GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

3 BÀI HỌC TỪ ÔNG HOÀNG THỜI TRANG KARL LAGERFELD

14/01/2022 Admin

Nhắc đến sự thành công của Chanel, một trong những đế chế xa xỉ bậc nhất làng thời trang, ngoài Coco Chanel, không thể không nhắc đến Karl Lagerfeld.

Karl Lagerfeld luôn là hình tượng bất hủ trong làng thời trang. Không chỉ thay đổi thời trang toàn cầu, cách Lagerfeld xây dựng thương hiệu, di sản và theo kịp ngành công nghiệp cũng để lại những bài học đáng quý cho thế hệ những người làm thời trang sau này.

Dưới đây là những triết lý sẽ góp phần giúp các bạn có thêm cảm hứng trong việc thiết kế những trang phục đẳng cấp nhất.

 

1. LUÔN KHÓ TÍNH 

Tại mỗi điểm chạm cảm xúc với khách hàng, dù là thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác, hay xúc giác, Chanel luôn thỏa mãn người dùng của mình một cách ngoạn mục. Karl Lagerfeld, hẳn nhiên, không bao giờ khoan nhượng với những điều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến di sản trăm năm của thương hiệu.

Kể cả khi không kết nối trực tiếp với khách hàng mà chỉ tương tác qua màn hình nhỏ, hơi thở sang trọng của nhà mốt vẫn trọn vẹn và làm say đắm giới mộ điệu.

Để theo kịp nhu cầu, Lagerfeld đặt ra các tiêu chuẩn cao cho mọi người trong nhóm thiết kế của mình. Ông tự tin rằng đó là cách hiệu quả nhất để đưa thương hiệu lên một tầm cao mới. 

 

2. LUÔN SÁNG TẠO 

Từ những ngày đầu thôi miên giới mộ điệu bằng loạt thiết kế cơ bản, tinh tế và mang đậm tinh thần Paris, bước sang thế kỷ 21, Karl còn có tài phù phép sàn runway của Chanel thành những không gian siêu thực. Thành thử, người ta không cách nào dứt tình được với Chanel khi cứ mỗi mùa mốt mới, chẳng ai biết năm nay Karl Lagerfeld sẽ cho mình du ngoạn đến đâu. Khi thì lên vũ trụ, khi thì quay ngược về Hy Lạp cổ đại, lúc lại lênh đênh ngoài biển khơi hoặc bất ngờ hơn nữa là ngồi trên bàn tiệc ngắm người mẫu trình diễn, ngồi hàng front-row mà ngỡ như đang đợi… người yêu mua đồ trong siêu thị.

Lagerfeld luôn nghĩ về những thiết kế mới và đầy tiềm năng. Nhà thiết kế lưu ý rằng ông không dừng lại chỉ để hỏi người khác sẽ nghĩ gì, bởi nó có thể khiến bạn thiếu quyết đoán và cản trở quá trình sáng tạo. Vì vậy, thay vì tự đặt câu hỏi, ông luốn cố gắng tìm câu trả lời cho chính mình. 

 

3. LUÔN CÓ CƠ HỘI THỨ 2 

Mối nhân duyên của Karl Lagerfeld và Chanel là điều mà bất kỳ con chiên thời trang nào cũng nằm lòng. Ông đảm nhận vị trí Giám đốc sáng tạo của nhà mốt trứ danh với 2 chữ C lồng ngược vào nhau sau khi Coco qua đời, để lại những di sản dần đi đến hồi lụi tàn sau hơn một thập kỷ bỏ bê. Chanel khi đó như một gã lông bông chỉ chờ đến ngày ngã xuống vực, và không ai biết Karl Lagerfeld đã nghĩ gì khi gật đầu ngồi vào chiếc ghế ấy. Người ta chỉ biết rằng, phần còn lại sau khi ông đến với Chanel, được gọi là lịch sử.


Bằng trí lực tự thân và những nổi loạn không kiêng dè, Karl Lagerfeld bóc tách hết những mộng mơ xưa cũ và tô màu thành thị vào váy áo của Chanel. Ví von như cuộc đời con người, không thương hiệu nào có thể nằm ngoài quy luật sinh-lão-bệnh-tử. Và chỉ những người dũng cảm nhất, mới nhìn ra được “cơ hội thứ hai” từ đống đổ nát hoang tàn.
 

Bài viết khác

Tâm sự của WEB DESIGNER

Có những khi khách hàng làm ta phát điên, ta cảm thấy mình không còn là người thiết kế sáng tạo nữa, mà giống một cái máy vẽ hơn. Đoạn trường ai có qua cầu mới hay!
chụp ảnh đường phố

7 điều cần nhớ khi chụp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố (Street Photography) là một trong những thể loại được nhiều người lựa chọn ngay từ khi mới bắt đầu. Các bức ảnh ở thể loại này thường không có sự sắp đặt, không có diễn viên và không bao giờ có những bức ảnh giống nhau. Người chụp ảnh chỉ cần thả hồn mình vào những góc ảnh mình cho là đẹp nhất, đem lại cảm xúc nhất, không quan tâm đến những khía cạnh khác về nghệ thuật.

5 sai lầm lớn nhất mà các nhà thiết kế trẻ thường phạm phải

Bắt đầu vai trò nhà thiết kế mới vào nghề là một khoảng thời gian thú vị; và bạn thực sự đã bước lên một cái thang và chắc chắn con đường duy nhất là phải đi lên. Nhưng hãy cẩn thận nếu bạn không muốn thiêu rụi tiền đồ của mình khi chỉ vừa mới bắt đầu. 

Làm thế nào để trở thành một giám đốc nghệ thuật

Giám đốc nghệ thuật là một chức danh nghe có vẻ rất ấn tượng mà rất nhiều người khao khát, những nó sẽ mang những ý nghĩa khác nhau trong từng tổ chức khác nhau. Công việc giám đốc sáng tạo tồn tại trong một số các lĩnh vực sáng tạo, bao gồm quảng cáo, tiếp thị, xuất bản, phim và truyền hình, thiết kế web, và trò chơi điện tử. Nó thường liên quan đến việc quản lý một đội ngũ thiết kế làm việc trong một dự án sáng tạo, nhưng mức độ trách nhiệm và quyền tự trị sẽ khác nhau.

Khám phá về Mèo, nguồn cảm hứng bất tận của hội họa

Với dáng vẻ quyến rũ, lả lơi, và đầy đặn, mèo-loài vật nuôi vô cùng tinh ranh đã trở thành nguồn cảm hứng xuyên suốt của rất nhiều loại hình nghệ thuật, mà đặc biệt là hội họa trong hàng thế kỷ.

Cuộc thi tài năng thiết kế "Việt Nam - Nơi tôi sống" 2017 chính thức khởi động

Nếu bạn yêu thích sáng tạo và mong muốn phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, hãy tham gia cuộc thi để được chắp cánh cho niềm đam mê của bạn trong lĩnh vực này.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"