rất hữu ích về việc làm thế nào để chạy thành công một chiến dịch và một dự án thiết kế.

Khám phá cách để thực hiện thành công một chiến dịch thiết kế với Kickstarter.

Cùng tham gia vào nhiệm vụ sáng tạo của Kickstarter với những bí quyết dưới đây

01. Trở nên ích kỷ có chủ ý

 

Kano Computer and Coding là một ví dụ tuyệt vời của dự án đặt người dùng làm trung tâm

Trên tất cả, ghi nhận phản hồi là rất quan trọng. Và suy ngẫm về dự án của bạn từ quan điểm của người dùng thậm chí còn quan trọng hơn nữa. Một lí do khiến cho dự án của Kano Computer and Coding Kit là một trong những dự án yêu thích mọi thời đại của tôi là bởi vì nó đặt người dùng làm trung tâm, cùng với tính ứng dụng rất cao.

Nếu bạn dành rất nhiều thời gian cho một dự án, nó có thể trở thành cái gì đó mà bạn thực sự quan tâm. Đó là điều mà tôi muốn truyền đạt khi tôi nói rằng một trong những thứ quan trọng nhất đối với một nhà thiết kế là trở nên “ích kỷ có chủ ý” – trong một cách hiệu quả. Hãy làm những gì bạn muốn làm.

Đây chính là sự mạo hiểm của những người sáng tạo khi tung ra một dự án. Cũng như cam kết của những người ủng hộ, họ thường đặt cả thời gian, tiền bạc và cả danh dự của mình vào công việc này. Bởi vậy, rất tự nhiên và hợp lý khi tìm kiếm sự phê chuẩn cho ý tưởng của bạn từ những người khác. Nhưng sẽ có lúc bạn cần phải quyết định tin tưởng vào chính mình, và hành động.

Hầu hết mỗi hoạt động sáng tạo đều là hành động của sự cam đảm, bởi vì bạn đặt cược nhiều thứ, thậm chí cả bản thân mình vào đây. Cho sự tán thưởng, hoặc chỉ trích, hoặc là thất bại. Nhưng bạn thật sự không thể biết được bạn sẽ nhận lại những gì cho đến khi bạn thử nó.

02. Nói cho thế giới biết bạn đã lưu tâm nhiều như thế nào, và tại sao?

Mọi người sẽ tài trợ cho dự án nếu họ quan tâm đến câu chuyện của bạn, bất kể nó bất thường ra sao

Việc làm cho dự án thiết kế của bạn thấm đẫm tinh thần cá nhân là rất cần thiết. Và hãy hiểu rằng đây là một phần của món quà mà bạn gửi tới những người luôn ủng hộ bạn. Những dự án thiết kế tốt nhất là những hoạt động nhằm chia sẻ sự hiểu biết của con người. Điều này chỉ có thể nếu bạn nói cho cả thế giới biết rằng bạn đã để tâm đến dự án này nhiều như thế nào, và tại sao. Đây là câu chuyện của bạn – và là sự khác biệt thật sự giữa dự án của bạn với những cái còn lại.

Ngoài những câu chuyện, sự trao đổi ý tưởng và hiểu biết này là những gì đã nâng tầm các dự án tuyệt vời của Kickstarter lên trên những mối quan hệ giao dịch hay dựa trên sản phẩm. Chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết những người tài trợ cho bạn không bởi vì bất cứ kỳ vọng nào về một phần thưởng về vật chất hay tài chính. Họ đang tài trợ bạn bởi vì bạn có một ý tưởng mà họ muốn thấy nó tồn tại trên thế giới này.

03. Bước vào dự án với trái tim và đôi mắt mở rộng

Những người thực hiện chiến dịch cần có một cái đầu nhanh nhạy với các con số

Ngoài ra còn có cả yếu tố chiến thuật, kinh doanh, và nhận thức thị hiếu người dùng tác động đến các dự án thiết kế. Các nhà sáng tạo phải duy trì ý thức về những yếu tố này và tiếp thu chúng. Bạn có thể phải suy nghĩ theo khía cạnh của các bảng tính và các mối quan hệ liên quan.

Trong thực tế, điều đó có nghĩa là biết chính xác để đạt được mục tiêu của mình bạn cần bao nhiêu người tài trợ, để dự án thành công bao nhiêu người sẽ phải chia sẻ nó, những người bạn nào sẵn sàng giúp bạn truyền bá rộng rãi dự án của mình, và những người bạn nào bạn có thể phải thuyết phục thêm một chút. Không có gì là mới với những nhà thiết kế đã có những kinh nghiệm kinh doanh nhất định.

Họ nên tham gia vào dự án của Kickstarter với trái tim và đôi mắt rộng mở. Biết được đâu là mức giá bạn sẽ đưa ra, làm việc với những con số, và thời gian – nó nghe có vẻ nhàm chán nhưng thực tế này chính là nền tảng cho sự tự do sáng tạo của bạn.

Nếu không có một quy định kỷ luật nhất định kèm theo, ví dụ, mất bao nhiêu thời gian để bạn cam kết sự phát triển của khách hàng, và biết cách sử dụng tiền tài trợ như thế nào và vào đâu, các dự án của bạn có thể đi đến thất bại.

Ở cấp độ hình thức thì một chiến dịch của Kickstarter mang mục đích kiếm tiền. Điều mà các nhà thiết kế không bao giờ quên. Bởi vì bạn kiếm được bao nhiêu, bạn sẽ chi tiêu bấy nhiêu, bởi vậy biết được cách chi tiêu là một vấn đề lớn.

