9 cách sáng tạo một vườn cây trang trí

Cùng các nhà thiết kế UniDesign và chủ nhà kết hợp một cách khéo léo, sáng tạo những chậu cây cảnh vào trang trí ngôi nhà bạn

Nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là những người phải sống trong những căn hộ chung cư biết được rằng cảm giác ngột ngạt của sự giới hạn diện tích, không có cảnh quan cây xanh và thiếu khoảng không sân ngoài trời để hít thở không khí trong lành. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chôn vùi cuộc sống của mình trong cảnh khổ sở mãi mãi. Trong thực tế, một không gian nhỏ, thậm chí là trong một gia đình nhiều người đều có thể sáng tạo khoảng không gian cho mình từ những khu vườn cây xanh đặc trưng. Hãy cùng UniDesign khám phá những sáng tạo này nhé!

1. Sáng tạo từ những bình đựng nước 

Căn hộ của một nhà thiết kế vườn Baylor Chamman nằm trong một nhà máy cũ được chuyển đổi ở San Francisco đã trưng bày rõ nét nhất niềm đam mê của ông về cảnh quan thiên nhiên, cũng như những bộ sưu tập đồ nội thất kỳ dị của mình.

Ảnh chụp trên ban công của họ là niềm đam mê được kết hợp trong một khu vườn thẳng đứng, thực hiện từ những chiếc cửa sổ gỗ chớp trồng các cây sương rồng, cây sen đá, đặc biệt cùng bộ sofa nghỉ thoải mái của mình cùng những cây cảnh được trồng trong những bình đựng nước cũ độc đáo.

9-cach-sang-tao-mot-khu-vuon-trang-tri

2. Tạo một khu vực trình diễn 

Khi kiến trúc sư nội thất Stephane Chamard chuyển đến sống ở một nhà máy kẹo cũ được chuyển đổi ở Toronto với chồng mình, họ đã quyết định thiết kế cải tạo lại không gian của mình. Sau khi sơn mọi diện tường màu trắng, cả hai vợ chồng đã tạo ra một khu vực phòng sinh hoạt chung thư giãn với những cây trồng phong phú.

Màu xanh của những cây cảnh tự nhiên được nổi bật trên một nền trắng rõ rệt tạo ra sự sắp đặt thân thiện thiết kế bởi Chamard đại diện cho một khu vườn trong nhà ấm áp vào mùa đông. Các đồ nội thất ngẫu hứng màu xanh dương cổ điển nổi bật bởi Olivier Mourgue.

9-cach-sang-tao-mot-khu-vuon-trang-tri

3. Hàng rào quanh bồn tắm 

Một không gian nhà ở được chuyển đổi từ một nhà máy len cũng ở Brisbane, Australia, có một phòng tắm được thiết kế phong cách Luxe sử dụng kính mờ với một hàng rào đặc biệt từ hàng cây xanh nhiệt đới được trồng trong bồn xây bằng gạch nhằm tạo sự phân cách riêng biệt cho khu vực tắm. Yếu tố này tạo được sự riêng tư nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng cho không gian mở.

Phòng tắm sử dụng các vật liệu tương phản giữa hiện đại với kiến trúc truyền thống với sự tối giản đẹp sang trọng trong khi hàng cây xanh của họ lấy lại sự cân bằng mềm mại cho không gian.

9-cach-sang-tao-mot-khu-vuon-trang-tri

4. Những bức tường cây xanh bên ngoài không gian 

Hình ảnh dưới đây là một không gian nhà ở phía Đông London của kiến trúc sư Fiona Kirkwood. Ngôi nhà ống 3 tầng này như một phần của quá trình đổi mới với những ngôi nhà liền kề sát nhau và có ít diện tích dành cho các khu vườn xanh. Những hạn chế này khiến chủ nhà mong muốn có được một khoảng thông thoáng dễ chịu với nhiều ánh sáng tự nhiên hơn trong không gian sống nhà mình. Ngay tại tầng một ngôi nhà, có một không gian ngoài trời nhỏ được làm lỗ thông tầng với một khu vườn cây dọc. Kirkwood đã tự tay trồng những cây leo ký sinh này trên tường nhà mình tạo ra một khu vườn thảo mộc nhỏ. Ánh sáng thông thủy sẽ giúp những tường cây này có đủ nguồn không khí để phát triển, điều này làm tăng cường tầm nhìn cho không gian sống trong nhà đồng thời cung cấp cho nhà bếp các loại cây thảo mộc cần thiết để chế biến sử dụng sẵn.

9-cach-sang-tao-mot-khu-vuon-trang-tri

5. Trồng cây trong chậu truyền thống 

Justine Savage đã tận dụng tối đa từng mét vuông của căn hộ của cô ở Mornington Peninsula, Australia với những nét thiết kế riêng đầy cá tính. Bản thân cô là một nhà thiết kế hoa nghệ thuật, Savage cũng có những kiến thức căn bản về trồng cây cảnh để tạo ra được không gian sống nhiều màu sắc.

Thay vì trồng cây trong nhà, Savage trồng cây trên bậc thang trước nhà mình như một khoảng đệm trang trí cho ngôi nhà cô. Nó có thể là một tập hợp những chậu cây nhỏ xếp trên các bậc lối đi dẫn đến cửa trước, tạo ra cảm giác thoải mái mỗi khi bước vào nhà. Không chỉ trang trí này làm phần thềm bê tông trước nhà trở nên nữ tính hơn, nó còn mang lại cho khách đến chơi cảm giác mùi hương hoa thơm dễ chịu đặc trưng nét cá tính riêng của chủ nhà.

9-cach-sang-tao-mot-khu-vuon-trang-tri

6. Thêm mảng tường nền tự nhiên 

Ngược lại với phong cách công nghệ cao của các thiết bị điện tử tối giản trong phòng, bức tường hình trên đây bổ xung một tán cây leo tự nhiên. “Tôi đã sử dụng những cây sống trong trang trí nội thất vì nó có tác động tích cực đối với sức khỏe và tinh thần tôi, hơn nữa nó tạo ra sự thân thiện thiên nhiên cho các sản phẩm nội thất, vật liệu công nghệ hiện đại này” – Kiến trúc sư đồng thời là chủ nhà Rudolf Lesnak nói.

Thỉnh thoảng, được tự tay tưới, chăm sóc những cây cảnh này, thấy chúng lớn lên thay đổi từng ngày, chủ nhà có cảm giác hạnh phúc hơn. Vào ban đêm, ánh sáng đèn led được giấu bên trong cây tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc biệt.

 9-cach-sang-tao-mot-khu-vuon-trang-tri

7. Những khu vực xung quanh 

Các nước sống ở biển có diện tích rất nhỏ, điều này đồng nghĩa là khu vực dân cư cũng nằm rất gần nhau. Kric Crenwelge và John Bellemy sống ở vùng biển Redondo, California đã có những ý tưởng trang trí những mảng tường liền kề nhau của mình bằng những hộp cỏ treo mang nét văn hóa biển trong khi vẫn cung cấp cho cả hai nhà những cái nhìn thẩm mỹ hấp dẫn.

9-cach-sang-tao-mot-khu-vuon-trang-tri

8. Sân bê tông trong vườn bị hẹp lại 

Matt Walters và Liz Hamer đã không có một khoảng sân mở trọn vẹn của mình ở Melbourne, Australia bởi những chậu cây trồng xung quanh vườn. Điều đó tạo thành khu vực nghỉ dưỡng lý tưởng với chiếc ghế nghỉ.

Những gì bắt đầu tạo ra cho khu vườn này là những món quà chậu cây, về sau chúng phát triển nhiều thành một ốc vườn tươi tốt. Các chậu cây cảnh có đủ các kích cỡ, hình dáng, chủng loại tạo ra một cảnh quan phong phú theo một vòng tròn đồng tâm.

 9-cach-sang-tao-mot-khu-vuon-trang-tri

9. Vườn theo phong cách Zen

Một căn hộ cao cấp, penthouse trong khu thương mại sầm uất ở Los Angeles thiết kế theo phong cách Zen Nhật Bản cung cấp không gian sống tĩnh lặng, yên bình trong một thế giới bận rộn bên ngoài.

9-cach-sang-tao-mot-khu-vuon-trang-tri

Một góc vườn nhỏ được xây dựng nâng lên với nền sỏi cùng một cây bonsai nghệ thuật tạo điểm nhấn cho các không gian liền kề và chút màu xanh thiên nhiên cho không gian nhà ở cao tầng.

Nguồn: designs.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *