GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

Sự tiến hóa của biểu tượng thương hiệu xe Mercedes-Benz

27/11/2019 SEO

Mercedes-Benz là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe buýt, xe tải danh tiếng trên thế giới. Dù là hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay, Mercedes-Benz cũng là một trong những hãng đi tiên phong trong công nghệ sản xuất và cải thiện độ an toàn khi lái xe. Liên tục đổi mới nhưng biểu tượng thương hiệu của công ty chưa bao giờ từ bỏ những giá trị cốt lõi của mình.

Năm 1901, khi Mercedes Jellinek mới 11 tuổi, cha của cô, Emil Jellinek - một nhà ngoại giao và doanh nhân có tiếng của Áo, đã dùng tên của cô để đặt 36 chiếc xe mà anh đã đặt mua và thiết kế riêng từ công ty Daimler-Motoren-Gesellschaft. Mercedes trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "món quà" hoặc "sự yêu mến" khiến người nghe có cảm giác những chiếc xe chất chứa tình cảm mà người cha dành cho con. Điều này đã góp phần vào thành công ngoài mong đợi của loạt xe đầu tiên.

Biểu tượng ban đầu của thương hiệu vào năm 1902

Daimler-Motoren-Gesellschaft sau đó đã sử dụng tên Mercedes cho hầu hết các xe ô tô của mình và đăng ký bảo hộ thương hiệu vào năm 1902. Ngôi sao ba cánh được gắn trên xe bắt đầu từ năm 1909. Còn Jellinek đã làm việc với các cơ quan pháp lý để thay đổi tên mình thành  Emil Jellinek-Mercedes.

Su-tien-hoa-cua-bieu-tuong-thuong-hieu-xe-Mercedes-Benz-2

Biểu tượng Mercedes vào năm 1909

Su-tien-hoa-cua-bieu-tuong-thuong-hieu-xe-Mercedes-Benz-3

 Mẫu thiết kế năm 1916 này là một sự kết hợp hoàn hảo của hai biểu tượng trước kia.

Ngày 28/6/1926, công ty Benz and Cie chính thức sáp nhập với Daimler Motoren Gesellschaft  để trở thành Daimler-Benz AG (Aktiengesellschaft). Ban quản trị mới đã nhất trí sử dụng thương hiệu Mercedes-Benz trên tất cả các xe xuất xưởng sau đó ở tất cả các nhà máy thành viên.

Su-tien-hoa-cua-bieu-tuong-thuong-hieu-xe-Mercedes-Benz-4

Biểu tượng Mercedes-Benz năm 1926

Thiết kế của biểu tượng là hình ảnh đơn giản hóa một ngôi sao ba cánh nằm bên trong một vòng tròn. Mỗi cánh đại diện cho một yếu tố cơ bản của tự nhiên là đất, nước và không khí. Hai bông lúa tượng trưng cho sự hài hòa với thiên nhiên. Mẫu thiết kế này đã luôn đi cùng sự phát triển của công ty cho đến khi được thay đổi vào năm 2008.

Su-tien-hoa-cua-bieu-tuong-thuong-hieu-xe-Mercedes-Benz-5

Thiết kế theo phong cách tối giản này được sử dụng từ năm 2008

Những chiếc xe Mercedes-Benz lần đầu tiên trở thành những chiếc xe đua ở giải đấu Grand Prix tại Nürburgring năm 1934. Với cân nặng 751kg, chiếc xe đã vượt quá khối lượng cho phép của ban tổ chức là 750kg. Các thành viên đội đua đã bỏ ra một đêm để loại bỏ lớp sơn của xe, làm lộ ra màu bạc nguyên thủy của thép. Chiếc xe sau đó đã trở thành huyền thoại với 16 chiến thắng tại Grand Prix. Biệt hiệu “mũi tên bạc” sau đó thành dấu ấn riêng biệt của dòng xe.

Su-tien-hoa-cua-bieu-tuong-thuong-hieu-xe-Mercedes-Benz-7

Lewis Hamilton đang lái một chiếc Mercedes-Benz W25 tại Nürburgring

Màu bạc sau đó đã trở thành màu cổ điển của thương hiệu. Biểu tượng ngôi sao ba cánh trong vòng tròn màu bạc này ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng trên toàn cầu như biểu tượng của sức mạnh, tốc độ và sự an toàn cũng từ đây.

Su-tien-hoa-cua-bieu-tuong-thuong-hieu-xe-Mercedes-Benz-5

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

Mẫu áo thanh âm giúp người khiếm thính cảm nhận được âm nhạc trên da của mình

Áo thanh âm là thiết bị điện tử thời trang cảm ứng giúp cho những người khiếm thính khi dùng thì sẽ có thể cảm nhận âm nhạc trên làn da của họ để cung cấp cho người mặc những trải nghiệm thoải mái

8 mẫu danh thiếp tuyệt vời cho các nhà thiết kế UX

Cũng giống như nhiều công việc tự do khác, thiết kế trải nghiệm người dùng tự do (freelance UX) là một hành trình thú vị. Bạn sẽ phải tự mình quản lý tất cả khách hàng; tự mình quản lý tài khoản cá nhân trong khi vẫn phải làm việc nhà, thực hiện dự án và cập nhật các xu hướng - phương pháp mới trong ngành thiết kế. Tự mình làm chủ cuộc đời mình – Đó chính là giá trị lớn nhất làm nên ý nghĩa của sự tự do! Bài viết sau là tập hợp 10 công cụ thiết yếu giúp bạn giảm thời gian và công sức lãng phí để tập trung vào việc mà bạn đã và đang làm tốt nhất: Thiết kế trải nghiệm người dùng.

40 logo với thiết kế màu sắc sặc sỡ và cuốn hút

Việc lựa chọn màu sắc khi thiết kế Logo là cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến ấn tượng ban đầu mà khách hàng nhìn vào logo của công ty đó, màu sắc sẽ thể hiện lĩnh vực kinh doanh mà công ty đó đang phát triển. Thông thường khi thiết kế Logo người ta thường nghĩ đến yếu tố đơn giản và không nên cho nhiều màu, tuy nhiên nếu biết cách cho màu hợp lý thì một Logo với màu sắc rực rỡ sẽ cuốn hút được khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Những xu hướng trang trí nội thất được ưa chuộng trong năm 2016

Xu hướng trang trí nội thất nào khiến bạn quan tâm nhất? Hãy cùng UniDesign “lùng sục” và dự đoán những gì sẽ có trong nhà bạn trong năm 2016 này nhé! 

Tìm hiểu về khẩu độ và nhiếp ảnh phong cảnh - Tại sao khẩu độ F16 không phải là lựa chọn duy nhất

Nhiếp ảnh phong cảnh chính là một trong những hạng mục khó nhất trong nhiếp ảnh ngoài trời và có lẽ, cũng là một trong những phong cách chụp ảnh thử thách nhất nói chung. Khi mới nhìn thấy, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ dường như hiện ra trước mắt bạn. Bạn nhận ra rằng mình đang ở đúng vị trí để chụp được một bức ảnh để đời, chỉ cần đợi ánh sáng thích hợp sau đó nhấn nút chụp. Đơn giản phải không?

10 ví dụ nhiếp ảnh kiến trúc truyền cảm hứng

Những bức ảnh này sẽ giúp bạn nhận ra tính nghệ thuật của kiến trúc theo nhiều cách khác nhau.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"