GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

7 biểu tượng thương hiệu tối giản xuất sắc nhất

24/09/2016 SEO

Xuất hiện từ những năm 1970, Minimalism hay xu huớng thiết kế tối giản đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới thời trang, âm nhạc, nhiếp ảnh,.. Trong lĩnh vực đồ họa, thiết kế tối giản ngày càng là lựa chọn của các công ty, khi biểu tượng thương hiệu đang trở nên đơn giản hóa. Bài viết sau đây UniDesign giới thiệu 7 biểu tượng thương hiệu tối giản được đánh giá xuất sắc nhất trong những năm vừa qua.

1. Premier League 2016

Giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu nước Anh khởi đầu mùa bóng 2016 - 2017 với biểu tượng thương hiệu mới được đơn giản hóa thay cho biểu tượng sử tử truyền thống từ năm 1992. Cả hai biểu tượng thương hiệu được tạo ra bởi công ty thiết kế DesignStudio. Lần đầu là văn phòng ở San Francisco đảm nhận thiết kế và lần này là sản phẩm đến từ văn phòng tại thủ đô London của Anh.

7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-1

2. Mastercard 2016

Công ty thiết kế Pentagram đã được Mastercard giao nhiệm vụ làm mới thương hiệu 20 năm tuổi của mình. Thiết kế mới vẫn giữ được hai vòng tròn màu đỏ và màu vàng chồng lên nhau. Tuy nhiên, phần hai khối màu đan cài vào nhau – tượng trưng cho các giao dịch – đã được thay bằng một màu khối màu cam. Dòng chữ Mastercard cũng đã được tách ra khỏi biểu tượng và chuyển sang chữ thường. Điều này khiến chúng ta có một biểu tượng thương hiệu nhỏ hơn và khiến khách hàng nhận diện thẻ tín dụng của hãng dễ dàng hơn.

 7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-2

3. Google 2015

Tháng  8 năm 2015, người khổng lồ tìm kiếm Google đã chuyển thiết kế thương hiệu dạng đổ bóng để sử dụng thiết kế dạng phẳng đơn giản hơn. Các kí tự cũng được chuyển từ phông serif sang  sans-serif "thân thiện" với các độc giả hơn.Thiết kế mới vẫn sử dụng thứ tự và màu sắc cũng như giữ nguyên chữ “e” nghiêng tinh nghịch đã trở thành đặc trưng của các biểu tượng thương hiệu Google từ trước đến nay.

 7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-3

4. MIT Media Lab 2014

Nhà thiết kế Michael Bierut và Aron Fay đến từ công ty thiết kế Pentagram đã sử dụng một lưới hình vuông để tạo ra nhận diện thương hiệu mới cho trung tâm nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts. Thiết kế lưới này lại được gợi cảm hứng từ mẫu lưới 7x7 được Richard The tạo ra vào năm 2011, nhân dịp kỷ niệm 25 năm của MIT Media Lab.

 7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-4

5. Airbnb 2014

Vận dụng câu khẩu hiệu "belong anywhere" của Airbnb, công ty thiết kế DesignStudio từ Luân đôn đã tạo ra cho Airbnb một thiết kế nhận diện thương hiệu mới có tên là "Belo" với ý nghĩa "that can be drawn by anyone".

Mặc dù nhận được khá nhiều chỉ trích vì có nhiều điểm tương đồng với một số biểu tượng thương hiệu nổi tiếng khác, DesignStudio lại cho rằng điều này làm cho thương hiệu Airbnb được công nhận quốc tế trở nên dễ dàng hơn.

7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-5

6. McDonald 2016

Đầu năm nay, chuỗi của hàng McDonald  đã đồng loạt sử dụng mẫu bao bì mới theo phong cách đơn giản hóa. Vẫn là một chữ M vàng đậm đã trở thành biểu tượng của công ty, mẫu thiết kế này có kiểu chữ đơn giản hơn, kèm theo màu sắc tươi sáng bao phủ bề mặt của hộp đựng giấy và thẻ. Được thiết kế bởi công ty Boxer, mẫu bao bì này đóng vai trò như một "biển quảng cáo di động" cho gã khổng lồ thức ăn nhanh.

7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-6

7. Bảo tàng Whitney 2013

Experimental Jetset, một công ty thiết kế Hà Lan, đã được thành phố New York thuê để thiết kế lại biểu tượng thương hiệu cho Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Whitney. Công ty đã vận dụng tối đa triết lý đơn giản hóa để cho ra một chữ W mảnh mai – hình ảnh cách điệu của một đường zig-zag và chữ cái đầu tiên của tên bảo tàng Whitney.

"Chúng tôi đã đưa ra ý tưởng về đường zig-zag. Những đường zig-zag là một phép ẩn dụ cho một lịch sử không đơn điệu, và phức tạp (và do đó thú vị hơn) của nghệ thuật" – trưởng nhóm thiết kế phát biểu với báo chí trong buổi ra mắt sản phẩm mới của công ty.

 7-bieu-tuong-thuong-hieu-toi-gian-xuat-sac-nhat-7
Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

7 logo truyện tranh hoành tráng nhất mọi thời đại

Truyện tranh không như các nhãn hiệu đoàn thể thông thường và đa số logo của chúng sẽ thay đổi rất lớn qua thời gian. Chúng sẽ được phác họa bởi các họa sĩ khác nhau và được thiết kế lại như là một phần của 1 series mới hoặc sẽ được biến đổi cho phù hợp với các vai trò khác bên ngoài lĩnh vực truyện như trong các TV show, phim và hơn thế nữa.

Chọn vật dụng nào để thiết kế đồ họa

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, những bức thư viết tay với những câu chữ đơn điệu dường như đã lỗi thời và thay vào đó là sự xuất hiện của những dòng chữ với những hình ảnh và màu sắc đẹp mắt, mang lại cảm giác thú vị và đầy vui nhộn cho người xem. Sự tiến bộ của công nghệ thông tin đã mang lại những màu sắc mới và đa dạng cho cuộc sống thông qua những hình ảnh, ký tự, Poster, tờ rơ, bìa tạp chí, sách báo, logo, trang web thậm chí là những hoa văn trên áo, 1 hình trang trí hay tấm danh thiếp nhỏ bé, cũng đều là sản phẩm của thiết kế đồ họa … Và vẽ đồ họa là một phần không thể thiếu trong thế giới công nghệ.  Đồ họa là một lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp nhận qua con đường thị giác, thông điệp là các giải pháp bằng hình ảnh cho các vấn đề truyền thông.

Cách tạo ra một logo hoàn hảo

Logo không phải là một tấm ảnh; nó là phần hồn của thương hiệu. Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của một công ty, một tổ chức, mà nó còn là một thông điệp mà chủ nhân của nó muốn gửi đến cộng đồng.

Anti-Design (Phản thiết kế) là gì?

Anti-Design - xin được phép tạm dịch bằng cụm từ “phản thiết kế” - là một phong trào nghệ thuật nở rộ tại Ý vỏn vẹn trong vòng 14 năm, tính từ 1966. Anti-Design có còn ảnh hưởng gì đến thiết kế đương đại hay không?

Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Cùng thỏa sức sáng tạo với cuộc thi Thiết kế logo kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. Và nhanh tay giành về giải Nhất trị giá 10 triệu đồng. Deadline: 20/11/2016

10 ví dụ nhiếp ảnh kiến trúc truyền cảm hứng

Những bức ảnh này sẽ giúp bạn nhận ra tính nghệ thuật của kiến trúc theo nhiều cách khác nhau.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.