GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

Làm thế nào để tránh cạn kiệt sự sáng tạo?

13/02/2017 SEO

Rất nhiều nhà thiết kế phải trải qua tình trạng cạn kiệt trí tưởng tượng, nhưng nó có thể phòng tránh được. Dưới đây là những lời khuyên tuyệt vời để giúp bạn giữ vững trạng thái đỉnh cao sáng tạo.

Tôi có một niềm tin vững chắc rằng sáng tạo là một nguồn tài nguyên hữu hạn và là thứ cần phải được bổ sung đều đặn trước khi nó biến mất. Sự sáng tạo, là thứ mà mọi người, từ thực tập sinh đến giám đốc, cần phải quản lý một cách đúng đắn nếu không muốn nó được cạn kiệt. Nếu sáng tạo là tiền, chúng ta cần phải chắc chắn rằng chúng ta chi tiêu nó một cách chính xác.

Chúng ta đều biết rằng nhà thiết kế hay người viết bài quảng cáo là những người luôn ngó lơ những sự cảnh báo cho đến khi họ khiến chính mình kiệt quệ và sụp đổ. Hoặc là chất lượng công việc của họ sẽ giảm sút hoặc là họ sẽ chẳng vẽ ra được gì ngoài mấy tờ giấy trắng trong cuộc họp với khách hàng. Ai từng lâm phải tình huống này đều hiểu, phải mất một thời gian dài để phục hồi và nạp lại sáng tạo.

Ngành công nghiệp của chúng ta đang chạy nhanh hơn bao giờ hết và không có thời gian cho bạn ngẫm nghĩ đâu. Các dự án sẽ đến liên tục và cần được lấp đầy bằng các ý tưởng trong khoảng thời gian tối thiểu.

Hãy giống như một miếng bọt biển

Các nhà sáng tạo hãy hoạt động như những miếng bọt biển, luôn thấm hút hết những gì xung quanh chúng. Bạn không bao giờ biết cái gì sẽ có ích cho mình sau này đâu. Chẳng có lời than vãn nào về việc phải dành ít thời gian để hoàn thành công việc. Trong thực tế, tôi nghĩ có nhiều nhà sáng tạo tài năng trưởng thành trong môi trường làm việc tốc độ cao với áp lực lớn. Tuy nhiên, khi thực hiện một dự án từ bước phác thảo đến phát hành một cách nhanh như vậy, điều quan trọng là phải hiểu được bằng cách nào mà quá trình sáng tạo của bạn tiến hành hiệu quả.

Bởi vậy, để tự bảo toàn tính sáng tạo và sự sáng suốt, tôi đã học cách xác định "điểm kích hoạt" nơi khơi dậy sự sáng tạo trong mình. Một số điều hiệu quả đối với tôi lại có thể là quá hiển nhiên hoặc phản tác dụng với người khác, nhưng điểm kích hoạt này có khả năng biến sự sáng tạo thành một quá trình cho phép tôi làm việc hiệu quả và năng suất hơn, mà không cần thiết phải vắt kiệt sức mình.

Làm lớn: Tôi không bao giờ nghĩ đến "dự án" khi tôi đã bắt đầu làm việc với một ý tưởng. Tôi hướng đến ý tưởng sơ khai nhất mà không quan tâm đến vấn đề chi phí hay thực tiễn và sau đó mới tính đến chúng. Một khi bạn khám phá ra sự điên rồ trong bản thân thì những ý tưởng táo bạo cũng sẽ có vẻ thực tế hơn.

Mơ màng: Những ý tưởng tốt nhất của tôi đều đến khi tôi thực sự không hề nghĩ đến chúng và thậm chí không có sự hỗ trợ của các công cụ. Đây có thể là một đòi hỏi khó khi bạn đang ở giữa một cuộc họp và mọi người đang chăm chăm nhìn bạn, nhưng việc để đầu óc bạn lơ lửng sẽ thật sự có ích. Việc trở nên mệt mỏi đã được chứng minh rằng sẽ giúp giải quyết các vấn đề sáng tạo của bạn khi mà sức kiềm chế của bạn đang giảm sút.

Hoà nhập: Có ai đó để bàn về các ý tưởng là điều vô giá. Đầu tiên, việc trực tiếp nói ra ý tưởng của mình cho phép bạn kiểm tra và đánh giá chúng kỹ càng hơn. Tiếp nữa, người ngoài có thể ngăn chặn việc bạn ngày càng đi chệch khỏi hướng đi ban đầu bạn đề ra trong bản sơ lược.

Trình bày: Giống như việc chia sẻ ý tưởng với một ai đó, trình bày rõ ràng các suy nghĩ của mình cho phép bạn rà soát và kiểm tra xem điều gì khi đi cùng nhau sẽ mang lại hiệu quả và điều gì thì không. Những thành phần không phù hợp có thể bị ngừng hoạt động hoặc loại bỏ hoàn toàn.

Giới hạn bản thân: Tôi rất muốn biết liệu ranh giới là gì. "Chúng ta không thể làm gì?" là một trong những điều đầu tiên tôi thắc mắc. Một giới hạn sẽ cho bạn một khuôn khổ để làm việc trong đó, đôi khi sẽ là một chướng ngại vật để bạn đạp đổ.

Đặt câu hỏi: Nghe có vẻ ngốc nghếch nhưng tôi tự phỏng vấn bản thân về các ý tưởng của mình. Tôi có 1 danh sách khoảng 50 câu hỏi từ "Làm thế nào để tìm đến đúng nhu cầu của khách hàng?" cho đến "Mình đã thấy nó hoàn thành trước kia chưa?". Tôi không chỉ nghiền ngẫm những câu hỏi này trong đầu mà viết câu trả lời ra. Nếu có bất cứ giải đáp nào tôi không thích, tôi sẽ quay trở lại chủ đề của ý tưởng và xem xét nó. Việc này có chút tính Kiêu hãnh và Định kiến, song nó thực sự giúp ích.

Tôi làm theo các bước trong quá trình này nhiều nhất có thể mỗi lần tôi cần tìm sự sáng tạo cho một hồ sơ dự án. Có một hệ thống công cụ giúp kiến tạo các ý tưởng là vô cùng quan trọng. Nghỉ ngơi đôi chút và nhìn nhận thế giới xung quanh cũng vô cùng cần thiết.

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

5 bước để có một khu vườn hiện đại tạo ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của bạn

Sử dụng các bức tường, hàng rào, cây và đường dẫn để kết nối các khu vực trong không gian vườn nhà bạn.
thiet ke noi that

7 mẫu thiết kế nội thất cổ điển cho không gian hẹp

Thiết kế nội thất cổ điển vừa sang trọng vừa hiện đại lại phù hợp với không gian nhỏ là yêu cầu chung của những nhà thiết kế nội thất hiện nay. Sự chắc chắn và bề thế của những vật liệu nội thất luôn tạo cảm xúc cho người sở hữu hoặc vô tình tiếp xúc qua.

5 xu hướng mà mọi nhà thiết kế web cần biết

Thiết kế web không chỉ là công việc làm cho các trang web trông đẹp mắt mà còn là công việc tạo lập tương tác với khách hàng, khiến họ cảm thấy nội dung của bạn thú vị và hữu ích. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà thiết kế web không chỉ cần làm việc với phần mềm đồ họa mà còn cần nhận thức được những xu hướng đang ảnh hưởng đến cách người dùng mong đợi và tương tác với trang web. Bài viết sau UniDesign sẽ giới thiếu 5 xu hướng đã, đang và khuấy đảo thế giới mạng tới đây.

Học làm phim 3D như thế nào ?

Một  đoạn phim ngắn giới thiệu dự án bất động sản. Nói một cách dễ hiểu: Phim quảng cáo bất động sản cũng chính là một dạng  và có tính năng như một video marketing. Nhưng,  điểm khác biệt giữa một  và phim quảng cáo bất động sản đó là: Nếu thời gian lý tưởng cho một  là 30 giây thì thời gian dành cho một phim quảng cáo bất động sản thông thường phải từ 2-3 phút. Tuy nhiên, sản xuất phim quảng cáo bất động sản hoàn toàn tương tự qui trình thực hiện một bộ phim nói chung và làm  nói riên

Cùng dự đoán những xu hướng thiết kế đồ họa năm 2016

Trong những năm gần đây, lĩnh vực thiết kế đồ họa ngày một phát triển không ngừng và chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ những hình ảnh và phong cách đa dạng đến từ những xu hướng xưa cũ. Hãy cùng UniDesign dự đoán những xu hướng thiết kế đồ họa năm 2016 nhé! 

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"