GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

ISSHO – Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng lấy từ cảm hứng gia đình

29/12/2019 SEO

ISSHO – Nghĩa là “đoàn viên” trong tiếng Nhật, và cũng là nguồn cảm hứng cho thương hiệu nhà hàng, đi kèm với nghệ thuật Kinstugi của xứ Mặt trời mọc đóng vai trò chủ đề chính. Kinstugi hay Kinstugiroi, có thể được hiểu là sự gắn kết bằng vàng, là một loại hình nghệ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản dùng để gắn kết những mảnh gốm sứ bị vỡ với những mối hàn bằng vàng, khiến cho sản phẩm khi được làm lại trở nên đẹp mắt, đắt giá hơn. Những mảnh bát đĩa được sử dụng như những miếng “vá” đa dạng về màu sắc, đường nét hoa văn, khiến cho những chiếc bát, chiếc đĩa hiện lên rất cuốn hút, ấn tượng.

Các mối nối bằng đồng được sử dụng như một chỉnh thể thống nhất trên mọi đồ vật tại nhà hàng, từ các cuốn menu cho đến tranh ảnh, bát đĩa. Mỗi mối nối đều có một đường nét riêng, cá tính riêng mà không có một bản sao hay quy luật cụ thể nào. Lấy ví dụ trên các tấm menu của nhà hàng, menu các món ăn chính sẽ mang một bản sắc riêng, khác biệt so với menu đồ uống với những phần sẽ được tráng men UV, hay những điểm “vá” với màu sắc khác nhau.

Những nhà thiết kế đến từ Eley Kishimoto đã tốn rất nhiều công sức để tạo nên các đường tuy khác nhau về cá thể, song lại đều thuộc về một chỉnh thể gốc. Để làm được điều này, cách làm mà họ nghĩ ra chính là xé những mảnh giấy to thành từng phần, rồi sau đó ghép lại thành hình dáng ban đầu với thủ thuật cắt dán. Những vết rách sau đó sẽ được để riêng ra một chỗ, rồi sau đó được nối lại bằng đồng và mài dũa cho đến khi trở nên nhẵn mịn như bản gốc ban đầu. Cách làm này này xuất hiện trong quá trình lên ý tưởng ban đầu, và thành công trong việc cho ra những sản phẩm đẹp mắt. Cách thức này sau đó cũng được áp dụng và chuyển thể thành những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại nhà hàng. Quá trình để đạt được thành công quả thực không hề dễ dàng và đơn giản, thế nhưng công sức của những người nghệ sĩ đã được đền đáp bằng những tác phẩm tỉ mỉ, chau chuốt đến từng chi tiết, làm thỏa mãn hết thảy con mắt của người chiêm ngưỡng.

ISSHO tọa lạc tại thành phố Leeds, West Yorkshire ở Anh quốc, chính vì thế nên những tác phẩm được trưng bày nơi đây cũng sẽ mang đậm dấu ấn của nghệ thuật phương Tây, với những bông hoa hồng trắng tượng trưng cho vùng Yorkshire và văn hóa Anh, đi cùng với sắc tím từ hình tượng Ichimatsu và hoa văn sóng nước – biểu tượng của văn hóa Nhật.

Hoa văn thứ ba trên những tác phẩm nghệ thuật là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông – Tây, với biểu tượng của hai nền văn hóa được phối hợp hài hòa, nhấn mạnh cảm hứng chủ đạo là nơi đoàn viên, sum vầy.

Làm việc cùng với Eley Kishimoto là một hành trình vui thú và đáng học hỏi, đặc biệt là cách họ tạo ra những tác phẩm hiện đại trên nền tảng truyền thống, cổ xưa. Cách tiếp cận của họ tuy đơn giản, nhưng hết sức hiệu quả và đầy ngẫu hứng, đầy cá tính khi có thể làm nổi lên sự tương phản nhưng không xung đột giữa hai nền văn hóa Đông – Tây: sự cá tính, mãnh liệt và cảm hứng lãng mạn, phóng khoáng từ phương Tây và vẻ cách điệu, ôn hòa và nhã nhặn từ phương Đông.

Để làm nổi bật lên điều này, 6 bức ảnh chân dung của người Nhật / Anh chụp cạnh nhau đã được thiết kế và chụp bởi Laura Lewis cùng với Benjamin Bentley. Hai gương mặt đến từ hai nền văn hóa sẽ được đặt cạnh nhau, ngăn cách bởi một mối nối đồng, sử dụng kĩ thuật và cách làm tương tự với những cuốn menu.

Biển hiệu của nhà hàng được thiết kế như một chiếc đĩa Kinstugi bằng đồng khổng lồ, với logo nhà hàng phát sáng trên tông màu tối trầm mặc. Bên trong nhà hàng cũng có những tấm biển chỉ dẫn được chiếu sáng bằng đèn LED, mang hơi hướng những quán ăn truyền thống của Nhật Bản.

Điểm độc đáo cuối cùng nơi đây chính là hơn 50 chiếc đĩa Kinstugi dùng để đặt hóa đơn sau bữa ăn.

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

5 xu hướng chính trong lãnh đạo thiết kế

Thiết kế cuối cùng đã tìm được chỗ đứng của mình. Và hãy xem điều gì tiếp theo.

Sự kết hợp giữa con gái, rau quả và bảng chữ cái

Bạn có bao giờ nghĩ tới sự kết hợp giữa một nửa của thể giới, rau quả và chữ cái? Nếu chưa thì hãy cùng xem sự kết hợp này trong bảng chữ cái “ The Girlyveggiefruit” độc đáo của Aitch.

7 logo truyện tranh hoành tráng nhất mọi thời đại

Truyện tranh không như các nhãn hiệu đoàn thể thông thường và đa số logo của chúng sẽ thay đổi rất lớn qua thời gian. Chúng sẽ được phác họa bởi các họa sĩ khác nhau và được thiết kế lại như là một phần của 1 series mới hoặc sẽ được biến đổi cho phù hợp với các vai trò khác bên ngoài lĩnh vực truyện như trong các TV show, phim và hơn thế nữa.

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

Ngày 01/07/2016 vừa qua lễ phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền vừa được tổ chức. Một cơ hội thú vị dành cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo, còn chần chờ gì mà không thử sức mình với cuộc thi này!

Những xu thế thịnh hành trong thiết kế bao bì sản phẩm năm 2018

Những xu thế lớn này gồm cả bao bì theo phong cách ánh kim (metallics) và poster phim ảnh.

Phỏng vấn Bernhard Lang: Nhiếp ảnh gia trên không về cuộc sống

Những bức ảnh trên không của Bernhard Lang thường được so sánh với các bức họa trừu tượng, và rất dễ nhận ra lí do khi nhìn vào chúng. Được chụp lại từ trên trực thăng hoặc máy bay nhỏ, những hình ảnh từ trên cao xuống khiến chúng ta liên tưởng đến những họa tiết kỳ lạ và ảo diệu, những thứ gần như vô hình khi chúng ta đứng trên mặt đất.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"