GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

7 biểu tượng thương hiệu tối giản xuất sắc nhất

24/09/2016 SEO

Xuất hiện từ những năm 1970, Minimalism hay xu huớng thiết kế tối giản đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới thời trang, âm nhạc, nhiếp ảnh,.. Trong lĩnh vực đồ họa, thiết kế tối giản ngày càng là lựa chọn của các công ty, khi biểu tượng thương hiệu đang trở nên đơn giản hóa. Bài viết sau đây UniDesign giới thiệu 7 biểu tượng thương hiệu tối giản được đánh giá xuất sắc nhất trong những năm vừa qua.

1. Premier League 2016

Giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu nước Anh khởi đầu mùa bóng 2016 - 2017 với biểu tượng thương hiệu mới được đơn giản hóa thay cho biểu tượng sử tử truyền thống từ năm 1992. Cả hai biểu tượng thương hiệu được tạo ra bởi công ty thiết kế DesignStudio. Lần đầu là văn phòng ở San Francisco đảm nhận thiết kế và lần này là sản phẩm đến từ văn phòng tại thủ đô London của Anh.

7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-1

2. Mastercard 2016

Công ty thiết kế Pentagram đã được Mastercard giao nhiệm vụ làm mới thương hiệu 20 năm tuổi của mình. Thiết kế mới vẫn giữ được hai vòng tròn màu đỏ và màu vàng chồng lên nhau. Tuy nhiên, phần hai khối màu đan cài vào nhau – tượng trưng cho các giao dịch – đã được thay bằng một màu khối màu cam. Dòng chữ Mastercard cũng đã được tách ra khỏi biểu tượng và chuyển sang chữ thường. Điều này khiến chúng ta có một biểu tượng thương hiệu nhỏ hơn và khiến khách hàng nhận diện thẻ tín dụng của hãng dễ dàng hơn.

 7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-2

3. Google 2015

Tháng  8 năm 2015, người khổng lồ tìm kiếm Google đã chuyển thiết kế thương hiệu dạng đổ bóng để sử dụng thiết kế dạng phẳng đơn giản hơn. Các kí tự cũng được chuyển từ phông serif sang  sans-serif "thân thiện" với các độc giả hơn.Thiết kế mới vẫn sử dụng thứ tự và màu sắc cũng như giữ nguyên chữ “e” nghiêng tinh nghịch đã trở thành đặc trưng của các biểu tượng thương hiệu Google từ trước đến nay.

 7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-3

4. MIT Media Lab 2014

Nhà thiết kế Michael Bierut và Aron Fay đến từ công ty thiết kế Pentagram đã sử dụng một lưới hình vuông để tạo ra nhận diện thương hiệu mới cho trung tâm nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts. Thiết kế lưới này lại được gợi cảm hứng từ mẫu lưới 7x7 được Richard The tạo ra vào năm 2011, nhân dịp kỷ niệm 25 năm của MIT Media Lab.

 7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-4

5. Airbnb 2014

Vận dụng câu khẩu hiệu "belong anywhere" của Airbnb, công ty thiết kế DesignStudio từ Luân đôn đã tạo ra cho Airbnb một thiết kế nhận diện thương hiệu mới có tên là "Belo" với ý nghĩa "that can be drawn by anyone".

Mặc dù nhận được khá nhiều chỉ trích vì có nhiều điểm tương đồng với một số biểu tượng thương hiệu nổi tiếng khác, DesignStudio lại cho rằng điều này làm cho thương hiệu Airbnb được công nhận quốc tế trở nên dễ dàng hơn.

7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-5

6. McDonald 2016

Đầu năm nay, chuỗi của hàng McDonald  đã đồng loạt sử dụng mẫu bao bì mới theo phong cách đơn giản hóa. Vẫn là một chữ M vàng đậm đã trở thành biểu tượng của công ty, mẫu thiết kế này có kiểu chữ đơn giản hơn, kèm theo màu sắc tươi sáng bao phủ bề mặt của hộp đựng giấy và thẻ. Được thiết kế bởi công ty Boxer, mẫu bao bì này đóng vai trò như một "biển quảng cáo di động" cho gã khổng lồ thức ăn nhanh.

7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-6

7. Bảo tàng Whitney 2013

Experimental Jetset, một công ty thiết kế Hà Lan, đã được thành phố New York thuê để thiết kế lại biểu tượng thương hiệu cho Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Whitney. Công ty đã vận dụng tối đa triết lý đơn giản hóa để cho ra một chữ W mảnh mai – hình ảnh cách điệu của một đường zig-zag và chữ cái đầu tiên của tên bảo tàng Whitney.

"Chúng tôi đã đưa ra ý tưởng về đường zig-zag. Những đường zig-zag là một phép ẩn dụ cho một lịch sử không đơn điệu, và phức tạp (và do đó thú vị hơn) của nghệ thuật" – trưởng nhóm thiết kế phát biểu với báo chí trong buổi ra mắt sản phẩm mới của công ty.

 7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-7
Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

Những xu hướng thiết kế bao bì năm 2015

Không chỉ còn đóng vai trò thiết kế hình ảnh cho sản phẩm, những phong cách thiết kế bao bì hiện nay còn thay đổi suy nghĩ người tiêu dùng và khiến ngành công nghệp thiết kế đi theo hướng thực hành có đạo đức và trách nhiệm hơn.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại và linh hoạt

Với nhiều người, nơi làm việc chính là ngôi nhà thứ hai. Hầu hết thời gian, ngoại trừ ở nhà, mọi hoạt động đều diễn ra tại công ty. Do đó, các thiết kế hiện nay đều đang chú trọng vào mảng nội thất văn phòng, tạo cho nhân viên công sở có cảm giác thoải mái nhất khi làm việc.

5 công cụ nhà thiết kế đồ họa nào cũng cần phải có

Nếu bạn mới bắt đầu bước vào thế giới của những nhà thiết kế đồ họa, dưới đây là 10 công cụ bạn cần có để phục vụ cho công việc của mình. Uniker đã trang bị cho mình những gì rồi?

9 lỗi của khách hàng khi chọn một logo

Trong bài viết này chúng ta sẽ thử bao quát những lỗi phổ biến của các công ty hay các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ khi quyết định chọn mẫu thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu của mình. Một số điều có thể là hiển nhiên, một số điều có thể bạn sẽ không biết, cùng Unidesign khám phá nhé.

Cách phối màu và mẹo quản lý màu sắc

Việc tìm kiếm và lựa chọn màu sắc phục vụ cho công việc, sẽ rất cần thiết nếu bạn phát triển và quản lý phối màu cho dự án của bạn. Thật đơn giản để có thể tạo một bộ mẫu phối màu bằng phần mềm hình ảnh phổ biến như Adobe’s Photoshop hay Illustrator và sắp xếp màu sắc theo cách giúp bạn dễ tìm kiếm và sử dụng nhất.

Thiết kế nội thất không tưởng trong một tiệm kem ở Mexico

Một bức tường có các ống kính tròn nhô ra tạo thành bức tường của cửa hàng kem có tên 'Gelatoscopio'. Cửa hàng này bắt nguồn từ một kịch bản không tưởng đã ảnh hưởng đến các kết cấu bằng kim loại và thời gian hoàn thành với nội thất khác lạ, là một dự án của Esrawe và Cadena.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.