GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

5 quy tắc vàng trong thiết kế logo chuyên nghiệp

31/12/2015 SEO

Uniker hãy xem Rodney Abbot từ Lippincott chia sẻ những kinh nghiệm gì về công việc thiết kế logo nhé.

Logo là một phần không thể thiếu, không thể tách rời của bất cứ một thương hiệu nào. Những dấu biểu tượng, hay ký hiệu tuy nhỏ này nhưng lại vô cùng có sức ảnh hưởng đến sự thành công bước đầu của bất kì thương hiệu nào. Một logo thành công sẽ giúp ích cho thương hiệu rất nhiều trên cuộc đua đường trường đến thành công giữa các thương hiệu với nhau.

Mỗi doanh nghiệp sẽ truyền tải những thông điệp và mục tiêu của riêng mình thông qua logo. Lấy ví dụ như logo nàng tiên cá nổi tiếng của Starbucks được chỉnh sửa lại vào năm 2011. Khi Starbucks quyết định loại bỏ tên của công ty ra khỏi phần logo chính, đã có khá nhiều người hoài nghi về tính hiệu quả của logo mới. Nhưng chính quyết định đó đã biết biểu tượng nàng tiên cá giờ đây là một trong những logo quyền lực và được nhận biết nhiều nhất trện thế giới, tương tự là biểu tượng M của McDonald’s hay dấu swoosh của Nike.

Vậy câu hỏi là làm cách nào để tạo ra một logo hoàn hảo cho một doanh nghiệp? Dưới đây là 5 gợi ý Uniker cần lưu ý khi thiết kế một logo.

1. Đừng dừng lại ở những ý tưởng đầu tiên

Một trong những vấn đề thường gặp của những nhà thiết kế chính là việc họ rất mau chóng “an phận” với ý tưởng đầu tiên của mình.

Hãy luôn thử thách bản thân hơn nữa bằng cách tìm tòi những concept hay những ý tưởng mới. Có thể sau khi suy nghĩ, đắn đo với những hàng chục, hàng trăm ý tưởng, bạn sẽ nhận ra rằng ý tưởng đầu tiên là tốt nhất. Nhưng đừng chỉ nhìn vào kết quả mà hãy nhìn vào cả một quá trình bạn vừa làm. Đó chính là những kinh nghiệm mà bạn học được.

Hãy luôn nhớ rằng, hãy để những giá trị và kế hoạch của thương hiệu làm nền tảng cho những ý tưởng logo của bạn.

2.  Xác định đối tượng khách hàng

Có một vấn đề quan trọng những rất ít nhà thiết kế nào quan tâm tới chính là đối tượng khách hàng logo thực sự hướng tới không phải là thương hiệu đó, mà chính là những khách hàng của thương hiệu đó sau này.

thiet ke logo 0

Vì vậy công việc của nhà thiết kế ở đây chính là phải hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Từ đó đưa ra những giải pháp thiết kế tốt nhất để nhóm khách hàng đó dễ dàng nắm rõ giá trị và tiềm năng của thương hiệu từ logo.

3. Luôn luôn theo đúng kế hoạch 

Giao tiếp là chìa khoá quan trọng giúp ích rất nhiều cho quá trình thiết kế. Có rất nhiều thương hiệu chưa biết rõ được qua trình thiết kế logo bao gồm những gì, bắt đầu và kết thúc ra sao. Công việc của bạn ở đây không chỉ là thiết kế cho họ mà còn phải hướng dẫn họ qua những quá trình thiết kế đó với bạn. Nhưng cũng hãy nhớ rằng cũng đừng cho họ toàn quyền quyết định mọi thứ, bạn là nhà thiết kế chính trong dự án này.

thiet ke logo 1

Hãy dành thời gian tìm hiểu và cảm nhận những giá trị và tiềm năng của thương hiệu cũng như vị trí hiện tại của họ trên thương trường. Những bước tìm hiểu ban đầu này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế sau này. Nó giúp bạn truyền được cái hồn và cá tính của thương hiệu vào logo một cách chính xác nhất.

4. Nắm rõ thông tin thương hiệu

Khi đưa ra những ý tưởng, hãy thể hiện nó một cách rõ ràng dựa trên những hiểu biết của bạn về thương hiệu.

Khi chỉnh sửa một logo đã có sẵn, hãy dựa trên nền tảng bạn đang có. Khách hàng luôn muốn giữ lại những nét riêng biệt của thương hiệu và làm nó đặc sắc, ấn tượng hơn.

5.  Đơn giản và hiệu quả

Lấy ví dụ như Starbucks, đôi khi thiết kế logo mới chỉ đơn giản là xoá bỏ những chi tiết trên logo cũ và làm logo mới đơn giản nhưng tinh tế hơn.

thiet ke logo 2

Thiết kế một logo mới đòi hỏi nhiều hơn. Bạn sẽ bắt đầu với những ý tưởng có phần hơi nhiều chi tiết, nhưng đó là điều cần thiết để bạn thấy được những chi tiết nào đắt giá, những chi tiết nào không. Điều quan trọng là khi đã có được ý tưởng lớn cuối cùng, hãy thử ngồi lại và đơn giản hoá nó xem sao.

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

[Infographic] Thế nào là một CV hoàn hảo?

Bạn muốn sở hữu một bạn CV có thể giúp bạn kiếm được công việc bạn mong ước? Uniker tham khảo infographic dưới đây nhé!

Nên làm gì khi quên mang tripod hoặc ngay cả khi không có cái nào?

Bài viết được lược dịch từ Jim Hamel về cách chúng ta nên làm gì khi quên mang tripod hoặc khi không sở hữu cái nào.

Nếu Photoshop có thực trong cuộc sống

Budapest, một nhiếp ảnh gia và Flora Borsi, thiết kế đồ họa người Hungary, mới đây đã công bố loạt bức hình với tên gọi của dự án là Photoshop in Real Life (Photoshop trong cuộc sống thực).

Tại sao các nhà thiết kế đồ hoạ cần học dựng hình 3D

Thế giới thiết kế đồ họa được chia làm hai nửa, một bên là những người thiết kế sản phẩm 2D. Bên còn lại là những người dựng hình 3D. Thông thường một người thiết kế 2D sẽ không cần đến kiến thức dựng hình 3D. Tuy nhiên, bài viết của Tammy Coron dưới đây trình bày lý do tại sao một nghệ sĩ đồ họa 2D như bạn nên học thêm về đồ họa 3D cũng như giới thiệu một số phần mềm và khóa học cơ bản về nghệ thuật dựng hình 3D.

Làm gì khi khách hàng chụp ảnh không hài lòng?

Hầu hết chúng ta đều sẽ có một khách hàng không hài lòng hoặc phản hồi tiêu cực trong khi làm việc. 

Những điều cần tránh trong ngành sáng tạo

‘Thất bại là mẹ thành công’ – học từ chính những điều mình làm sai mới là cách tối ưu nhất để giảm bớt phần trăm thất bại, gia tăng thắng lợi ở những lần sau. Dưới đây là 5 lí do mà những người làm nghệ thuật sáng tạo cần khắc cốt ghi tâm, không nên tái phạm dù chỉ một lần. Uniker chú ý tránh để trở thành 1 designer chính hiệu nhé!  

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"