04. Tính minh bạch sẽ dẫn đến sự tham gia

Các nhà tài trợ thích được tham gia vào quá trình sáng tạo

Tất cả những quan điểm trên, chừng nào mà các nhà tài trợ còn liên quan đến những dự án thiết kế, hãy liên lạc với họ về chủ đề quan trọng: sự minh bạch. Hãy trung thực về động lực của bạn, tại sao dự án của bạn lại quan trọng với bạn và với thế giới, và biết được các số liệu và giá cả thực tế có thể đạt được. Những điều này rất quan trọng cho một dự án thành công, và thậm chí quan trọng hơn cho một dự án thành công.

Hơn nữa, khi bạn chia sẻ với các nhà tài trợ của mình, như một chuyên gia về sáng tạo, về việc bạn dùng bao nhiêu tiền cho việc tạo mẫu, và những thứ liên quan, và tại sao bạn thực hiện nó theo cách đó, bạn đã tiết lộ cho họ những khía cạnh của sản phẩm và quá trình phát triển sáng tạo mà họ thường không được có cơ hội để tìm hiểu, hãy tham gia một mình. Kickstarter, ở một cấp độ rộng hơn, là sự cho phép nhiều người hơn tham gia vào quá trình sáng tạo, mà nếu không được thì họ sẽ không có thời gian, khả năng hay kiên nhẫn để thực hiện.

Không phải là một sự so sánh ngang bằng, nhưng sẽ là một phép loại suy hữu ích khi nghĩ về hàng triệu fan thể thao ngoài kia, những người sống gián tiếp thông qua những vận động viên điền kinh yêu thích của họ trên sân cỏ, đường chạy hay trường đấu.

Nghĩa là họ chính là điều gì đó khiến cho nhiều người có thể nói rằng: Tôi đã tin tưởng con người đó trước bất cứ ai. Và điều quan trọng là được thấy chính mình trong ánh hào quang giống như vậy. Là một người tiên phong, làm điều gì đó mới mẻ, khiến cho người khác tin tưởng. Tuy nhiên, nếu như không có sự minh bạch, tất cả có thể sẽ sụp đổ hoàn toàn.

05. Chiến dịch của bạn là một dự án thiết kế

Chiến dịch thiết kế yêu cầu rất nhiều sự tập trung và bảo trì 

Một khía cạnh quan trọng khác cần xem xét là chiến dịch Kickstarter của bạn và dự án được đối đãi như bất kỳ nỗ lực sáng tạo nào khác. Sau tất cả, trang dự án của bạn chính nó cũng là một đối tượng thiết kế. Bởi vậy, bạn nên áp dụng cùng một cường độ của chiến lược truyền thông, chuyên môn thiết kế, sáng tạo và nỗ lực như bạn làm với bất kỳ mục tiêu chuyên môn khác. Bạn đã có tất cả công cụ trong tay rồi, giờ chỉ còn việc sắp xếp lại suy nghĩ cần được cân bằng – hãy coi như một chiến dịch Kickstarter là một bài tập thiết kế.

Nếu bạn có thể thử thách bản thân bằng cách này, cá là bạn sẽ có được một chiến dịch tuyệt cú mèo. Điều đó cũng có nghĩa rằng hãy suy nghĩ nghiêm túc về số lượng công việc mà bạn sẽ cần phải thực hiện trong chiến dịch và dự án này – bao gồm cả những nội dung cần để giữ mối liên hệ thường xuyên và thật sự mật thiết với các nhà tài trợ và cộng đồng đang lớn mạnh của bạn. Chưa kể đến các nhà cung cấp và truyền thông.

Bởi vậy, nó không phải là một trường hợp của thiết lập và vận hành. Bạn cần vận dụng một tư duy nhanh nhạy cho chiến dịch và dự án của chính bạn – cụ thể là: Lập kế hoạch, phân chia, và chuyển tất cả chúng vào những khối nhỏ hơn. Với cách làm này, bạn có thể thay đổi những gì bạn đang xây dựng, dựa trên những gì bạn đang học hỏi từ cộng đồng của bạn, trong quá trình định hình nó. Xuyên suốt dự án, đó là cách tốt nhất để luôn sẵn sàng, lặp lại một cách nhanh chóng, và sử dụng tất cả công cụ cũng như nguồn lực sẵn có – bao gồm Creator Handbook vàCreator Basics for Design video series.

06. Tìm ra nguồn gốc sáng tạo của bạn, và học hỏi từ đó 

Nhóm Kickstarter lớn lên cùng với cộng đồng

Trong những năm qua, chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều người tuyệt vời mang đến hàng loạt những chiến dịch tuyệt vời. Một trong những khía cạnh hữu ích nhất của nền tảng này là tất cả lịch sử sáng tạo vẫn được giữ ở đây, trong tầm tay của bạn thông qua chức năng Discover.

Nếu là một nhà thiết kế, bạn biết rằng bạn đang làm những gì bạn đang làm hôm nay bởi vì những gì đã có từ trước. Tôi sẽ khuyến khích tất cả mọi người tìm kiếm và kiểm tra những dự án tương tự đã thực hiện trước kia, bởi vì bạn có thể học hỏi nhiều từ những sáng tạo gốc đó. Bạn có thể thấy những ý tưởng đã biến đổi theo thời gian trên Kickstarter như thế nào, không chỉ từ một chiến dịch này sang chiến dịch khác, mà còn làm thế nào để các dự án cá nhân thay đổi đáp ứng những phản hồi và đầu vào sáng tạo của cộng đồng.

Nguồn: designs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *