Bạn có lẽ đã nghe nói về cụm từ “Đơn giản luôn tốt” và nó hầu như đúng khi áp dụng vào thiết kế đồ hoạ. Thiết kế đơn giản sẽ giúp truyền tải thông điệp một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, sử dụng khoảng trống trong thiết kế tốt rất quan trọng để tạo ra 1 thiết kế thẩm mỹ và bắt mắt.

Khoảng trống là gì ?

khoảng trống là khu vực thiết kế được bỏ qua mà không bị các yếu tố đồ hoạ khác xâm chiếm, chẳng hạn như văn bản, ảnh hoặc hình minh họa. Khoảng trống có thể là bất kỳ màu nào, tuỳ thuộc vào nền của thiết kế.

Tầm quan trọng của khoảng trống trong thiết kế đồ hoạ ?

Trong khi hình ảnh và font chữ được sử dụng để truyền đạt một thông điệp, khoảng trống có chức năng tăng cường và làm rõ các thông tin quan trọng. Các khoảng trống hướng mắt người dùng về phía nội dung và cho phép thông điệp của bạn trở nên nổi bật hơn.

 

 

Vì suy nghĩ “phải lấp đầy những khoảng trống”, có nhiều Designer không hiểu rằng việc nhồi nhét quá nhiều chi tiết vào một bề mặt hình ảnh, có hại nhiều hơn có lợi, họ dễ dàng làm mất đi điểm nhấn, làm rối loạn các đường dẫn thị giác, và gây ức chế cho người xem khi vô tình làm mất cân bằng của bố cục.

 

Điều này không có nghĩa là thiết kế của bạn phải nhàm chán để trở nên rõ ràng, nhưng điều quan trọng bạn cần hiểu là 1 thiết kế lộn xộn với quá nhiều thông tin sẽ không bao giờ trở nên hiệu quả, hãy nhìn vào sự tối giản trong các thiết kế của hãng Apple để hiểu hơn điều này.  

Nếu có 1 thương hiệu bậc thầy về việc sử dụng khoảng trống trong thiết kế, thì đó chính là AppleGần như tất cả quảng cáo của Apple luôn sử dụng các vùng trắng lớn để truyền đạt cảm giác đơn giản và phản ánh sự thân thiện với người dùng của các sản phẩm iPhone, hay iMac.Ngay cả bản thân thiết kế các sản phẩm cũng tối giản, cho phép các tính năng chính của chúng (màn hình, nút, v.v.) trở nên nổi bật.

 

Một ví dụ chính về tầm quan trọng của khoảng trống có thể được tìm thấy trong sách báo và tạp chí. Vùng trống giữa văn bản và cạnh của trang được gọi là ‘lề, và nếu không có nó, văn bản sẽ khó đọc hơn nhiều.

 

Khoảng trống là một khía cạnh thiết yếu trong mọi thiết kế, nó có thể tạo ra sự khác biệt cho các điểm nhấn mạnh, làm thay đổi toàn bộ thiết kế. Bằng cách sử dụng các khoảng trống bạn khuyến khích người xem tìm ra những ẩn ý bên trong thiết kế của mình, điều này không chỉ hấp dẫn người xem mà còn giúp họ có thể nhớ đến thiết kế của bạn lâu hơn bằng chính sự tưởng tượng của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *