GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

6 ý tưởng logo tuyệt vời phá vỡ mọi khuôn khổ

10/09/2018 SEO

Những thiết kế logo thông minh này cho thấy sức mạnh của tư duy nguyên bản.

Cách tạo ra một logo đẹp là dùng những hình ảnh giản đơn nhất nhưng lại có sức truyền tải mạnh mẽ nhất. Được thực hiện một cách tinh tế, thiết kế phù hợp với mục đích hơn là gây bối rối hoặc bất ngờ. Nó cần thêm một chút cảm xúc, sống động để logo thực sự ăn sâu vào tâm trí - và một ý tưởng chết người chính là chìa khoá đấy.

Những logo đẹp nhất sử dụng trí tuệ, sự hài hước và tư duy phá cách để tìm ra viên đá quý ẩn giấu làm cho chúng đặc biệt. Đôi lúc giải pháp trông có vẻ hoàn hảo, điều nên rõ ràng ở đây dĩ nhiên chính là các thủ thuật (trick) chỉ để chắc rằng bạn nghĩ về chúng đầu tiên.

Hãy đọc tiếp sáu ví dụ về logo tránh sử dụng cách tiếp cận trực tiếp và rõ ràng, hãy nhìn một cách gián tiếp vào một bản tóm tắt thiết kế và chắc chắn hãy nhớ chúng nhé…

1. London Symphony Orchestra

Đường cong tạo nên từ viết tắt LSO với nét đôi trông như là một nhạc trưởng đang ở giữa nhịp

Được thiết kế bởi The Partners (giờ là một phần của Superunion) vào năm 2001 - và đã giành nhiều giải thưởng cho hình ảnh chiến dịch vào năm 2017, để vinh danh Simon Rattle khi tham gia vào dàn nhạc giao hưởng - Logo đầy cảm hứng này tận dụng sự tình cờ của kiểu chữ khi kết hợp với nhau, nhưng đó là một sự kết hợp duyên dáng mà nhiều agency hay bỏ quên.

Được thể hiện bởi một đường thẳng đơn nhất, các ký tự đầu như L, S và O đi theo hình của một nhạc trưởng đầy đam mê, đang vung gậy trên không trung - một giải pháp đơn giản mà tao nhã giúp truyền tải niềm vui của dòng nhạc sống cổ điển.

2. The Guild of Food Writers

Cách sử dụng không gian âm đơn giản nhưng hiệu quả, như trong sự kết hợp giữa ngòi bút và chiếc thìa, chưa bao giờ thất bại trong việc làm người khác nở nụ cười

Sự tận dụng thông minh không gian âm chắc chắn có thể biến một logo từ tốt sang tuyệt vời - mũi tên của FedEx là một ví dụ - nhưng thật khó để hiểu đúng. Theo lẽ thường, thiết kế càng đơn giản và tinh tế thì càng hiệu quả, và không cần phải vòng vo thể hiện quá nhiều.

Được đón nhận rộng rãi như một ví dụ điển hình của không gian âm được làm đúng, logo cho The Guild of Food Writers này của 300 Million đã đạt được độ cân bằng giữa giới hạn đồ hoạ và sự hài hước trong sáng tạo, cùng với sự kết hợp đầy cảm hứng giữa ngòi bút và chiếc thìa.

3. Agatha Christie Ltd

Một sự kết hợp đầy cảm hứng giữa các chữ cái đầu của Agatha Christie với dấu chấm hỏi đã tạo nên nền tảng cho thương hiệu này

Không có logo thông minh hài hước nào mà không có sự nhúng tay từ Studio SurtherI&: Jim Sutherland là một bậc thầy về việc tìm ra các giải pháp đơn giản dễ gây nhầm lẫn ngay dưới mũi chúng ta, và việc thực hiện quá hiệu quả đến nỗi bạn không thể tin rằng không ai lại không nghĩ ra.

Mẫu rebrand gần đây cho Agatha Christie Ltd của Studio SutherI& bắt đầu với sự nhận thức rằng một monogram (chữ lồng) gồm những ký tự đầu tiên của tác giả được yêu thích nhất cũng có thể kết hợp cùng với dấu chấm hỏi - biểu tượng chung của sự bí ẩn - và mở rộng thành một hệ thống branding đa dạng giúp hình thành nên các ký tự đầy tính biểu tượng của Christie bằng cách chỉ sử dụng các dấu câu.

4. Spartan Golf Club

Golf thủ vung gậy một cách mạnh mẽ, hoặc một người lính Sparta trong chiếc mũ lông - tại sao chúng ta không thể có cả hai chứ?

Khi không gian âm trở nên phức tạp và đa tầng hơn, nó cần được chọn lọc cẩn thận và tay nghề thiết kế cao để hoàn thiện logo, và tránh làm nó phức tạp hoặc rối rắm. Spartan Golf Club đã làm được điều đó.

Thật công bằng khi nói rằng không nhiều tóm tắt thiết kế yêu cầu sự kết hợp hoàn hảo giữa người lính Hy Lạp cổ và golf thủ đang vung gậy. Nhà thiết kế Richard Fonteneau chắc hẳn đã phải thực hành rất nhiều trước khi tìm ra giải pháp hoàn hảo, với cơ thể golf thủ hình thành nên đường nét của người lính Sparta và hình vòng cung của cú đánh tạo nên chiếc mũ lông.

5. Vaio

Gợi nhớ một cách tinh tế tới thế giới kỹ thuật số và analog, logo Vaio là một trong những mẫu thông minh nhất trong lĩnh vực của mình

Trừ một số công ty như Apple - họ không nổi tiếng vì tư duy đột phá khi nói tới thiết kế logo. Nhưng khi buộc đối mặt với thiết kế logo giản lược cho ‘Video Audio Integrated Operation' (sau này đổi thành ‘Visual Audio Intelligent Organizer', nhưng thường được gọi là ‘VAIO'), Sony đã chọn một cách giải quyết khác.

Logo tận dụng cả công nghệ kỹ thuật số lẫn analog theo một cách tinh tế và duyên dáng - đường cong mượt mà tạo nên chữ ‘V’ và ‘A' đại diện cho sóng analog; ‘I' và ‘O' trở thành số nhị phân ‘1’ và ‘0’, chúng là nền tảng cho tất cả các thứ kỹ thuật số. Nó thể là một công việc typeset đơn điệu nhưng thay vì vậy, nó là một logo luôn mang sức ảnh hưởng lớn.

6. Horror Films

Đôi lúc giới hạn đồ hoạ cũng giúp tạo nên thành công, ví dụ với hình ảnh mô tả một cuộn phim đơn giản nhưng thông mình này trông như một khuôn mặt đang la hét

Bạn nghĩ rằng thể loại tác động mạnh như kinh dị sẽ là phần thưởng cho các nhà thiết kế logo. Đó chính là sự nguy hiểm đấy: làm tất cả để có được giọt máu đổ và kiểu chữ phân mảnh, đau khổ - ngoài ra còn có thể thêm một vài vết chém, cắn hoặc dấu cào - sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, dễ đoán và quá sức.

Đó phần lớn là giới hạn đáng ngưỡng mộ giúp cho logo Horror Films của Siah Design nổi bật trong lĩnh vực của chính mình. Một ý tưởng đơn giản đã thực hiện được điều đó - một hình ảnh tối giản của cuộn phim trông rất giống một khuôn mặt đang la hét tới bất ngờ. Đôi lúc trông đơn giản là thế nhưng lại vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

Câu chuyện phía sau mẫu thiết kế của các lá cờ Tự Hào

Bạn nhận ra được bao nhiêu lá cờ Tự Hào dưới đây?

10 điều không ai nói với bạn về nghề freelance

Chris Phin hiện đang là một nhà văn tự do, một nhà diễn thuyết và một nhà tư vấn. Trước đó là tổng biên tập cho các tựa của Apple - trang "chị" của Creativebloq, MacFormat, Mac Life vv. Cùng UniDesign nghe ông chia sẻ về những điều khi bạn là một freelancer nhé!

Học làm phim 3D như thế nào ?

Một  đoạn phim ngắn giới thiệu dự án bất động sản. Nói một cách dễ hiểu: Phim quảng cáo bất động sản cũng chính là một dạng  và có tính năng như một video marketing. Nhưng,  điểm khác biệt giữa một  và phim quảng cáo bất động sản đó là: Nếu thời gian lý tưởng cho một  là 30 giây thì thời gian dành cho một phim quảng cáo bất động sản thông thường phải từ 2-3 phút. Tuy nhiên, sản xuất phim quảng cáo bất động sản hoàn toàn tương tự qui trình thực hiện một bộ phim nói chung và làm  nói riên

Oki Sato- Phá vỡ mọi giới hạn sáng tạo từ những điều đơn giản nhất

Công ty kiến trúc nổi tiếng Nendo được dẫn dắt bởi kiến trúc sư Oki Sato đã tạo nên được những thiết kế nội thất nhỏ gọn đầy thú vị và hài hước hơn cả mong đợi. 

8 lỗi thường gặp trên portfolio và sửa chúng như thế nào?

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc tự do, một công việc mới, hay chỉ ước mơ xây dựng thương hiệu cá nhân, một portfolio online là một thứ phải-có cho bất cứ sáng tạo nào. Nhưng liệu portfolio hiện tại của bạn có đang làm hài lòng bạn? 

5 logo của những designer nổi tiếng và lý do tại sao họ lại thành công

Công việc của các designer nổi tiếng chứa đựng nhiều bài học cho các nhà sáng tạo ngày nay.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.