GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

4 lý do typography ảnh hưởng tới thiết kế thương hiệu

18/06/2016 SEO

Giám đốc sáng tạo của StartJG - Chris Bennett đề cao, nhấn mạnh tầm quan trọng của typography trong việc xây dựng và định hình thương hiệu trên thị trường.

Để truyền thông và xây dựng thương hiệu quảng cáo, kiểu chữ luôn đóng một vai trò thiết yếu.Dưới đây là 4 lý do typography ảnh hưởng thiết kế thương hiệu:

1. Ẩn chứa tâm trạng

Một kiểu chữ có thể tạo ra ảnh hưởng nhất định tới tâm trạng của người: cá tính, vui vẻ, buồn bã hoặc truyền niềm tin. Ví dụ như các kiểu chữ của thương hiệu ăn nhanh như Loteria, bugerking thường tạo cảm giác vui vẻ, thân thiện cho người nhìn. Kết hợp với kiểu chữ đó, màu đỏ hoặc vàng của logo sẽ kích thích khách hàng thèm ăn và mong muốn trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm của cửa hàng.

Do ảnh hưởng tới tâm trạng nên người xem sẽ thấy ấn tượng và ghi nhớ về thương hiệu  của bạn trong tương lai.

 5 ly do

2. Hoạt động âm thầm

Thế nào là một typography tốt? Người tiêu dùng ngày nay thường tiếp xúc với các công việc, hình ảnh sáng tạo với các phương tiện cảm ứng hiện đại nên trở nên thiếu nhạy cảm với kiểu chữ. Do đó, theo xu hướng mới, typhography không nên quá bắt mắt và dễ gây chú ý. Vì khi người xem quá để ý tới chữ thì họ sẽ thường bỏ qua các chi tiết, hình ảnh sáng tạo xung quanh. . Điều này cũng khá tốt với các nhà thiết kế, họ có thể tập trung vào những chi tiết trọng điểm để truyền đạt thông tin về thương hiệu.

3. Mang ý nghĩa

Giống như thời trang, phong cách typography không ngừng thay đổi. Các lựa chọn phông và kiểu chữ  có xu hướng càng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đừng bao giờ để bị cuốn theo phong trào trong ngành công nghiệp thiết kế. Bất kỳ typography mà bạn làm phải có ý nghĩa, sáng tạo và mang mục đích thương mại.

4 ly do

Gần đây, hãng hàng không nổi tiếng của Nga – Transaero đã thay đổi bộ nhận dạng thương hiệu. Hãng muốn hướng đến xây dựng hình ảnh tượng trưng cho tương lai của du lịch, vì vậy kích cỡ font chữ cần thiết để phản ánh điều đó.Các font foundry của Dalton Maag riêng biệt đã được cân nhắc để sử dụng để thể hiện sự phát triển. Các kiểu chữ được gói gọn với ý nghĩa thể hiện sự đoàn kết vì mục tiêu chung của hàng được kết hợp với các hình ảnh biểu trưng mạng lại hiệu quả truyền thông cao.

4. Thay đổi nhận thức

Các  kiểu chữ được cân nhắc cẩn thận để lực chọn ra kiểu chữ có thể ảnh hưởng về cách mọi người cảm nhận được một thương hiệu. Cách con người tiếp xúc rộng rãi với phương tiện truyền thông đã thay đổi đáng kể cách thức tiếp cận của họ. Nội dung nhiều hơn và được tiếp cận thông qua các màn hình và các thiết bị cảm ứng. Và trong thời kỳ này, kiểu chữ đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp thông qua việc sử dụng màu sắc, hình ảnh. Khi chọn phông chữ, đừng ngại làm mới chữ theo một cách mới, chỉ cần đảm bảo nó có liên quan đến tin nhắn và nội dung bạn muốn truyền.

4 ly do

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

Food Styling - nghệ thuật sắp đặt, trang trí trong ẩm thực

Food styling – nghệ thuật sắp đặt, trang trí trong ẩm thực là một khái niệm khá mới ở Việt Nam. Food styling được bắt nguồn từ Mỹ và thường gắn liền với các món ăn phương Tây. Tuy nhiên hiện tại cũng đã xuất hiện không ít những tâm hồn Việt đam mê ẩm thực bước chân vào thế giới trang trí món ăn này (họ được gọi là các food stylist). Vậy thế giới của các food stylist này có gì thú vị, các designer của Unidesign tìm hiểu và có thể theo nghề hot giàu tiềm năng này nhé!

ĐỂ HỌC THIẾT KẾ NỘI THẤT GIỎI – BẠN CẦN PHẢI NHƯ THẾ NÀO?

Thiết kế nội thất là một trong những ngành được xem là hiện đại trong xã hội ngày nay, con người hiện đại không còn là có ăn, có ở mà là ăn ngon, mặc đẹp, ở tiện nghi. Chính vì vậy, nhiều gia đình có điều kiện kinh tế ở những thành phố lớn, khi xây xong nhà đều có cần đến những bản vẽ của một nhà thiết kế nội thất. Do đó, nếu bạn nào theo học ngành này thì quả là theo xu hướng của xã hội ngày nay, và chắc chắn bạn sẽ không thất nghiệp.

Oki Sato- Phá vỡ mọi giới hạn sáng tạo từ những điều đơn giản nhất

Công ty kiến trúc nổi tiếng Nendo được dẫn dắt bởi kiến trúc sư Oki Sato đã tạo nên được những thiết kế nội thất nhỏ gọn đầy thú vị và hài hước hơn cả mong đợi. 

9 điều mà các nhà thiết kế không bao giờ thừa nhận

Dù luôn sống với đam mê thiết kế, nhưng các nhà thiết kế luôn là nhóm người rất dễ dao động, đây là một kinh nghiệm rõ ràng và mang tính cá nhân trong quá trình biến một ý tưởng thành sự thật. Vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên nếu họ có thể không nhất quán một chút giữa nguồn cảm hứng sáng tạo, quy trình thiết kế, hay một số thói quen hay điều mê tín nho nhỏ.

Làm gì khi khách hàng chụp ảnh không hài lòng?

Hầu hết chúng ta đều sẽ có một khách hàng không hài lòng hoặc phản hồi tiêu cực trong khi làm việc. 
màu xanh trứng vịt

Mê mẩn với không gian màu xanh trứng vịt

Đối với phòng ngủ sử dụng gam màu xanh trứng vịt rất phù hợp. "Nước của Sông Nile" hay "Eau De Nil" là thuật ngữ dành để chỉ màu xanh trứng vịt, màu sắc xanh để chỉ dòng chảy êm đềm qua chấu Phi. 

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính