GOTW
thiet-ke-noi-thatthiet-ke-do-hoalam-phim-quang-cao

10 điều làm danh thiếp của bạn trở nên hấp dẫn hơn

21/05/2019 SEO

Một danh thiếp sáng tạo ngày nay có khả năng tạo ra tác động thực sự sâu sắc tới quyết định của khách hàng hay nhà tuyển dụng tiềm năng. Cùng với danh mục thiết kế và tiểu sử chuyên môn (CV), danh thiếp là công cụ dễ dàng cho phép mọi người biết bạn đang làm gì cũng như làm thế nào để liên lạc với bạn. Và bài viết sau là một vài lời khuyên giúp danh thiếp của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

1. Đừng nhồi nhét thông tin

10-dieu-lam-danh-thiep-cua-ban-tro-nen-hap-dan-hon-1

Danh thiếp của Luka Žanić Photography được thiết kế bởi Studio8585

Một cách tự nhiên, bạn sẽ cố gắng nhồi nhét càng nhiều thông tin càng tốt vào danh thiếp, đặc biệt là cố gắng tóm tắt chính xác những gì bạn hoặc công ty của bạn đang làm. Đừng làm thế . Cái bạn cần là giữ cho nó ngắn gọn. Đối tác của bạn hoàn toàn có thể nhớ đến bạn chỉ với thông điệp thương hiệu cùng biểu trưng công ty ở một bên và chi tiết thông tin liên lạc của bạn ở bên kia.

Hãy nhớ rằng, nếu ai đó có danh thiếp của bạn thì rất có thể họ đã gặp bạn và đã biết nhiều điều về bạn. Danh thiếp lúc này chỉ đơn giản là một lời nhắc nhở, giúp họ có thể nhanh chóng tìm được địa chỉ trang các nhân của bạn, hoặc bất kì nơi nào đó mà họ có thể tìm thấy thêm thông tin.

2. Đừng làm dụng mạng xã hội

Bạn có tài khoản trên tất cả các mạng xã hội? Vậy tại sao không giới thiệu chúng với tất cả mọi người? Vâng, bởi vì điều đó không cần thiết và có thể gây nguy hiểm cho bạn. Đừng đặt Facebook hay Instagram cá nhân vào danh thiếp của bạn - những khách hàng tiềm năng không cần phải biết bạn ăn sáng như thế nào hoặc bạn đã dành những ngày cuối tuần cho ai. Và chắc bạn cũng không muốn hướng những khách hàng tiềm năng đến với những lời than thở về công việc trên Twitter.
Bạn chỉ nên đưa những tài khoản dành cho công việc lên danh thiếp. Tuy nhiên nếu bạn thể hiện kiến thức về chuyên ngành và công việc của mình thì hãy tiếp tục - khách hàng sẽ có một kênh giao tiếp khác để có thể dễ dàng tiếp cận với bạn hơn.

3. Bạn sẽ không sử dụng danh thiếp cũ

10-dieu-lam-danh-thiep-cua-ban-tro-nen-hap-dan-hon-2

 Hey Studio đã thiết kế những tấm danh thiếp tuyệt đẹp này cho Estampaciones Fuerte

Có điều gì tồi tệ hơn đối với khách hàng hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng khi nhận được tấm danh thiếp bị vò nát, mờ nhòe như thể đã để dưới đáy túi trong nhiều tháng. Vì vậy, hãy giữ chúng trong hộp danh thiếp sẵn có hoặc tự thiết kế cho chúng một hộp chứa riêng.

Ngoài ra, nếu địa chỉ liên lạc của bạn thay đổi (ví dụ như bạn thay đổi số điện thoại), hãy in lại bộ danh thiếp mới; đừng cố tẩy xóa hay viết thông tin mới của bạn ở mặt sau bới vì điều đó làm cho tấm danh thiếp dễ khiến cho đối tác có cảm giác khó chịu và cho rằng bạn là một người không chuyên.

4. Bạn sẽ không dùng danh thiếp cho tất cả mọi người

Rất là dễ dàng và kinh tế khi thiết kế và in một mẫu danh thiếp cho tất cả mọi người. Tuy nhiên  điều đó không phải lúc nào cũng là ý tưởng tốt nhất. Hãy suy nghĩ về nhóm khách hàng tiềm năng của bạn; Có phải tất cả công ty đều ở trong cùng một ngành công nghiệp không? Rõ ràng là không!

Một ví dụ điển hình là danh thiếp bạn dành cho trưởng bộ phận tiếp thị sẽ cần ít sự bay bổng hơn danh thiếp dành cho giám đốc sáng tạo. Và nếu bạn làm việc với nhiều khách hàng sang trọng, danh thiếp cũng cần làm tỉ mỉ với chất liệu cao cấp vì một danh thiếp mỏng manh sẽ nhanh chóng bị lãng quên.

5. Danh thiếp cần liên kết với thương hiệu cá nhân

10-dieu-lam-danh-thiep-cua-ban-tro-nen-hap-dan-hon-3

 Biến biểu trưng của bạn thành hình ảnh duy nhất trên danh thiếp như  Snask

Cố gắng làm biểu trưng hoặc thương hiệu là hình ảnh duy nhất trên danh thiếp và mặt còn lại cần bao gồm đầy đủ thông tin liên lạc của bạn. Thông tin của bạn lúc này cũng chính là một phần thương hiệu và khách hàng hoặc đồng nghiệp có thể liên kết tới bạn qua nó ngay lập tức. Vì vậy, đừng sử dụng màu sắc không tương thích với thiết kế thương hiệu bởi điều đó làm sự khó hiểu của danh thiếp tăng lên.

6. Danh thiếp không được quá khó đọc

10-dieu-lam-danh-thiep-cua-ban-tro-nen-hap-dan-hon-4

 Đảm bảo tên và thông tin liên lạc của bạn được hiển thị rõ ràng - như với danh thiếp cho Tag Collective

Trừ khi bạn là một nhà thư pháp, không có lý do gì để sử dụng phông chữ viết tay trên danh thiếp. Nó có thể trông lạ mắt nhưng việc khó có thể đọc hiểu trong nháy mắt đã khiến bạn mất hoàn toàn ưa thế của danh thiếp. Lời khuyên ở đây là bạn cần đảm bảo tên và thông tin liên lạc được hiển thị rõ ràng bằng cách dùng cỡ chữ trên 8pt. Bạn nên sử dụng kiểu chữ không chân (sans-serif) để viết địa chỉ của bạn. Tuy nhiên làm ơn hãy tránh xa Arial. Trong nhiều trường hợp, một phông chữ có chân (serif) được lựa chọn tốt cũng sẽ khiến bạn có một danh thiếp tuyệt vời.

7.  Quảng cáo không phải là ý kiến hay (trừ khi nó là một quảng cáo thực sự tốt)

10-dieu-lam-danh-thiep-cua-ban-tro-nen-hap-dan-hon-5

Dùng danh thiếp của bạn như một công cụ quảng cáo là một cách tuyệt vời để nổi bật

– Tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng đó là một quảng cáo tốt

Rất hấp dẫn khi sử dụng danh thiếp như một công cụ quảng cáo. Nếu mẫu thiết kế quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn, thì đây có thể là một cách tốt để bạn nổi bật  Nhiều họa sĩ minh họa và nhà thiết kế trong những năm qua đã thử sử dụng các vật liệu khác nhau như kim loại, nhựa, bìa cứng để tạo ra nhiều hiệu ứng tuyệt vời. Nhưng đừng vì lợi ích to lớn ấy mà đẩy mọi thứ đi quá xa.

