GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

Brand New Roman - Một kiểu chữ được tạo thành từ các logo thương hiệu lớn

02/05/2019 SEO

Studio kỹ thuật số Hello Velocity đã tạo ra một kiểu chữ bằng cách sử dụng các nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng gồm Netflix, Amazon và Facebook.

Brand New Roman bao gồm một font chữ gồm 52 ký tự. Đây là một bản sao hài hước của kiểu chữ Times New Roman kinh điển.

  brand-new-roman-mot-kieu-chu-duoc-tao-thanh-tu-cac-logo-thuong-hieu-lon-02

Hello Velocity có trụ sở tại New York đã làm nên các logo tinh nghịch, hài hước dựa trên một vài công ty lớn nhất trên thế giới để tạo ra một chuỗi các biểu tượng thương hiệu một-ký-tự đại diện cho từng ký tự trong bảng chữ cái, cả ở thể viết hoa lẫn viết thường.

Theo như studio, font chữ được xem như một phiên bản hài hước của thế lực toàn cầu và sự ảnh hưởng của các nhãn hiệu này.

“Giai đoạn này của chủ nghĩa tư bản khá là kỳ lạ", giám đốc sáng tạo Lukas Bentel nói. “Có vẻ như đây là thời gian phù hợp để ‘troll' nó".

“Vào thời điểm này, các nhãn hiệu đang hiện hữu ở mọi nơi và đang ‘thèm’ được chú ý”, anh ta tiếp tục.

“Điều thú vị về Brand New Roman là khi bạn hoà quyện nhiều thương hiệu lại với nhau, thì chúng bắt đầu đánh mất ý nghĩa của mình theo những cách cực kỳ hấp dẫn. Nhưng mật độ các nhãn hiệu ngày nay quá nhiều đã làm mất phần nào ý nghĩa của sự kết hợp nhận diện thương hiệu mà mỗi biểu tượng thường mang trên mình.”

brand-new-roman-mot-kieu-chu-duoc-tao-thanh-tu-cac-logo-thuong-hieu-lon-03

Khi thiết kế một font chữ, đội ngũ thiết kế đã cố gắng chỉ dùng một số logo nhất định đóng vai trò, hoặc có thể đóng vai trò như một yếu tố làm thương hiệu (branding) đơn lẻ - tránh trích xuất một ký tự từ một logo thường được cấu thành từ nhiều ký tự.

Họ đã kiểm tra vô số các nhãn hiệu để tìm ra các set phù hợp nhất với nhau, và nó sẽ làm cho font chữ dễ đọc nhất có thể.

Họ cũng cố giới hạn mỗi ký tự với logo mà họ cho là dễ nhận diện nhất vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, họ phải tạo ra vài ngoại lệ.

brand-new-roman-mot-kieu-chu-duoc-tao-thanh-tu-cac-logo-thuong-hieu-lon-04

“Chúng tôi đã phá luật vài lần khi không thể hoà hợp các ký tự với nhau. Ví dụ, tôi thách bạn nghĩ ra một công ty sử dụng chỉ chữ I như một logo mà bạn có thể hiểu được đó là công ty nào ấy", Bentel giải thích.

“Chúng tôi đã tìm kiếm rất nhiều và không thể tìm ra logo nào dễ đọc và dễ nhận biết. Chúng tôi quyết định lấy chữ I in hoa từ logo IBM kinh điển và i thường từ tiền nhiệm iomega của Lenovo", anh bổ sung.

brand-new-roman-mot-kieu-chu-duoc-tao-thanh-tu-cac-logo-thuong-hieu-lon-05

Các thương hiệu khác gồm công ty thức ăn nhanh McDonald's, hãng kẹo Mỹ Reece, công ty xe điện Tesla và gã khổng lồ công nghệ Google.

Hello Velocity cũng thêm một chút tinh chỉnh sáng tạo cùng với sự ràng buộc cho ký tự O. Một chữ O được lấy từ logo trình duyệt web Opera, nhưng khi gõ hai lần nó sẽ bị thay thế bởi vòng tròn đỏ và vàng chồng lên nhau của logo Mastercard.

Bốn chữ O được thay bởi biểu tượng của nhà sản xuất xe hơi của Đức Audi và năm chữ O sẽ cho ra logo nhiều vòng tròn của Olympics.

brand-new-roman-mot-kieu-chu-duoc-tao-thanh-tu-cac-logo-thuong-hieu-lon-06

“Cuối cùng, tôi nghĩ Brand New Roman khá hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, nó làm cho việc cống hiến thời gian, tiền bạc và thiết kế nằm trọn trong mỗi logo này với mục đích giúp kiểu chữ nổi bật hơn", Bentel nói. “Với Brand New Roman chúng tôi đang làm cho chúng phối hợp cùng nhau một cách hiệu quả hơn".

Bentel nói rằng đã luôn thích thú thử nghiệm với những hệ thống kinh tế trào phúng, phê bình và quang cảnh, hoạt động thương mại, đặc biệt là trên web.

