GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

Mẹo nhỏ giúp "hạ nhiệt" mối quan hệ đầy căng thẳng nhà thiết kế - khách hàng

04/07/2015 SEO

Học cách chấp nhận, nghe trước, thiết kế sau, tất cả chúng ta đều đã từng là một khách hàng chính là những cách giúp "hạ nhiệt" mối quan hệ đầy căng thẳng giữa chúng ta - những nhà thiết kế và người mang tiền đến cho chúng ta - những khách hàng. Uniker hãy ghi nhớ những điều này nhé!

Các nhà thiết kế có thể cải thiện cách họ làm việc chỉ cần một chút cảm thông với khách hàng, chỉ cần một chút thôi, nhưng hiệu quả lại rất lớn. Khách hàng của bạn thường yêu cầu quá nhiều, không tôn trọng giá trị thời gian, kiến thức và kinh nghiệm của bạn. Họ đưa ra những yêu cầu vô lý. Họ chẳng thèm lắng nghe. Họ là những khách hàng của chúng ta và phàn nàn về họ là sở thích của chúng ta – những nhà thiết kế.

Nếu bạn nghĩ tôi đang phóng đại, vậy thì hãy vào Twitter và tìm kiếm các hashtag như #badclient, #stupidclient, #horribleclient và xem điều gì xảy ra. Bạn sẽ thấy đầy những đoạn văn, những trang web, thậm chí là cả những “kỷ niệm” để thể hiện sự coi thường của cộng đồng các nhà thiết kế đối với khách hàng của họ.

Chúng ta có thể la hét hay làm bất cứ điều gì nhiều như chúng ta muốn nhưng khách hàng của chúng ta thì lại chẳng rời đi sớm. Dù là những khách hàng trong nước hay nước ngoài thì họ vẫn là một khách hàng liên quan đến các dự án của chúng ta và rên rỉ về họ là điều không nên, và nó cũng chẳng giúp cho mọi thứ tốt đẹp hơn cho bất kỳ bên liên quan nào– cả bạn và khách hàng của bạn. Vì vậy, đã đến lúc cần phải thay đổi rồi.

1. Chấp nhận triệt để

Chấp nhận triệt để nghĩa là chúng ta cần phải hoàn toàn chấp nhận cái mà chúng ta không thể hoặc không muốn thay đổi, và tập chung vào việc thay đổi những thứ chúng ta có thể và muốn thay đổi.

Điều này có thể được áp dụng như thế nào cho những cuộc tranh luận của chúng ta với những khách hàng của mình? Điều này có nghĩa là chúng ta hãy dừng việc lãng phí năng  lượng vào việc đấu tranh về thái độ và sự tồn tại của những khách hàng, và hoàn toàn chấp nhận rằng họ sẽ không biến mất và rằng chúng ta không thể thay đổi họ. Khi chúng ta đã chấp nhận điều này, sau đó chúng ta có thể thoải mái tập chung những nỗ lực của chúng ta vào việc thay đổi một thứ  trong tầm kiểm soát của chúng ta: thái độ của chính chúng ta.

2. Tất cả chúng ta đều đã từng là khách hàng

 

Một thiết kế tốt còn phải kèm theo một dịch vụ tốt

Bạn có biết làm thế nào để thay đổi thái độ của chúng ta? Một điểm bắt đầu tốt là sử dụng những kỹ năng đồng cảm của chúng ta. Chúng ta đã từng là những khách hàng đôi lần trong cuộc đời. Bạn có còn nhớ bạn đã cảm thấy phải dựa vào chuyên môn của người khác như thế nào không? Có lẽ bạn phải sử dụng những dịch vụ của một người thợ sửa chữa, một kiến trúc sư, một bác sĩ vv.

Sử dụng trí tưởng tượng của bạn để quay lại những thời điểm đó trong cuộc đời khi bạn là một khách hàng và cố gắng nhớ tất cả các chi tiết. Trải nghiệm nào là trải nghiệm tốt đẹp và trải nghiệm nào là trải nghiệm xấu? Bạn đã từng bao giờ là một khách hàng xấu, và người bán hàng là một nhân viên tốt chưa? Và đó chính là điều tôi đang muốn bạn làm cho khách hàng của bạn.

3. Xem và học hỏi

 

Dù giỏi hay không giỏi, ai cũng có điều hay để chúng ta học hỏi

Bạn đã bao giờ cảm thấy chưa được tôn trọng khi là một khách hàng? Hãy tập chung vào việc tôn trọng. Tôn trọng là điều gì đó có thể được nhận mà không thể cho đi. Để nhận được sự tôn trọng của ai đó, chúng ta cần bắt đầu bằng cách tôn trọng họ và tôn trọng chính bản thân chúng ta. Đó là việc biết những ranh giới giữa chúng ta và những người khác ở đâu, và đảm bảo rằng họ không vượt qua nó. Nếu chúng ta muốn những khách hàng của chúng ta tôn trọng những ranh giới của chúng ta, chúng ta phải bắt đầu bằng việc tôn trọng những ranh giới của họ và làm rõ ràng ranh giới của chúng ta ở đâu.