Một danh thiếp được thiết kế để có thể được để lâu dài trong ví hoặc túi áo. Vì vậy một hình dạng kỳ lạ có thể khiến bạn khó lưu trữ và cuối cùng khiến nó bị loại bỏ. Chỉ cần người nhận phải nhướn cao lông mày để chú ý vì sự độc đáo và sáng tạo của danh thiếp đã là một thắng lợi to lớn rồi.

8. Giữ mọi thứ thật đơn giản

Quay lại lời khuyên thứ năm -  chúng tôi khuyên bạn nên hợp nhất cùng thương hiệu công ty. Quay lại lời khuyên thứ tư, chúng tôi đã bảo bạn đừng thiết kế cho tất cả mọi người. Và lời khuyên này kết hợp cả hai: bạn cần hết sức cẩn trọng để không tạo cho khách hàng suy nghĩ rằng bạn chỉ làm việc theo một phong cách nhất định bởi đồ họa và kiểu chữ mà bạn sử dụng trên danh thiếp.

Nếu không chắc chắn khi đi gặp khách hàng tiềm năng, hãy giữ danh thiếp của bạn thật đơn giản với các dấu hiệu đặc trưng cá nhân ở một bên còn chi tiết thông tin liên lạc của bạn thì nằm ở bên còn lại. Những họa tiết đặc biệt như chạm nổi hoặc chấm vecni cũng rất thú vị mà bạn không thể bỏ qua.

9. Đừng ngại chi ngân sách

10-dieu-lam-danh-thiep-cua-ban-tro-nen-hap-dan-hon-6

 Hãy giữ danh thiếp đơn giản và sang trọng - như bộ danh thiếp mà Firmalt đã làm cho Atelán

Dù bạn làm gì, hãy giữ danh thiếp của bạn được in ấn một cách chuyên nghiệp. Ngay cả khi bạn có một máy in hàng đầu, danh thiếp vẫn có thể khá tệ do sự không nhất quán trong việc cắt. Hãy đến một xưởng in địa phương và giải thích chính xác những gì bạn muốn. Rất có thể bạn sẽ chọn được loại giấy in danh thiếp cao cấp trong khi chi phí lại rất phải chăng.

10. Bạn sẽ là bản gốc

Đây có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất trong tất cả: Bất cứ điều gì bạn định làm với thiết kế đều sẽ phải hướng về bạn. Cá nhân bạn cần được xem như bản gốc và danh thiếp như một công cụ gợi nhớ về bạn. Một lời nhắn độc đáo, một hình khối được suy nghĩ kỹ lưỡng hoặc một lát cắt tinh tế, hãy khiến khách hàng nhớ đến bạn và đảm bảo danh thiếp của bạn không bị ném xuống đáy túi để được tái chế vào sáu tháng sau.

Nguồn : designs.vn

Bài viết khác

4 cách để làm chủ được màu sắc trong thiết kế logo

Bạn sẽ tạo ra được nhiều thiết kế hơn từ màu sắc với các hướng dẫn chuyên môn sau đây.

5 công cụ nhà thiết kế đồ họa nào cũng cần phải có

Nếu bạn mới bắt đầu bước vào thế giới của những nhà thiết kế đồ họa, dưới đây là 10 công cụ bạn cần có để phục vụ cho công việc của mình. Uniker đã trang bị cho mình những gì rồi?

3 mẹo nhỏ về nguồn sáng cần biết khi chụp ảnh trong nhà

Sự pha trộn giữa các nguồn sáng có nhiệt độ màu khác nhau, cường độ và hướng chiếu khác nhau làm cho một thay đổi nhỏ của góc máy cũng có thể tạo nên bức hình hoàn toàn khác. Điều này khiến chụp ảnh trong nhà với nguồn sáng hỗn hợp không chỉ là ác mộng với những nhiều người mới cầm máy mà còn tạo ra khó khăn với không ít nhiếp ảnh gia nhiều năm trong nghề. Lily Sawyer, một nhiếp ảnh gia chuyên về đám cưới và chân dung đến từ London, sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề này.

13 trào lưu định hình lịch sử nghệ thuật thị giác

Nghệ thuật thị giác hay Nghệ thuật trực quan là một hình thức nghệ thuật tạo ra các sản phẩm bắt nguồn tự nhiên, chủ yếu tác động vào thị giác và tác phẩm mỹ thuật như đồ gốm, ký họa, hội họa, điêu khắc, kiến trúc, đồ họa in ấn và các nghệ thuật thị giác hiện đại, thiết kế và thủ công mỹ nghệ. Lịch sử phương Tây đã xuất hiện 13 trào lưu giúp định hình và phát triển nghệ thuật thị giác.

Cách thiết kế một promo cho một thương hiệu bằng InDesign

Hãy cùng khám phá cách tạo một bản thiết kế quảng cáo đầy ấn tượng cho một nhãn hiệu không có thực

Chương trình đào tạo

Thiết kế Nội thất

Thiết kế Nội thất

Trong tình hình kinh tế đang phát triển hiện nay, đây là một trong những ngành nghề khan hiếm nhân lực nhất trong thị trường lao động.Khi học thiết kế nội thất bạn có thể tạo ra những điều không thể thành hiện thực trong cuộc sống.

Chi tiết
Học làm phim kỹ thuật số.

Học làm phim kỹ thuật số.

Ngày nay, phim ảnh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt những người trẻ đầy nhiệt huyết và tự tin nghĩ rằng họ có thể tạo ra được những thước phim đẹp mắt hơn những hình ảnh họ đang thấy nếu được đào tạo bài bản. Điều đó thúc đẩy nhu cầu học làm phim ngày càng cao.

Chi tiết

Việc làm

Tuy áp dụng hình thức và phương pháp đào tạo tương đối mới mẻ ở Việt Nam nhưng Trường Đào tạo Quốc tế UNIDESIGN đã có những bước trưởng thành và thành tựu đáng kể trong công tác dạy học cũng như tổ chức.

Chi tiết

UNIDESIGN có bộ phận quan hệ sinh viên, bộ phận này ngoài việc giữ liên lạc thường xuyên và liên tục với các sinh hiện tại và đã tốt nghiệp trên cả nước, còn là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp.

Chi tiết

Họ nói gì về chúng tôi

Em yêu thích chuyên ngành Thiết kế từ khi còn nhỏ. Em rất thích vẽ, thời gian rảnh rỗi em hay ngồi vẽ và còn vẽ cho cả các bạn nữa. Lúc đầu, em dự định thi trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng em chưa có điều kiện được học vẽ nhiều, mới chỉ vẽ theo ý thích của mình thôi.

Lan Anh từ nhỏ đã có yêu thích và đam mê với ngành Thiết kế nên gia đình luôn muốn cho em đi theo con đường này. Khi em quyết định chọn học tại trường UniDesign, cô rất tôn trọng quyết định của em.

Hiện nay em đang băn khoăn lựa chọn giữa chuyên ngành Thiết kế đồ họa và chuyên ngành Làm phim tại Trường Đào tạo Thiết kế UniDesign. Lý do em chọn ngành Thiết kế khá đơn giản, vì bản tính của em khá quậy, cá tính

“Lúc chưa biết đến trường em thường chỉ quan tâm đến ngành học của các trường đại học chính quy. Sau khi biết đến trường, em mới biết đến ngành thiết kế đồ hoạ. Và từ lúc ấy, em thấy nó rất hợp với mình và quyết tâm theo học"

“Em thấy trường có chương trình đào tạo khá là toàn vẹn, chỉ tập trung đào tạo ngành nghề mà học viên theo học, không có những môn phụ. Ngoài ra, nhà trường không chỉ chăm lo về mặt học tập mà còn chăm lo cả mặt hoạt động ngoại khóa khá tốt"