“Thu hoạch những trái ngọt” đầu tiên sau 1 năm “vun trồng” tại UniDesign

Hẳn các bạn còn nhớ cô bạn Nguyễn Trà Giang – người nhen nhóm đam mê làm phim nhờ… Tôn Ngộ Không trong một bài viết gần đây của UniDesign.

Lần này, chúng ta sẽ gặp lại bạn trẻ ấy, nhưng khác hơn, trưởng thành hơn và có những thành công lớn hơn. Cùng xem “những trái ngọt” đầu tiên sau 1 năm “vun trồng” tại UniDesign như thế nào nhé!

19 tuổi và những ngày đi làm chính thức đầu tiên

Mặc dù đi làm từ rất sớm, nhưng có lẽ đến năm 2 học tại UniDesign, khi bước vào kì thực tập thì Giang mới có một công việc chính thức. Được Ban quản lí của nhà trường “mai mối” thông tin tuyển dụng của Công ty TNHH Komeco Việt Nam, Giang mạnh dạn gửi CV và đã được nhận vào làm sau 10 phút phỏng vấn.

Ban đầu, Giang cũng có chút hoang mang khi xin việc tại một công ty phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc, bởi cô bạn chưa có kinh nghiệm và không hứng thú với lĩnh vực này. Nhưng chỉ sau 2-3 ngày thử việc, Giang mới nhận ra “dù là về lĩnh vực nào, thì chỉ cần được làm phim, làm quảng cáo với những kĩ năng của mình đã tích góp từ trường lớp thì nó cũng sẽ biến thành niềm vui khi làm việc”.

Một trong những lí do khiến Giang ngày càng yêu thích công việc tại đó là vì bạn ấy có thể thỏa sức sáng tạo ý tưởng TVC hay clip viral theo ý của mình. Giang và team của mình luôn được sếp ủng hộ và cho phép biến ý tưởng thành hiện thực – Đó là điều mà trước giờ Giang luôn ao ước về một môi trường làm việc lí tưởng.

Sếp của Giang – anh Nguyễn Ngọc Chiến (giám đốc Công ty TNHH Komeco) cũng chia sẻ rằng: “Khi phỏng vấn, xem những video Giang làm, tôi tin bạn ấy có thể làm tốt công việc tại công ty của mình. Giang có tư duy sáng tạo và có ý thức trong công việc. Điều tôi đánh giá cao ở Giang chính là việc dám nghĩ dám làm, không chỉ ý tưởng mới mẻ mà cách thực hiện cũng rất nhanh gọn, chỉn chu. Đây là sản phẩm đầu tiên của Giang tại công ty và cũng là clip đầu tiên của công ty đạt hiệu quả tốt như vậy.”

 

 

Những cảnh hậu trường làm phim của Giang

Sản phẩm đầu tiên thành công ngoài sức tưởng tượng

Mới bắt đầu đi làm được gần 2 tháng nhưng Giang và team của mình đã cho ra mắt được 1 clip viral rất ấn tượng và được cộng đồng mạng yêu thích, đón nhận. Khi nhận được yêu cầu làm clip quảng cáo cho dòng mascara của công ty, ý tưởng vụt đến và cô bạn gửi lại kịch bản chi tiết ngay sau đó.

Có được một clip với hơn 1,9 triệu lượt views trong 20 ngày là kết quả đáng ghi nhận của một ý tưởng độc, những cảnh quay đẹp mắt, tình tiết “thắt nút – cởi nút” nhịp nhàng và hơn hết là 1 ekip đoàn kết, chăm chỉ khi thực hiện.

Ai có thể biết được rằng đằng sau những thước phim mưa rất đẹp, lãng mạn ấy lại là sự sáng tạo cố gắng rất lớn của những thành viên trong team. Các bạn trẻ ấy đã phải tự chế mưa bằng vòi phun nước tưới cây, leo trèo lên cao cho dòng nước chảy đủ mạnh, để những giọt nước rơi xuống một cách tự nhiên nhất.

Trong team, tuy mỗi người một công việc chuyên môn nhưng khi đi quay thì tất cả lại bộc lộ được rất nhiều khả năng khác như: make up, chỉnh sửa kịch bản, góp ý quay phim… Bởi vậy mà quá trình quay clip không mấy vất vả, mọi người đều hiểu ý và phối hợp với nhau rất tốt.

 

Những comment cả chê,cả khen của clip quảng cáo “bá đạo”

Tuy clip đã được cư dân mạng thích thú xem, like và share nhiều nhưng Giang lại chia sẻ rằng: “Mình chỉ thích đọc comment “ném đá” clip thôi vì những lời góp ý ấy sẽ giúp mình  hoàn thiện hơn về tư duy làm phim, rút kinh nghiệm và nâng cao tay nghề cho những sản phẩm tiếp theo.

Trưởng thành hơn nhờ những bài học ở trường UniDesign

Giang thật thà chia sẻ: “Những kiến thức mình được học từ Unidesign đã giúp ích cho mình trong hầu hết quá trình xây dựng video này. Đặc biệt là những bài giảng từ thầy Nguyễn Hồng Quân. Cách dạy của thầy rất gần gũi, những gì thầy dạy đều là kinh nghiệm đi làm phim của chính thầy, không co siêu nhưng rất thiết thực.”

Mỗi giảng viên lại mang đến những kiến thức, chia sẻ hữu ích khác nhau về chuyên môn. Tất cả được Giang ghi nhớ và mang ra áp dụng vào những sản phẩm thưc tế của mình trong quá trình làm việc.

 

Giang Chip và “đồng bọn” tại UniDesign

Bởi châm ngôn sống của Giang là “Stay hungry, stay foolish” và với Giang: “tuổi trẻ là không để dành” nên trong đầu của cô bạn luôn ngập tràn những ý tưởng,hoai bão, chỉ chờ dịp để tung trào và tỏa sáng. Giang muốn nhắn gửi đến các bạn học sinh đang ngập ngừng trước ngưỡng cửa đại học và băn khoăn trước những quyết định một câu rằng: “Hãy xác định đúng đam mê của mình và dám dũng cảm để theo đuổi nó. Bạn sẽ dễ dàng gặt hái được thành công!”

 

Họ và tên: Nguyễn Trà Giang

Ngày sinh: 21/11/1997

Biệt danh: Chip

Facebook: https://www.facebook.com/chip.chamchihp 

Sở thích: nấu ăn, chơi thể thao, đi du lịch

Châm ngôn: Do what u love? Love what u do.

Tìm hiểu thêm về một ngành nghề mà rất nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi, trong đó có Giang qua link sau: https://www.unidesign.edu.vn/chatdamme/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *