GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

4 lý do typography ảnh hưởng tới thiết kế thương hiệu

18/06/2016 SEO

Giám đốc sáng tạo của StartJG - Chris Bennett đề cao, nhấn mạnh tầm quan trọng của typography trong việc xây dựng và định hình thương hiệu trên thị trường.

Để truyền thông và xây dựng thương hiệu quảng cáo, kiểu chữ luôn đóng một vai trò thiết yếu.Dưới đây là 4 lý do typography ảnh hưởng thiết kế thương hiệu:

1. Ẩn chứa tâm trạng

Một kiểu chữ có thể tạo ra ảnh hưởng nhất định tới tâm trạng của người: cá tính, vui vẻ, buồn bã hoặc truyền niềm tin. Ví dụ như các kiểu chữ của thương hiệu ăn nhanh như Loteria, bugerking thường tạo cảm giác vui vẻ, thân thiện cho người nhìn. Kết hợp với kiểu chữ đó, màu đỏ hoặc vàng của logo sẽ kích thích khách hàng thèm ăn và mong muốn trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm của cửa hàng.

Do ảnh hưởng tới tâm trạng nên người xem sẽ thấy ấn tượng và ghi nhớ về thương hiệu  của bạn trong tương lai.

 5 ly do

2. Hoạt động âm thầm

Thế nào là một typography tốt? Người tiêu dùng ngày nay thường tiếp xúc với các công việc, hình ảnh sáng tạo với các phương tiện cảm ứng hiện đại nên trở nên thiếu nhạy cảm với kiểu chữ. Do đó, theo xu hướng mới, typhography không nên quá bắt mắt và dễ gây chú ý. Vì khi người xem quá để ý tới chữ thì họ sẽ thường bỏ qua các chi tiết, hình ảnh sáng tạo xung quanh. . Điều này cũng khá tốt với các nhà thiết kế, họ có thể tập trung vào những chi tiết trọng điểm để truyền đạt thông tin về thương hiệu.

3. Mang ý nghĩa

Giống như thời trang, phong cách typography không ngừng thay đổi. Các lựa chọn phông và kiểu chữ  có xu hướng càng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đừng bao giờ để bị cuốn theo phong trào trong ngành công nghiệp thiết kế. Bất kỳ typography mà bạn làm phải có ý nghĩa, sáng tạo và mang mục đích thương mại.

4 ly do

Gần đây, hãng hàng không nổi tiếng của Nga – Transaero đã thay đổi bộ nhận dạng thương hiệu. Hãng muốn hướng đến xây dựng hình ảnh tượng trưng cho tương lai của du lịch, vì vậy kích cỡ font chữ cần thiết để phản ánh điều đó.Các font foundry của Dalton Maag riêng biệt đã được cân nhắc để sử dụng để thể hiện sự phát triển. Các kiểu chữ được gói gọn với ý nghĩa thể hiện sự đoàn kết vì mục tiêu chung của hàng được kết hợp với các hình ảnh biểu trưng mạng lại hiệu quả truyền thông cao.

4. Thay đổi nhận thức

Các  kiểu chữ được cân nhắc cẩn thận để lực chọn ra kiểu chữ có thể ảnh hưởng về cách mọi người cảm nhận được một thương hiệu. Cách con người tiếp xúc rộng rãi với phương tiện truyền thông đã thay đổi đáng kể cách thức tiếp cận của họ. Nội dung nhiều hơn và được tiếp cận thông qua các màn hình và các thiết bị cảm ứng. Và trong thời kỳ này, kiểu chữ đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp thông qua việc sử dụng màu sắc, hình ảnh. Khi chọn phông chữ, đừng ngại làm mới chữ theo một cách mới, chỉ cần đảm bảo nó có liên quan đến tin nhắn và nội dung bạn muốn truyền.

4 ly do

Nguồn: designs.vn

Bài viết khác

nhà thông minh

Tư vấn thiết kế nội thất nhà thông minh

Với cuộc sống ngày càng hiện đại thì việc thiết kế nội thất ngoài chú trọng về không gian, màu sắc sao cho hài hòa còn cần kèm theo việc thiết kế nội thất nhà thông minh.

10 mẹo kết hợp phông chuyên nghiệp

Đôi khi việc chọn lựa dù chỉ một, hai font cũng khiến bạn rối trí. Bạn có thể rơi vào tình huống khi mà cuối cùng bạn chọn 10 font chữ cho một mẫu thiết kế chỉ vì bạn yêu tất cả 10 font này!

Bí quyết cơ bản về ánh sáng dành cho các studio

Không phải lúc nào studio trang bị máy móc hiện đại cũng sẽ đem lại những bức ảnh chất lượng. Sau đây là 1 vài bí quyết cơ bản khá đơn giản để nhiếp ảnh Studio có thể kiểm soát được ánh sáng trong những bức ảnh của mình.

Cuộc thi sáng tác thiết kế sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Đồng Tháp

Nhanh tay tham dự một cuộc thi thú vị trong tháng 11 này nào! Cuộc thi sáng tác thiết kế sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Đồng Tháp với giải thưởng lên đến 20 triệu. Deadline: 30/11/2016

Thiết kế quảng cáo hài hước về bao cao su

Dù là mặt hàng nhạy cảm nhưng các hãng sản xuất bao cao su luôn biết cách truyền tải những thông điệp thú vị đến khách hàng với nhiều hình ảnh ví von sáng tạo. Bài viết này, Unidesign sẽ giới thiệu đến Uniker những thiết kế độc đáo của sản phẩm này, hãy chắt lọc những ý tưởng độc đáo của chúng nhé!

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất là gì?

Pop Art là một trào lưu nghệ thuật không còn xa lạ với con người, đặc biệt là giới trẻ. Ngày nay nghệ thuật Pop Art có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới các lĩnh vực thời trang, quảng cáo, mỹ thuật và với nội thất, Pop Art cũng tạo nên một phong cách mới mẻ,đầy cuốn hút. Hãy cùng UniDesign tìm hiểu về phong cách này nhé!

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

“Ấn tượng đầu tiên của em về trường là cái tên UNI, viết tắt của You and I – khá ý nghĩa và sáng tạo. Rồi em lại càng ấn tượng hơn sau chuyến du lịch Tam Đảo"

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.