GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

ISSHO – Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng lấy từ cảm hứng gia đình

29/12/2019 SEO

ISSHO – Nghĩa là “đoàn viên” trong tiếng Nhật, và cũng là nguồn cảm hứng cho thương hiệu nhà hàng, đi kèm với nghệ thuật Kinstugi của xứ Mặt trời mọc đóng vai trò chủ đề chính. Kinstugi hay Kinstugiroi, có thể được hiểu là sự gắn kết bằng vàng, là một loại hình nghệ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản dùng để gắn kết những mảnh gốm sứ bị vỡ với những mối hàn bằng vàng, khiến cho sản phẩm khi được làm lại trở nên đẹp mắt, đắt giá hơn. Những mảnh bát đĩa được sử dụng như những miếng “vá” đa dạng về màu sắc, đường nét hoa văn, khiến cho những chiếc bát, chiếc đĩa hiện lên rất cuốn hút, ấn tượng.

Các mối nối bằng đồng được sử dụng như một chỉnh thể thống nhất trên mọi đồ vật tại nhà hàng, từ các cuốn menu cho đến tranh ảnh, bát đĩa. Mỗi mối nối đều có một đường nét riêng, cá tính riêng mà không có một bản sao hay quy luật cụ thể nào. Lấy ví dụ trên các tấm menu của nhà hàng, menu các món ăn chính sẽ mang một bản sắc riêng, khác biệt so với menu đồ uống với những phần sẽ được tráng men UV, hay những điểm “vá” với màu sắc khác nhau.

Những nhà thiết kế đến từ Eley Kishimoto đã tốn rất nhiều công sức để tạo nên các đường tuy khác nhau về cá thể, song lại đều thuộc về một chỉnh thể gốc. Để làm được điều này, cách làm mà họ nghĩ ra chính là xé những mảnh giấy to thành từng phần, rồi sau đó ghép lại thành hình dáng ban đầu với thủ thuật cắt dán. Những vết rách sau đó sẽ được để riêng ra một chỗ, rồi sau đó được nối lại bằng đồng và mài dũa cho đến khi trở nên nhẵn mịn như bản gốc ban đầu. Cách làm này này xuất hiện trong quá trình lên ý tưởng ban đầu, và thành công trong việc cho ra những sản phẩm đẹp mắt. Cách thức này sau đó cũng được áp dụng và chuyển thể thành những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại nhà hàng. Quá trình để đạt được thành công quả thực không hề dễ dàng và đơn giản, thế nhưng công sức của những người nghệ sĩ đã được đền đáp bằng những tác phẩm tỉ mỉ, chau chuốt đến từng chi tiết, làm thỏa mãn hết thảy con mắt của người chiêm ngưỡng.

ISSHO tọa lạc tại thành phố Leeds, West Yorkshire ở Anh quốc, chính vì thế nên những tác phẩm được trưng bày nơi đây cũng sẽ mang đậm dấu ấn của nghệ thuật phương Tây, với những bông hoa hồng trắng tượng trưng cho vùng Yorkshire và văn hóa Anh, đi cùng với sắc tím từ hình tượng Ichimatsu và hoa văn sóng nước – biểu tượng của văn hóa Nhật.

Hoa văn thứ ba trên những tác phẩm nghệ thuật là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông – Tây, với biểu tượng của hai nền văn hóa được phối hợp hài hòa, nhấn mạnh cảm hứng chủ đạo là nơi đoàn viên, sum vầy.

Làm việc cùng với Eley Kishimoto là một hành trình vui thú và đáng học hỏi, đặc biệt là cách họ tạo ra những tác phẩm hiện đại trên nền tảng truyền thống, cổ xưa. Cách tiếp cận của họ tuy đơn giản, nhưng hết sức hiệu quả và đầy ngẫu hứng, đầy cá tính khi có thể làm nổi lên sự tương phản nhưng không xung đột giữa hai nền văn hóa Đông – Tây: sự cá tính, mãnh liệt và cảm hứng lãng mạn, phóng khoáng từ phương Tây và vẻ cách điệu, ôn hòa và nhã nhặn từ phương Đông.

Để làm nổi bật lên điều này, 6 bức ảnh chân dung của người Nhật / Anh chụp cạnh nhau đã được thiết kế và chụp bởi Laura Lewis cùng với Benjamin Bentley. Hai gương mặt đến từ hai nền văn hóa sẽ được đặt cạnh nhau, ngăn cách bởi một mối nối đồng, sử dụng kĩ thuật và cách làm tương tự với những cuốn menu.

Biển hiệu của nhà hàng được thiết kế như một chiếc đĩa Kinstugi bằng đồng khổng lồ, với logo nhà hàng phát sáng trên tông màu tối trầm mặc. Bên trong nhà hàng cũng có những tấm biển chỉ dẫn được chiếu sáng bằng đèn LED, mang hơi hướng những quán ăn truyền thống của Nhật Bản.

Điểm độc đáo cuối cùng nơi đây chính là hơn 50 chiếc đĩa Kinstugi dùng để đặt hóa đơn sau bữa ăn.

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

6 phong trào thiết kế lớn nhất của thiên niên kỷ này

Các xu hướng thiết kế đến và đi nhưng những phong trào toàn cầu lớn này vẫn còn tồn tại cho tới giờ.

Liệu các nhà thiết kế có bị thay thế bởi robot trong tương lai?

Adrian Shaughnessy đã bàn luận về việc quá trình tự động hóa đang đe dọa tới vai trò của nhà thiết kế như thế nào?

Food Styling - nghệ thuật sắp đặt, trang trí trong ẩm thực

Food styling – nghệ thuật sắp đặt, trang trí trong ẩm thực là một khái niệm khá mới ở Việt Nam. Food styling được bắt nguồn từ Mỹ và thường gắn liền với các món ăn phương Tây. Tuy nhiên hiện tại cũng đã xuất hiện không ít những tâm hồn Việt đam mê ẩm thực bước chân vào thế giới trang trí món ăn này (họ được gọi là các food stylist). Vậy thế giới của các food stylist này có gì thú vị, các designer của Unidesign tìm hiểu và có thể theo nghề hot giàu tiềm năng này nhé!

Làm thế nào để trở thành một kiến ​​trúc sư am hiểu công nghệ

Là một kiến trúc sư thời đại 4.0, bạn nên là một người có hiểu biết về công nghệ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây để trở thành một kiến trúc sư tài ba nhé!

5 logo của những designer nổi tiếng và lý do tại sao họ lại thành công

Công việc của các designer nổi tiếng chứa đựng nhiều bài học cho các nhà sáng tạo ngày nay.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"