Trước đây nó từng tạo ra các startup bị nhạo báng như BiteLabs, họ tuyên bố sẽ tạo được thịt từ các mẫu tế bào của người nổi tiếng và dùng nó để làm món salami thủ công cũng như gây quỹ cho các chiến dịch như McMass, dự định kết hợp cùng McDonald’s.

brand-new-roman-mot-kieu-chu-duoc-tao-thanh-tu-cac-logo-thuong-hieu-lon-07

Studio giờ đang thực hiện một dự án về công cụ định giá dạng thang đối chiếu có tên Gradient, nó điều chỉnh giá của cửa hàng trực tuyến tuỳ thuộc vào thu nhập của khách hàng để tạo ra sự bình đẳng hơn và giúp các giao dịch diễn ra dễ dàng hơn.

“Chủ đề về việc thử nghiệm với các hệ thống tiền tệ và chủ nghĩa tư bản hầu như diễn ra một cách rời rạc qua các quá trình tư duy của chúng ta và Brand New Roman - dù tương đối hài hước - ra đời từ một nơi tương tự như thế", Bentel nói.

brand-new-roman-mot-kieu-chu-duoc-tao-thanh-tu-cac-logo-thuong-hieu-lon-08

Theo cùng một cách châm biếm đó, nhà thiết kế của BuzzFeed Mark Davis đã tạo ra một phiên bản font chữ miễn phí từ chữ viết tay độc đáo của Donald Trump, nhấn mạnh bản chất bừa bãi, nguệch ngoạc của nét chữ của tổng thống Mỹ.

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

Sáu mẹo nhỏ khi chụp ảnh đen trắng với ánh sáng yếu

Low key lighting - Ánh sáng yếu: độ sáng thấp và độ tương phản cao và High key lighting - Ánh sáng mạnh: độ sáng cao và độ tương phản thấp là hai môi trường ánh sáng quan trọng mà các nhiếp ảnh gia cần hiểu rõ. Trong khi Hight key lighting được ưa thích vì tạo ra sự vui tươi và màu sắc nổi bật thì Low key lighting lại gợi nên cảm giác ủ rũ, ảm đảm bởi sự đơn điệu của hai màu đen trắng và sự mờ ảo của các khối hình. Điều này khiến chụp ảnh với ánh sáng yếu là một thử thách thú vị không thể bỏ qua đối với những người mới bắt đầu.

Cuộc thi thiết kế 3D "Sáng tạo cùng 3DMaker"

Đây là cuộc thi dành cho các bạn trẻ đam mê thiết kế 3D trên toàn quốc. Chương trình bắt đầu từ 25/3-25/4/2015. Giải thưởng cuộc thi lên đến 20 triệu đồng gồm hiện vật, tiền mặt và quà tặng. Let's be creative with 3DMaker.

Sự khác nhau giữa Illustrator và Photoshop

Illustrator và Photoshop là 2 phần mềm thiết kế vô cùng thông thuộc và hữu ích với 1 người thiết kế. Nhưng có lẽ chính các designer cũng không nhớ và không biết hết sự khác nhau giữa chúng. Unidesign sẽ tổng hợp những điểm khác nhau của 2 phần mềm thông qua bài viết này.

Những tip dành cho nhiếp ảnh nội thất

Trong bài viết này của David Robinson, tôi sẽ chỉ ra những thử thách bạn có thể gặp phải khi chụp ảnh các vật dụng trong nhà cũng như cách để giải quyết chúng. Chụp nhiều ảnh cùng lúc (bracketed images) là cách thường thấy và hiệu quả nhất để giải quyết tình trạng tương phản quá cao của đồ vật trong nhà. Thế nhưng, hãy tiếp tục đọc tiếp bên dưới để biết thêm về các mẹo để chụp và xử lí nội thất.

Tác phẩm ảnh Manip là gì? Maniper là ai?

Manip là một thuật ngữ được viết tắt từ Manipulation có nghĩa là sự thao tác, sự vận dụng để sáng tạo ra những điều không tưởng tượng ra được. Hãy cùng Unidesign khám phá nhé!

04 NGUYÊN TẮC ĐỂ NÂNG CAO KĨ NĂNG Ở MÔN HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Đối với một người đang theo học một khóa thiết kế đồ họa thì đây là bước khởi đầu, là nền tảng cho sự nghiệp bạn sau này. Nếu bạn là người trẻ tuổi, năng động thì việc liên tục cải thiện kỹ năng là điều quan trọng nhất để bạn tự tin hơn trong lớp học và thu hút được nhiều khách hàng ngay từ khi bắt đầu. Hãy nhớ rằng, những nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng cũng bắt đầu từ vị trí cơ bản như bạn bây giờ, họ thành công xuất sắc vì họ không ngừng tiến bộ. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách đơn giản để giúp bạn học thiết kế đồ họa thật tốt, qua đó phát triển nghề nghiệp thiết kế của mình trong tương lai.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"