Hoặc có thể bạn đã từng cảm thấy bạn không được lắng nghe đúng không? Hãy trở thành một người lắng nghe giỏi. Bạn sẽ thấy thật ngạc nhiên về việc các khách hàng đã chấp nhận hơn nhiều đối với những điều mà chúng ta phải nói nếu chúng ta lắng nghe họ trước tiên. Và bạn sẽ rất ngạc nhiên rằng bạn có thể học được từ họ nhiều đến thế nào.

4. Nghe trước, thiết kế sau

 

Dù thế nào cũng phải học cách luôn luôn lắng nghe trước

Trong bài nói chuyện “5 bí mật từ 86 cuốn sổ tay”, Michael Bierut đã nói lý do chính anh trở thành một nhà  thiết kế là bởi vì anh muốn giúp mọi người giải quyết những vấn đề và rằng anh thấy anh có một chút giống như một bác sỹ. Bierut tin rằng nếu anh lắng nghe “bệnh nhân” của mình thật chăm chú, họ sẽ đưa cho anh hướng giải quyết cho các vấn đề của chính họ. Điều đầu tiên trong các bí mật của những cuộc nói chuyện của anh đó là “nghe trước, thiết kế sau”.

Điều này thực sự đơn giản. Hãy cư xử với khách hàng như cách bạn muốn được cư xử, và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mình đạt được.

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

Vật liệu đơn sắc chủ đạo bên trong những ngôi nhà vùng ngoại ô của người Ý

Văn phòng kiến trúc Deltastudio sử dụng một dải các vật liệu đơn sắc để tạo ra những căn phòng tràn ngập ánh sáng với tầm nhìn hướng về phía vùng nông thôn xung quanh, tại trang trại hiện đại gần thị trấn Caprarola của Ý.

6 điều các nhà thiết kế web cần biết về CSS

Uniker ơi, để thiết kế nên 1 website đẹp, ngoài những kiến thức về màu sắc, quy tắc thiết kế... chúng ta cũng cần phải biết các quy tắc về công nghệ nữa đó. Bài viết này, lập trình viên Harry Roberts chia sẻ các bài học về CSS ông đã học được trong sự nghiệp của mình.

Các kỹ năng cần thiết khi học làm phim hiện đại

Thực trạng hiện nay có rất nhiều bạn được học và đào tạo một cách cơ bản cũng như nâng cao, nhưng tất cả số đó đều thành công thì không thể nói được. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu hoc làm phim ngày càng cao của giới trẻ với niềm đam mê và sự năng động trong suy nghĩ cũng như cảm hứng sáng tạo. Bởi ngoài việc được học ra bạn phải có kỹ năng, năng khiếu cũng như sự đam mê, lòng nhiệt huyết hơn cả. Với bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn những kỹ thuật học làm phim mới nhất hiện đang thịnh hành ngày nay nhé.

15 thiết kế sáng tạo sử dụng đèn LED chiếu sáng

Đèn led nguồn ánh sáng nhấn tiết kiệm năng lượng này có thể tạo thành bản nhạc jazz khiến không gian tủ kệ của bạn trở nên lộng lẫy và còn hơn thế.

10 cách sử dụng vẻ đẹp và sự phức tạp của các hình ảnh phản chiếu

Các hình ảnh phản chiếu có ở khắp mọi nơi! Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên những vũng nước, mặt biển ngập nắng, những chiếc xe hơi, sàn nhà, cửa kính hay bất cứ bề mặt bằng phẳng và sáng bóng nào khác. Chúng mang vẻ đẹp, sự hài hước, tính trừu tượng cùng chiều sâu vào hình ảnh. Và tất nhiên, sự phức tạp khiến việc ghi lại các hình ảnh phản chiếu là việc không đơn giản. Bằng cách luyện tập thường xuyên mười kĩ thuật sau đây, bạn có thể tự xây dựng cho mình một bộ kỹ năng giúp bạn cảm thấy luôn tự tin và sẵn sàng tạo ra những bức ảnh tuyệt vời.

Cách để một nhà sáng tạo kiếm tiền trên Instagram

Với hơn 700 triệu người dùng mỗi tháng, và tỷ lệ tương tác người dùng cao nhất so với bất cứ mạng xã hội nào khác, Instagram đang trở thành một phần thứ yếu trong cuộc sống của nhiều người, và nhờ đó nó cũng trở thành một thị trường kinh doanh lớn.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"