Chọn nghề: Thành hay bại ở định hướng ban đầu

Chọn nghề: Thành hay bại ở định hướng ban đầu

“Quan niệm cứng nhắc về hành trang tuyển dụng với tấm bằng đại học, tiếng Anh và vi tính dường như lỗi thời. Bạn trẻ có năng lực và tay nghề vững có thể được doanh nghiệp chào đón, dù còn chưa có bằng cấp. Thực tế này được chứng minh khá rõ trong lĩnh vực thiết kế đồ họa – nội thất”.

 

 

 

Diễn viên Xuân Bắc nhiệt tình trong vai trò tư vấn hướng nghiệp tới bạn trẻ
Diễn viên Xuân Bắc nhiệt tình trong vai trò tư vấn hướng nghiệp tới bạn trẻ(Ảnh tư liệu)

Đâu chỉ có bằng cấp

Ông Nguyễn Khánh Trình – Tổng giám đốc Công ty CleverAds – nói về quan điểm tuyển dụng nhân mùa tuyển sinh đầu năm 2015. Theo đó, xu hướng chính của nhiều doanh nghiệp trong tuyển dụng hiện nay là hướng tới thực chất hơn là bằng cấp.

Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, ông Nguyễn Khánh Trình bổ sung, trong cuộc phỏng vấn nhân viên thiết kế đồ họa – nội thất, nhà tuyển dụng thường chú trọng tới khả năng ứng viên làm được gì với những ý tưởng, khả năng sáng tạo trên một diện tích xây dựng hơn là nhìn vào bằng cấp hoặc học ở đâu.

“Điều này xuất phát từ thực tế nhiều năm nay, không ít bạn trẻ tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng nhưng chưa chắc đã làm tốt bằng những người tự tìm hiểu hoặc học thêm ở ngoài và người có tay nghề lâu năm” – ông Nguyễn Khánh Trình giải thích.

Vị giám đốc công ty quảng cáo trực tuyến hàng đầu Việt Nam kết luận: “Gốc của vấn đề là năng lực sẽ được đánh giá từ khả năng thực tế & kết quả làm việc của bạn trẻ, chứ không phải dựa trên việc họ học và tốt nghiệp từ trường nào. Vậy có nên chăng cứ phải nhất thiết bám vào bằng cấp để thăng chức hay lên lương?”

Đồng quan điểm về tuyển dụng thực chất, ông Trần Minh Hiếu – Giám đốc điều hành Công ty nội thất AGS (Hà Nội) cho rằng cơ hội rộng việc làm ngành nội thất cho các bạn trẻ. Trong đó, doanh nghiệp chú trọng tuyển dụng những bạn trẻ năng động sáng tạo làm được việc, không cần bằng cấp.

“Chúng tôi sẵn sàng trả mức lương tháng khởi điểm từ 500-1.000 USD/người cho những ứng viên có năng lực và làm việc hiệu quả. Mặc dù ứng viên đó có thể có có tấm bằng trung cấp, cao đẳng hay nghề tương đương” – ông Trần Minh Hiếu nói.

 

Nhiều cơ hội học nghề thiết kế - nội thất tại Unidesign
Nhiều cơ hội học nghề thiết kế – nội thất tại Unidesign 

 

 

Chọn thợ nghề nhưng giỏi nghề – tại sao không? 

Theo thạc sĩ kiến trúc Kevil Levon (người Pháp) – chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất cao cấp, xu hướng phát triển của nền kinh tế Việt Nam dự báo nhiều tương lai tốt đẹp cho các ngành nghề mới phát triển.

“Hạ tầng và giao thông đang là điểm nhấn với tốc độ phát triển rất nhanh. Điều này tất yếu kéo theo nhu cầu nhân lực có tay nghề trong lĩnh vực thiết kế và ứng dụng. Bởi vậy, bạn trẻ lựa chon ngành thiết kế sẽ có nhiều cơ hội thử sức trong tương lai” – Kevil Levon nói.

Không chỉ chờ đợi tới khi tốt nghiệp, nhiều học viên ngành thiết kế đồ họa – nội thất có thể tham gia công việc thực tế ngay từ những năm đầu. Thạc sĩ kiến trúc Kevil Levon cho rằng nhiều sinh viên học tới năm thứ 2 đã có cơ hội tiếp cận với chuyên môn tại các công ty đối tác của nhà trường. 

Thạc sĩ Kevil Levon dự đoán: “Qua thực tế, các em tự tin thể hiện ý tưởng trong công việc, cọ sát với chuyên môn. Nhiều sinh viên còn có mức lương học việc từ 3-5 triệu đồng/tháng cho nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội”.

Chia sẻ quan điểm đào tạo tại Ngày hội tuyển sinh hướng nghiệp năm 2015 vừa được tổ chức tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội giữa tháng 3/2015, bà Phạm Thu Hà – Phó hiệu trưởng Trường quốc tế UniDesign (Hà Nội) cũng cho rằng việc đào tạo nhân lực ngành thiết kế. Đây chính là tiền đề giúp học viên có thể tự tin khi tiếp cận nghề nghiệp.

“Tôi đánh giá cao kiến thức về kỹ năng mềm, khả năng đọc tài liệu tiếng Anh, chuyên môn chuyên sâu là những hành trang của học viên ngành thiết kế. Đồng thời, nhà trường cần chú trọng môi trường đào tạo sáng tạo tự do về tư duy nhưng vẫn rất nghiêm khắc về kỷ luật để cho ra đời nguồn nhân lực chất lượng” – Bà Phạm Thu Hà nhấn mạnh.

Theo báo Dantri.com.vn

Tại UniDesign, bên cạnh việc đảm bảo việc làm cho học viên tốt nghiệp,

nhà trường luôn tạo điều kiện để học viên có có hội tiếp cận môi trường

làm việc thực tế từ những năm đầu tại nhiều công ty đối tác như AGS,

công ty cổ phần Tops Quốc tế, CleverAds…

Thông tin chi tiết liên hệ: Trường Đào tạo Quốc tế UniDesign, tầng 3,

Tòa nhà Detech, số 8A Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Hà Nội. Tel: (04) 32 123062.

Hotline: 0969 645 881, 0969 645 882 Website:https://www.unidesign.edu.vnlienhe@unidesign.edu.vn 

https://www.facebook.com/UniDesignVN

 


 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *