GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

5 quy tắc vàng trong thiết kế logo chuyên nghiệp

31/12/2015 SEO

Uniker hãy xem Rodney Abbot từ Lippincott chia sẻ những kinh nghiệm gì về công việc thiết kế logo nhé.

Logo là một phần không thể thiếu, không thể tách rời của bất cứ một thương hiệu nào. Những dấu biểu tượng, hay ký hiệu tuy nhỏ này nhưng lại vô cùng có sức ảnh hưởng đến sự thành công bước đầu của bất kì thương hiệu nào. Một logo thành công sẽ giúp ích cho thương hiệu rất nhiều trên cuộc đua đường trường đến thành công giữa các thương hiệu với nhau.

Mỗi doanh nghiệp sẽ truyền tải những thông điệp và mục tiêu của riêng mình thông qua logo. Lấy ví dụ như logo nàng tiên cá nổi tiếng của Starbucks được chỉnh sửa lại vào năm 2011. Khi Starbucks quyết định loại bỏ tên của công ty ra khỏi phần logo chính, đã có khá nhiều người hoài nghi về tính hiệu quả của logo mới. Nhưng chính quyết định đó đã biết biểu tượng nàng tiên cá giờ đây là một trong những logo quyền lực và được nhận biết nhiều nhất trện thế giới, tương tự là biểu tượng M của McDonald’s hay dấu swoosh của Nike.

Vậy câu hỏi là làm cách nào để tạo ra một logo hoàn hảo cho một doanh nghiệp? Dưới đây là 5 gợi ý Uniker cần lưu ý khi thiết kế một logo.

1. Đừng dừng lại ở những ý tưởng đầu tiên

Một trong những vấn đề thường gặp của những nhà thiết kế chính là việc họ rất mau chóng “an phận” với ý tưởng đầu tiên của mình.

Hãy luôn thử thách bản thân hơn nữa bằng cách tìm tòi những concept hay những ý tưởng mới. Có thể sau khi suy nghĩ, đắn đo với những hàng chục, hàng trăm ý tưởng, bạn sẽ nhận ra rằng ý tưởng đầu tiên là tốt nhất. Nhưng đừng chỉ nhìn vào kết quả mà hãy nhìn vào cả một quá trình bạn vừa làm. Đó chính là những kinh nghiệm mà bạn học được.

Hãy luôn nhớ rằng, hãy để những giá trị và kế hoạch của thương hiệu làm nền tảng cho những ý tưởng logo của bạn.

2.  Xác định đối tượng khách hàng

Có một vấn đề quan trọng những rất ít nhà thiết kế nào quan tâm tới chính là đối tượng khách hàng logo thực sự hướng tới không phải là thương hiệu đó, mà chính là những khách hàng của thương hiệu đó sau này.

thiet ke logo 0

Vì vậy công việc của nhà thiết kế ở đây chính là phải hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Từ đó đưa ra những giải pháp thiết kế tốt nhất để nhóm khách hàng đó dễ dàng nắm rõ giá trị và tiềm năng của thương hiệu từ logo.

3. Luôn luôn theo đúng kế hoạch 

Giao tiếp là chìa khoá quan trọng giúp ích rất nhiều cho quá trình thiết kế. Có rất nhiều thương hiệu chưa biết rõ được qua trình thiết kế logo bao gồm những gì, bắt đầu và kết thúc ra sao. Công việc của bạn ở đây không chỉ là thiết kế cho họ mà còn phải hướng dẫn họ qua những quá trình thiết kế đó với bạn. Nhưng cũng hãy nhớ rằng cũng đừng cho họ toàn quyền quyết định mọi thứ, bạn là nhà thiết kế chính trong dự án này.

thiet ke logo 1

Hãy dành thời gian tìm hiểu và cảm nhận những giá trị và tiềm năng của thương hiệu cũng như vị trí hiện tại của họ trên thương trường. Những bước tìm hiểu ban đầu này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế sau này. Nó giúp bạn truyền được cái hồn và cá tính của thương hiệu vào logo một cách chính xác nhất.

4. Nắm rõ thông tin thương hiệu

Khi đưa ra những ý tưởng, hãy thể hiện nó một cách rõ ràng dựa trên những hiểu biết của bạn về thương hiệu.

Khi chỉnh sửa một logo đã có sẵn, hãy dựa trên nền tảng bạn đang có. Khách hàng luôn muốn giữ lại những nét riêng biệt của thương hiệu và làm nó đặc sắc, ấn tượng hơn.

5.  Đơn giản và hiệu quả

Lấy ví dụ như Starbucks, đôi khi thiết kế logo mới chỉ đơn giản là xoá bỏ những chi tiết trên logo cũ và làm logo mới đơn giản nhưng tinh tế hơn.

thiet ke logo 2

Thiết kế một logo mới đòi hỏi nhiều hơn. Bạn sẽ bắt đầu với những ý tưởng có phần hơi nhiều chi tiết, nhưng đó là điều cần thiết để bạn thấy được những chi tiết nào đắt giá, những chi tiết nào không. Điều quan trọng là khi đã có được ý tưởng lớn cuối cùng, hãy thử ngồi lại và đơn giản hoá nó xem sao.

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

4 lý do typography ảnh hưởng tới thiết kế thương hiệu

Giám đốc sáng tạo của StartJG - Chris Bennett đề cao, nhấn mạnh tầm quan trọng của typography trong việc xây dựng và định hình thương hiệu trên thị trường.

Tâm sự của WEB DESIGNER

Có những khi khách hàng làm ta phát điên, ta cảm thấy mình không còn là người thiết kế sáng tạo nữa, mà giống một cái máy vẽ hơn. Đoạn trường ai có qua cầu mới hay!

[Infographic] Ý nghĩa tượng trưng trên quốc kỳ các nước

Quốc kỳ được coi là "linh hồn" của 1 đất nước. Mỗi lá cờ đều mang những ý nghĩa, biểu tượng rất thiêng liêng của 1 nước. CÙng UniDesign tìm hiểu ý nghĩa của quốc kỳ một số nước trên thế giới nhé! Có rất nhiều bất ngờ và thú vị đó!  

7 lý do để trang trí không gian nhà bạn với màu trắng

Màu trắng được xem là màu sắc tinh khôi êm ái nhất trong thiết kế, với những ứng dụng đa chức năng, nó có thể làm được những điều tuyệt vời.

Cuộc thi nhiếp ảnh về thế giới tự nhiên BigPicture 2017

Cuộc thi nhiếp ảnh về thế giới tự nhiên BigPicture đã trở lại với chủ đề quen thuộc. Nhanh tay tham gia cuộc thi để có cơ hội nhận được giải thưởng tiền mặt lớn và cơ hội trưng bày tác phẩm tại Viện Khoa học Hàn lâm California. Deadline: 15/03/2017

Quan sát. Suy nghĩ. Chụp. Đừng vội lao vào chụp những cảnh hành động ngay

Làm sao bạn có thể cải thiện khả năng chụp ảnh hành động của mình? Mọi thứ di chuyển quá nhanh đến nỗi đây thực sự là thử thách để cho ra những tấm ảnh hành động chuẩn mực.

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"